วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

เธอของเขากับรักของเรา...และแม่ / Wherever You Are(2008)



เธอของเขากับรักของเรา...และแม่ / Wherever You Are(2008)
บทภาพยนตร์... Elena Bucaccio-Nicoletta D'Avanzo          -Stefano Gabrini-Domenico Rafele-Nicola Rafele / ดนตรีประกอบ... Paolo Vivaldi / ถ่ายภาพ... Marco Pieroni / ลำดับภาพ... Mauro Bonanni / อำนวยการสร้าง... Fabrizio Razza-Sergio Castellani / ผู้กำกับภาพยนตร์...Ambrogio Lo Giudice
ดารานำแสดง... Lucrezia Lante della Rovere, Emanuele Bosi, Ploy Jindachote, James Taenaka


                         มาร์โค หนุ่มชาวอิตาลีมาทำงานวิทยานิพนธ์ของเขาในประเทศไทยและได้ตกหลุมรักกับความงามปุยสาวไทย ที่เป็นภรรยาของมาเฟียใหญ่     มาร์โกต้องเจอกับอันธพาลเจ้าถิ่นจนสุดท้ายตำรวจค้นพบโคเคนซ่อนอยู่ในข้าวของของเขา   ตำรวจจึงจับเขาในทันที    มาร์โคต้อง นั่งอยู่ในที่คุมขัง, มืดอึมครึมในกรุงเทพฯ    เมื่อบาร์บาร่าแม่ของเขารู้เรื่อง  เธอรีบบินไปยังกรุงเทพฯ   เธอเชื่อในความบริสุทธิ์ของลูกชาย  แต่อัลเสามีของเธอไม่ได้สนใจอะไรเลย   บาร์บาร่าต้องเจอะเจอการทำงานของข้าราชการทุจริตและเจ้าหน้าที่ลำเอียงของไทย แต่เธอก็พบทนายความลึกลับที่หายสาบสูญไปมาให้ช่วยลูกชาย  แต่การที่จะล้างมลทินให้มาร์โค    ขึ้นอยู่กับคำให้การของปุย    ความรักของหญิงสาวจะมีความแข็งแรงพอที่จะเอาชนะความกลัวของเธอได้หรือไม่ ?


                                      
                            ภาพยนตร์ออกแนวดราม่า  สืบสวนสอบสวน  คดีความ ขึ้นโรงขึ้นศาล  เป็นอีกเรท่องหนึ่งที่แม่และครอบครัวต้องมาต่อสู้เพื่อลูกที่ถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติดในประเทศไทย  ทั้งๆที่เป็นผู้บริสุทธิ์   ภาพยนตร์จะแสดงให้เห็นพลังแห่งความรักของแม่ ทีมีต่อลูกชัดเจน มากมายเกินคำบรรยาย

Lucrezia Lante della Rovere, Emanuele Bosi, Franqois Montagut
Ploy Jindachote,James Taenaka

                            เรื่องราวเกิดขึ้นที่ประเทศไทย  แต่เนื้อหาที่ส่อเสียด  แหนะแหน ระบบราชการไทย  หมิ่นขบวนการยุติธรรมของไทยในเชิงว่าล่าช้า  ป่าเถื่อน  ไม่ทันสมัย   ข้าราชการไทยรับสินบนแต่จริงๆแล้วรับใต้โต๊ะ    ทางทีมงานสร้างจะมายืมหอกสนองคืนผู้ใช้ ถ่ายทำในบ้านเราก็ยังไงๆ อยู่  จึงปรับเปลี่ยนไปถ่ายทำที่ประเทศเพื่อนบ้านในสมาคมอาเซียนแทน   แต่หลายๆฉากก็มีกลิ่นอายของประเทศไทยบ้านเราอยู่เยอะ  จนคิดว่ามาแอบถ่ายไปตั้งแต่เมื่อไหร่


                                ผู้สร้างได้ติดต่อดาราสาวคนสวย (ตอนนี้เป็นแม่ลูกหนึ่งแล้ว) คุณพลอย จินดาโชติไปร่วมแสดง  ในบทผู้หญิงของมาเฟีย  คนสำคัญที่เป็นคนจะพลิกคดีทั้งหมดได้   คุณพลอยก็สวยมากในเรื่องนี้


                      คุณพลอย จินดาโชติ-ร่วมแสดงนำ

                              เนื้อหาสาระของภาพยนตร์  เขาเน้นสะท้อนถึงปัญหาของการสื่อสารภาษา  การดำเนินการทางกฏหายของคนต่างชาติในต่างแดน   และเน้นโทษระบบบริหารของประเทศนั้นๆให้กลายเป็นผู้ร้าย  เรารับไม่ได้เพราะนี่คือประเทศเรา  เราไม่ต้องการให้ใครมาตอกย้ำ  แทงใจดำ ในสิ่งที่คนไทยเราก็กำลังหดหู่ใจกับมันอยู่....เราหันมามองในแง่ของความรักของแม่   ที่ลุุกขึ้นยืนต่อสู้เพื่อลูกกันดีกว่า    สมัยโบราณเขาเชิดชูบูชาแม่ว่า "ดาบก็แกว่งเปลก็ไกว.."  "สองมือแม่คือหัตถาครองพิภพ" ไม่ใช่แหวนแบบลอร์ดออฟเดอะริงก์   บ้านเรามีเพลงที่แต่งระลึกพระคุณแม่มากมาย อิ่มอุ่น(ศุ)-เรียงความเรื่องแม่(เด็กกำพร้า)-ค่าน้ำนม-พ่อหายไปไหน(ไทละเมอ)-แม่จ๋า(เศก)......ยอมรับหรือไม่ว่าแม่เป็นบุคคลสำคัญที่สุดในโลกนี้  อกหักรักคุด ผิดหวังคิดฆ่าตัวตาย...เคยคิดถึงอกถึงใจแม่บ้างไหม?  เลี้ยงมาตั้งตีนเท่าฝาหอย หนอยจะมาตายเพื่อประชดคนอื่น...สารเลว   มีคนเขาบอกว่า....
                              แม่เหมือนยาคูลย์  จงรีบกตัญญูก่อนหมดอายุ    ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ทรา่บว่าหาซื้อหรือหาชมได้จากที่ไหนหรอครับ ขอบคุนครับ

    ตอบลบ