วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

ขาตัดเหล็ก 2 / Bloodsport2 : The Next Kumite (1996)



ขาตัดเหล็ก 2 / Bloodsport2 : The Next Kumite (1996)
บทภาพยนตร์...Jeff Schechter /ดนตรีประกอบ...Stephen Edwards /ถ่ายภาพ...Jacques Haitkin /ลำดับภาพ...J. Douglas Seelig /ฝ่ายศิลป์...ไพฑูรย์ หอมเอียด&กวี เจริญราษี /ผู้อำนวยการสร้าง&ผู้กำกับภาพยนตร์...Alan Mehrez
ดารานำแสดง...Daniel Bernhard-Pat Morita-James Hong-Donald Gibb-Phillip Tan

                         หนุ่มหล่อดูมีเสน่ห์ต้องตาสาวเมื่อแรกเจออเล็กซ์ คาร์โด(Daniel Bernhard) ใครเลยจะคิดว่าเขาคือนักขโมยตัวพ่อที่มีทั้งตำรวจและผู้ร้ายคอยจับตาดูพฤติกรรมเขาอยู่ เมื่อเขาเริ่มทำงานเมื่อไดเป็นต้องได้สำแดงการต่อสู้ทุกครั้งไปเพื่อหนีเอาตัวรอดแต่ก็พลาดถูกจับเข้าคุกจนได้ ในคุกคาร์โดถูกผู้คุมคนหนึ่งชื่อเดเมียน(Ong Soo Han)เขม่นโดยไม่มีเหตุผล เขาถูกรังแกและทำร้ายร่างกายเกือบทุกวันจนกระทั่งผู้เฒ่าซัน(James Hong)ในห้องขังเดียวกับเขาทนไม่ได้จึงสอนวิชาการต่อสู้ป้องกันตัวให้กับเขา คาร์โดจึงมีโอกาสตอบโต้คนที่มารังแกเขาได้บ้าง  แต่กับการต่อสู้บนเวทีเพื่อชิงชัยแชมป์ Kumite ครั้งใหม่นี่สิท้าทายคาร์โดกว่าการต่อสู้กันอยู่ในคุกเยอะเลย คาร์โดกับอาจารย์ซันจึงวางแผนกันที่จะเข้าร่วมการแข่งขันให้ได้


                          เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น Martial Arts นำเสนอเกมการต่อสู้ชิงชัยที่เรียกขานกันว่า Kumite ซึ่งใน Bloodsport ภาคแรกพ่อกล้ามโต JCVD ลงแข่งขันแล้วได้แชมป์ไป พอมาภาคใหม่เปลี่ยนพระเอกใหม่ เรื่องจึงเริ่มกันใหม่ไม่ต่อเนื่องกับภาคก่อนแต่อย่างได  ทีมงานเลือก Daniel Bernhard มารับบทนำ ดึงดาราสองผู้เฒ่าเชื้อสายเอเซีย Pat Morita กับ James Hong มาประกบกัน

Daniel Bernhard-Pat morita-James Hong-Donald Gibb-Phillip Tan

                เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่มาถ่ายทำในประเทศไทยโดยไม่สนใจโลเกชั่นสวยๆงามๆ เน้นไปที่ฉากและลีลาการต่อสู้มากกว่า  นี่ถ้าไม่มีใครบอกว่าถ่ายทำที่ประเทศไทยให้ดูในภาพยนตร์เอาเองก็บอกไม่ได้ว่าถ่ายทำที่ไหน แต่ก็พอมีรายละเอียดบางอย่างบอกให้พอทราบเช่นบทที่กล่าวถึงสถานที่ในกรุงเทพฯ ภาษาไทยที่เล็ดลอดออกมา วัฒนธรรมการไหว้ และดาราสมทบไทยที่แม้จะโนเนมแต่ใบหน้าท่านทั้งหลายบอกยี่ห้อไทยแท้แน่นอนครับ

ดาราตัวประกอบไทย-ไม่ทราบชื่อสักคนเดียว

                    ทีมงานสร้างฝ่ายไทยมีรายชื่อและรายละเอียดเยอะมากจนบอกไม่ถูก ทำหน้าที่ต่างๆกันไปตั้งเสิร์ฟน้ำ เสิร์ฟกาแฟ แจกผ้าเย็น ฝ่ายศิลป์ ช่างอิเล็คทรอนิค จนถึงคนขับรถให้ฝรั่งนั่ง ทำตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบเลยล่ะมีคุณสุชาย ธิกิตธนเลิศรับหน้าที่โปรดักส์ชั่น โคออดิเนเตอร์ นำทีม

ทะเบียนรถระบุประเทศไทย

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย

                         การออกแบบท่าทางลีลาการต่อสู้ก็หนีไม่พ้นกังฟู เทควันโด ส่วนมวยไทยดูยังไงก็ไม่ใช่แต่จำเป็นจะต้องมี ก็ทู่ซี้ เก้ๆกังๆต่อยกันไป แย่ยิ่งกว่ามวยวัดอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น