วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

หักเหลี่ยมเจ้าพ่อตลุยแดนสยาม(พยัคฆ์ย่ำมังกรโหด)/The War Named of Desire (2000)



หักเหลี่ยมเจ้าพ่อตลุยแดนสยาม(พยัคฆ์ย่ำมังกรโหด)/The War Named of Desire (2000)
บทภาพยนตร์...Alan Mak-Jeo Ma / ดนตรีประกอบ...Mark Lui / ถ่ายภาพ...Chi Ying Chan / ลำดับภาพ...Ka-Fai Cheuing / กำกับศิลป์...Simon So-Bruce Yu / ผู้อำนวยการสร้าง...Joe Ma / ผู้กำกับภาพยนตร์...Alan Mak
ดารานำแสดง...อู๋เสี่ยวตง-อู๋เจิ้นวี่-เหลียงหยงฉี-หวังเจี๋ย-อู๋ไป๋ซี

                      ฟงหลงจุน (เฉินเสี่ยวตง) เดินทางมาเมืองไทยกับแฟนสาว (อู๋ไป่ซี) เดินทางมายังเมืองไทยเพื่อตามหาพี่ชายตัวแสบ ที่หายหัวไปพร้อมขโมยเงินอันน้อยนิดของครอบครัวไปด้วย      วันนี้ ฟงหลงจิว (อู๋เจิ้นอวี้) พี่ชายของเขาได้กลายเป็นมาเฟียใหญ่ ในเมืองไทย ไปแล้ว     และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น  เมื่อเกิดความขัดแย้งขึ้นในหมู่มาเฟียชาวจีน การรบราฆ่าฟันครั้งใหญ่จึงเริ่มต้นขึ้น




                     A War Named Desire เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นรุนแรง  มีเนื้อหานำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง และเพื่อนออกไปทางโหดเลวดีของจอห์น วู   คิวบู๊โดดเด่น   นักแสดงมีอู๋เจิ้นอวี้ ที่ยังคงเลวมากๆเมื่อรับบทคนเลว และดีมากๆกับบทคนดี   เหลียงหยงฉี ในบทคนรัก และหวังเจี๋ย ในบทคนสนิทเจ้าพ่อ

                                  อู๋เสี่ยวตง-อู๋เจิ้นวี่-เหลียงหยงฉี-หวังเจี๋ย

                   ฉากหลังอย่างเมืองไทยถูกจำลองให้เป็นดินแดนไร้กฎเกณฑ์   เราได้เห็นงานสงกรานต์ที่กลายเป็นสงกรานต์เลือด และสาวประเภทสองที่คนจีนชอบนักหนา  แต่เรื่องนี้ผู้สร้างคงทำการบ้านมาดีจึงไม่ไปถ่ายตลาดน้ำ ขึ้นรถตุ๊กๆวนรอบสนามหลวงเห็นวัดพระแก้วแว่บๆ ให้คนไทยอย่างเรา ได้เบื่อหน่ายกัน

                                               โลเกชั่น-นครปฐมและกรุงเทพฯ

                                               โลเกชั่น-ทางด่วน พุทธมณฑล

บ่งบอกความเป็นไทย


                      ภาพยนตร์บู๊ แอ๊คชั่น มันก็ต้องมียิงกัน ฆ่ากัน  มันก็ต้องมีคนตาย เมื่อมีคนตายกันมากมายภาพยนตร์ก็อวสาน...ทิ้งให้คนดูคิดเอาเองว่า...ใหญ่ก็ตาย ไม่ใหญ่ก็ตาย  สัตว์ทั้งหลายไม่อยู่ค้ำฟ้า...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น