วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

บ้าทะลุกัมพูชา / Raging Thunder (1989)



บ้าทะลุกัมพูชา / Raging Thunder (1989)
บทภาพยนตร์...Maria Elena Cellino&Roy Horan&Keith W. Strandberg / ดนตรีประกอบ...David Spear / ถ่ายภาพ...Chin Chiang Ma&Nicholas Josef von Sternberg / ลำดับภาพ...Allan Poon&Kevin Sewelson / อำนวยการสร้าง...See-Yuen Ng&Roy Horan / ผู้กำกับภาพยนตร์...Corey Yuen
ดารานำแสดง....Loren Avedon-Max Thayer-Cynthia Rothrock-Matthias Hues-ภัทรา ทิวานนท์-นิรุตติ์ ศิริจรรยา-อำนวย ศิริจันทร์-เพิ่ม หงสกุล-สมศักดิ์ ชัยสงคราม
                     ที่ประเทศกัมพูชา ที่มีรัฐบาลมาจากหลายฝ่ายร่วมกันบริหารประเทศ นายนูเยน(เพิ่ม หงสกุล) พ่อของซูหลิน(ภัทรา ทิวานนท์) ไม่เห็นด้วยกับนโยบายของอีกฝ่ายหนึ่ง ผลปรากฏว่าฝ่ายนั้นเล่นนอกกติกาลักลอบมาจับตัวซูหลินไปกักขังไว้ต่อรอง  พอดีสก็อต ไวด์(Loren Avedon) แฟนของซูหลินอยู่ในเหตุการณ์ที่ซูหลินถูกจับตัวไป ไวด์จึงต้องหาทางช่วยแฟนตัวเองให้ได้แต่เขาคนเดียวช่วยซูหลินไม่ได้แน่ ขณะที่นายนูเยนไปแจ้งความกับตำรวจนายสก็อต ไวด์ก็ไปขอร้องเพื่อนตายนามว่าแม็ค จาร์วิส (Max Thayer) และซือเจ๊เทอรี่(Cynthia Rothrock) มารวมตัวกันเพื่อบุกกัมพูชาไปช่วยซูหลิน  ทั้งสามเดินทางไปขอแรงให้กองกำลังของผู้พันทอลนอล (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ช่วยแต่ไม่ทันเวลา  ฝ่ายตรงข้ามชิงลงมือถล่มผู้พันทอลนอลก่อน ทั้งสามจึงต้องรีบแยกตัวไปช่วยซูหลินที่ค่ายของไอ้รัสเซียยักษ์ยูริ(Matthias Hues) และใช้ตำราวิชาการต่อสู้ที่มีอยู่ออกมาใช้จนหมดไส้หมดพุง



                     ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น สงครามผสมผสานกับ Martial Arts นำเสนอเนื้อหาความขัดแย้งแย่งชิงอำนาจการบริหารบ้านเมืองกันของประเทศกัมพูชา ต่างฝ่ายต่างทำทุกอย่างทั้งที่ถูกหรือไม่ถูกกฎหมายเพื่อชิงความได้เปรียบต่อกัน    มีดาราภาพยนตร์ระดับเกรดบีอย่าง เจ๊ซินเธีย ร็อทร็อกมาร่วมแสดง     ทีมงานสร้างเป็นคนจีนเยอะมาก อ่านรายชื่อดูแล้วเซ็งมากเลย...เซ็งแซ่นะ

Loren Avedon-Max Thayer-Cynthia Rothrock-ภัทรา ทิวานนท์-Matthias Hues

                    เนื้อหาภาพยนตร์ไปทิ่มแทงใจดำชาวกัมพูชาแบบเต็มๆจึงส่งผลให้ทีมงานสร้างต้องมาขอถ่ายทำในประเทศไทยแทน มีทั้งฉากค่ายมวยในกรุงเทพฯ จากนั้นไปถ่ายที่กาญจนบุรีเป็นฉากบุกเข้าถล่มกัมพูชา ช่วยเหลือนางเอก

(ซ้าย) ค่ายมวยที่กรุงเทพฯ-(ขวา) ทางรถไฟสายมรณะถ้ำกระแซกาญจนบุรี

                         ดาราไทยมีบทเด่นอยู่ด้วยหลายท่าน คุณภัทรา ทิวานนท์ รับบทเป็นซูหลินนางเอกของเรื่อง   คุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบทผู้พันทอลนอลจอมดีเดือด   คุณเพิ่ม หงสกุลมารับบทนูเยนคนมีอำนาจในรัฐบาลคนหนึ่ง   คุณอำนวย ศิริจันทร์ มารับบทนายตำรวจ แต่งตัวเป็นตำรวจไทยเป๊ะเลย
                                         ภัทรา ทิวานนท์-นางเอกของเรื่อง

นิรุตติ์ ศิริจรรยา-ร่วมแสดงสมทบ

เพิ่ม  หงสกุล -ร่วมแสดงสมทบ

 อำนวย  ศิริจันทร์ ร่วมแสดง

                 เป็นภาพยนตร์ทุนต่ำที่สร้างออกมาเพื่อโชว์ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว โดยพยายามจะยกพระเอก Loren Avedon ขึ้นมาเป็นพระเอกนักบู๊ให้ได้ แต่ก็สร้างออกมาได้ไม่ดีพอในทุกด้าน จึงหาจุดขายไม่ได้ต้องไปหยิบยืมชื่อเสียงของภาพยนตร์เรื่องเก่าๆของ Jean-Claude Van Damme  อย่างเรื่อง No Retreat, No Surrender มาขาย โดยใช้วิธีตั้งชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็น No Retreat, No Surrender ภาค 2 ก็ยังไม่สามารถทำให้ภาพยนตร์เปรี๊ยง โดนใจได้

                         ก็ดันตั้งชื่อเป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องที่ไม่ดังอยู่แล้ว  มันจะเปรี๊ยง ขึ้นมาได้ยังไง คราวหน้าคราวหลังจะใช้วิธีแบบนี้หากิน  ดูตาม้าตาปลาเสียมั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น