วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

พลิกโลกเปิดเกมล่า / Chura Liyaa Hai Tumne (2003)



พลิกโลกเปิดเกมล่า / Chura Liyaa Hai Tumne (2003)
บทภาพยนตร์...Venita Coelho / ดนตรีประกอบ... Himesh Reshammiya / ถ่ายภาพ...T. Ramji / ลำดับภาพ...Shirish Kunder / กำกับศิลป์...Narendra Rahurikar / ผู้อำนวยการสร้าง...Vivek Singhania / ผู้กำกับภาพยนตร์...Sangeeth Sivan
ดารานำแสดง...Zayed Khan-Esha Deol-Gulshan Grover-Rakhi Sawant

                  ติ๊นา สาวสวยปราดเปรียว โดนหนุ่มวีเจ มาจีบสายฟ้าแล่บจนเกิดเป็นความรักมีความสุขล้นอก  แต่แล้วก็มีคนแจ้งให้เธอไปกรุงเทพฯเพื่อดูศพของลุงของเธอที่ถูกรถชนตาย  ที่กรุงเทพฯมีพวกเหล่าร้ายสามสี่คนต่างตามจับตัวเธอ ซึ่งเธอก็ได้วีเจตามไปช่วย  เจ้าหน้าที่สถานทูตเล่าเรื่องลุงให้เธอฟังว่าเป็นคนร้ายร่วมกับพวกอีกสามคนไปปล้นธนาคาร และเกิดการหักหลังกัน  ลุงของเธอเอาถุงเงินไปซ่อนโดยไม่ยอมบอกใคร  ทุกคนจึงมาตามจับเธอเพราะคิดว่าลุงต้องบอกที่ซ่อนกับเธอเอาไว้...


                 เป็นภาพยนตร์ฮินดี้หรืออินเดียหรือเรียกแบบชาวบ้านว่าหนังแขก  แต่เป็นยุคใหม่สู่โลกกว้าง เพราะเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นหัวหอกที่ออกมาถ่ายทำที่ประเทศไทยเราเรื่องแรกๆ  เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น ไล่ล่า ไล่จับกันไปทั่วกรุงเทพฯ โดยไม่เน้นการยิงกัน

                                               Esha Deol-Zayed Khan

                 อาจไม่มีดาราดังๆของไทยร่วมแสดง มีแต่ไทยมุงเป็นหย่อมๆ  แต่จะได้เห็นกรุงเทพฯในย่านต่างๆ หลากหลายมากกว่าเรื่องอื่นๆ ซึ่งเห็นแล้วขนลุกเลือดของความเป็นชาตินิยมขึ้นหน้าปรี๊ดดด....


                 มีเครดิตให้กับทีมงานสร้างฝ่ายไทยอยู่ท้ายเรื่อง ใครเป็นใครต้องไปหาดีวีดีมาดูเอง ชื่นชมในความสามารถพวกเขามากๆ แม้จะเป็นคนไทยเชื่อสายอินเดียก็ตามที ก็เป็นคนไทยเหมือนกัน

                                                   โลเกชั่น-กรุงเทพฯ- 1

                                                 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ-2

                                                 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ-3

                                            โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และพัทยา

                                                      สัญลักษณ์ไทย

                 เห็นฉากที่ขอทานเอาเหรียญโบราณไปซื้อของกินที่รถเข็นข้างถนน แม่ค้าบอกว่าเป็นเหรียญปลอมไม่ยอมขายให้  ขอทานเลยเอามาทิ้งถังขยะ  สำหรับขอทานนั้นเหมือนไก่ได้พลอยในเมื่อมันไม่ทำให้ท้องอิ่มซื้อของกินไม่ได้กูก็ทิ้ง โดยไม่ทราบว่าเจ้าเหรียญนั่นมันเป็นเหรียญโบราณมูลค่าสองพันห้าร้อยล้านที่เขาตามล่าตามแย่งชิงกันมาทั้งเรื่อง  ส่วนแม่ค้าไม่อยากโดนหลอก  กลัวเหรียญปลอมจึงปฏิเสธแบบไม่พิจารณาสักอึดใจเดียว...คนเรามันแล้วแต่วาสนา ไม่มีวาสนาให้หมื่นล้านมาตกอยู่ในมือก็เอาไว้ไม่ได้
                ทำข้าวหลามขายก็มีคนเจอตะขาบอยู่ในกระบอก...ทำไส้กรอกขายก็มีคนเจอซากลูกแมวอีก...เจ้ง...หมดทางทำมาหากิน  คนเรามันแล้วแต่วาสนาจริงๆ

                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น