วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทางชีวิต / Which Way Home (1991)-tv



ทางชีวิต / Which Way Home (1991)-tv
บทภาพยนตร์...Micheal Lawrence/ ดนตรีประกอบ...Bruce Rowland/ ถ่ายภาพ...Ellery Ryan/ ลำดับภาพ...Henry Dangar&David Huggett/ ออกแบบงานสร้าง...George Liddle/ ผู้อำนวยการสร้าง...Hal McElroy/ ผู้กำกับภาพยนตร์...Carl Schuktz
ดารานำแสดง...Cybill Shepherd-John Waters-Peta Toppano-John Ewart-Ruben Santiago-Hudson
                      ในนามของกาชาติสากลคาเรน(Cybill Shepherd)พาเด็กกำพร้าชาวกำพูชาสี่คนหนีตายจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่ทุ่งสังหารพากันเดินทางอพยพสู่แผ่นดินเสรีแต่ระหว่างการเดินทางพวกเขาต้องพบกับเหตุการณ์เลวร้ายมากมายต้องดิ้นรนต่อสู้เอาตัวรอดตลอดเวลา  แล้วจู่ๆก็มีสตีฟ ฮานน่า(John Waters)ชายแปลกหน้าท่าทางลึกลับน่ากลัวกับเรือลำเล็กก็เข้ามาช่วยเหลือ  พวกเขาล่องเรือฝ่าพายุฝนผจญโรคร้ายแรงและต้องสู้ตายกับพวกโจรสลัด นั่นทำให้ความรักความผูกพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเริ่มเกิดขึ้น  ความหวังข้างหน้ายังมีเสมอ


                        เป็นภาพยนตร์สร้างฉายทางทีวี ออกแนวดราม่าผจญภัย นำเสนอเนื้อหาเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่เจตนาดีที่จะช่วยเหลือเด็กๆผู้อพยพให้ไปสู่ประเทศที่สามเพื่อพวกเด็กๆจะได้มีชีวิตที่ดีในอนาคต  แต่การปฏิบัติจริงมันไม่ได้ง่ายเหมือนคิด การเดินทางมีอุปสรรคมากมายที่เธอต้องฟันฝ่า  บทผู้หญิงแกร่งทีมงานสร้างได้ Cybill Shepard มารับบท

Cybill Shepard-John water-peta Topano-ดารานำแสดง

                        เนื้อหาภาพยนตร์จากออสเตรเลียเรื่องนี้คล้ายกับภาพยนตร์ทีวีเรื่อง VESTIGE OF HONOR  (1990) คือความต้องการที่จะช่วยเด็กๆไปสู่โลกที่ดีกว่าแต่ต่างกันตรงที่ VESTIGE OF HONOR นั้นเล่นเกี่ยวกับเรื่องกฎเกณฑ์และวิธีการทางเอกสาร ส่วน WHICH WAY HOME นั้นเล่นเกี่ยวกับการเดินทาง ผจญภัย    ทีมงานสร้างได้ยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่หัวหินประเทศไทยซึ่งไม่ปรากฎดาราไทยที่คุณหน้าคุ้นตาร่วมแสดง  มีเพียงชื่อคุณไชยัณห์ จันสุทธิวัฒน์ได้เครดิตในหน้าที่จัดหาเสื้อผ้า

7 ชีวิตลงเรือลำเดียวกัน











โลเกชั่น-ประเทศไทย
==F
                        เรื่องราวสงครามกลางเมืองของเขมร  เราจะเห็นเสมอจากภาพยนตร์ต่างประเทศว่านานาประเทศไม่ว่าอเมริกา ออสเตรเลียหรือประเทศทางยุโรป ต่างแสดงออกถึงความต้องการช่วยเหลือชาวเขมร   แสดงให้เห็นถึงความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี   สำหรับประเทศไทยเรานั้นเป็นเพื่อนบ้านใกล้ชิดติดกันหนีไม่พ้นที่ต้องคอยช่วยเหลือมาตลอด แต่แม้จะช่วยกันมาแล้วในทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง มากมายนับไม่ถ้วนก็ไม่เคยคิดเอามาเอ่ยอ้างเอาหน้า   หรือถือเป็นบุญคุณ เพราะเราเพื่อนกัน

                      เราอยากให้เพื่อนรักเราเหมือนที่เรารักเพื่อนนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น