วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

นักสู้ฟ้าแล่บ / Rapid Fire (1992)



นักสู้ฟ้าแล่บ / Rapid Fire (1992)
บทภาพยนตร์...Alan B. McElroy/ดนตรีประกอบ...Christopher Young/ถ่ายภาพ...Ric Waite/ลำดับภาพ...Gib Jeffe/ออกแบบงานสร้าง...Ron Foreman/กำกับศิลป์...Chas Butcher/อำนวยการสร้าง...Robert Lawrence/ผู้กำกับภาพยนตร์...Dwight H. Little
ดารานำแสดง...Brandon Lee-Powers Boothe-Nick Mancuso-Raymond J. Barry-Tzi Ma-Kate Hodge
                          เจค โล(Brandon Lee)นักเรียนหนุ่มชาวจีนได้เห็นแอนโทนีโอ โซราโน(Nick Mancuso) ฆาตรกรรมหุ้นส่วนค้ายาเสพติดตาย แอนโทนีโอก็เลยสั่งสมุนตามล่า   ตำรวจเอฟบีไอเมซ ไรอัน(Powers Boothe)จึงเข้ามากันตัวเจคไว้เป็นพยานเล่นงานแอนโทนีโอ แต่การพิทักษ์พยานที่มีนายตำรวจแฟร๊งค์ สจ๊วต(Raymond J. Barry)เป็นหนอนบ่อนไส้ทำให้เจคกับคาร่า วิทเซอร์(Kate Hodge)เอฟบีไอ.สาวที่คุ้มกันเจคอยู่ต้องถูกตามล่าหัวซุกหัวซุน จนในที่สุดแทนที่เจคจะมีตำรวจคุ้มครองชีวิตแต่กลับเป็นเขาที่ต้องหาทางต่อสู้เอาชีวิตรอด แถมยังต้องคุ้มครองชีวิตตำรวจอีกด้วย โชคดีที่เจคมีความสามารถทางการต่อสู้เขาจึงไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น



                          เป็นภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น สืบสวน ตำรวจจับผู้ร้าย เป็นภาพยนตร์หนึ่งในสองเรื่องที่Brandon Lee ได้แสดงเป็นพระเอกเต็มตัว อีกเรื่องหนึ่งคือเดอะโครว-อีกาพญายม(The Crow) ซึ่งถ่ายทำไม่จบเพราะโดนกระสุนปืนปริศนาตายไปเสียก่อน ทีมงานสร้างจึงต้องใช้คอมพิวเตอร์เข้ามาสร้างภาพแบรนดอน ลีในบางฉากแทนตัวจริงเพื่อให้ภาพยนตร์จบสมบูรณ์   แฟนๆภาพยนตร์ต่างเสียดายกันไปถ้วนทั่ว

                              ดารานำ-Brandon Lee-Powers Boothe-Kate Hodge-Nick Mancuso

                          ภาพยนตร์เริ่มด้วยฉากการติดต่อซื้อยาเสพติดระหว่าง Nick Mancuso กับ Tzi Ma ที่วัดริมแม่น้ำเจ้าพระยาจังหวัดอยุธยาประเทศไทย จากนั้นจึงไปไล่ยิงกันที่อเมริกาต่อ มีดาราไทยคุณโกวิท วัฒนะกุลรับบทลูกสมุนของคินแมน เต๋า(Tzi Ma)อยู่ 2-3 นาที

(2ภาพบน) วัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา – (ล่าง) ท่าเรือคลองเตย

โกวิท วัฒนะกุล-ร่วมแสดงในบทลิ่วล้อเจ้าพ่อ

                          บอกตรงๆว่าแม้มาถ่ายทำในประเทศไทยบ้านเราก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไรกับสองสามฉากที่ไร้สาระเอามากๆไม่รู้ว่าจะมีทำไม  ก็ได้แต่ปลงให้ตก   คิดถึงสองพ่อลูกบรู๊ซ ลีกับแบรนดอน ลีที่ป่านนี้คงจะอยู่ด้วยกันบนสวรรค์ชั้นไหนสักที่หนึ่งทั้งสองท่านคงคุยกันสนุกสนานและมีความสุขด้วยกัน
                       “เตี่ย!  ลื้อว่าตัวลื้อกับอาโทนี่ จา เนี๊ยะใคเก่งโกว่วกัง”
                       “อืม..อั๊วะว่าสูสีว่ะ อาตี๋ แต่อาโทนี่ จาอีไม่ช้ายลวกซาลิง ไม่ช้ายซาตั้งแมงสะแตงอิง อีเสี่ยงโกว่วตองอั๊วะสะแดง BIG BOSS เย้อะเลย”
                       “ลื้อ ยอมร๊าบว่าอาโทนี่ มังเก่งจิง”
                     “อีเก่งจิงโก้โต้งยองร๊าบว่าอีเก่งจิงๆ อีม่ายล่ายโม้! แต่อั๊วะม่ายอยากห้ายอีสะแลงแบกน่างอีก...ชีวิกคงมังสั้งนั๊ก คงลาวเกิกมาล่ายหงเลียว  ควงอยู่ส้างผงงางดีๆฝากโลกอาวว้ายเย้อะๆ”
                    “ลื้อ พูกมีเหกผง”
                    “ดูอย่างลาว 2 คงสิอาตี๋ ไม่ล่ายสะแลงเสี่ยงตายยางกะขาวสักโหน่ย อายุยางสั้งเลย  มีผงงานไว้ม่ายกี่เรื่อง  อั๊วะม่ายอยากให้อาโทนี จา แกเป็งเหมืองเรา 2 คง   เซฟชีวิกด้ายก็โต้งเซฟ...ม่ายหลู้ว่าอีจาข้าวใจไหมย”

                     “....!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น