วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

แล้วพบกันใหม่ / Aufwiedersehen,Pet – Au Revoir (2004) TV




แล้วพบกันใหม่ / Aufwiedersehen,Pet –season 5 episode 1-2  Au Revoir (2004) TV
บทภาพยนตร์...Dick Clement&Ian La Frenais /ดนตรีประกอบ...John Lunn /ถ่ายภาพ...Tim Palmer /ลำดับภาพ...Neil Thomson /ออกแบบงานสร้าง...Adrian Smith /กำกับศิลป์...Greg Shaw /ผู้อำนวยการสร้าง…Joy Spink /ผู้กำกับภาพยนตร์...Sandy Johnson
ดารานำแสดง...Christopher Fairbank-Tim Healy-Jimmy Nail-Timothy Spall-Kevin Whately-Niel Clarke-ศิริคุปต์ เมทะนี-อภิชาต ชูสกุล

                    คนงานก่อสร้างกลุ่มหนึ่งมีโอกาสมาทำงานที่ประเทศลาว  เมื่อเสร็จงานพวกเขาอันประกอบไปด้วยอัลเบิร์ต(Christopher Fairbank) เดนนิส (Tim Healy) โอซ (Jimmy Nail) บาลี่ย์ (Timothy Spall) เนวิน (Kevin Whately) และหน้าอ่อนสุด วิมแมน (Noel Clarke) ก็ไม่ลืมที่จะเลยมาเที่ยวประเทศไทย เมืองสววรค์  ที่กรุงเทพฯพวกเขาก็แบ่งเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มอัลเบิร์ตที่บางคนมีเมียมาคุม กับอีกกลุ่มหนุ่มโสดสนิทศิษย์ส่ายหน้า  สุดท้ายกลุ่มเมียมาคุมไปเที่ยวดอยสุเทพ เชียงใหม่แล้วบาลี่ย์ถูกชาวเขาจับไปเรียกค่าไถ่  ภรรยาของบาลี่ย์ต้องมาตามหาเพื่อนๆให้ไปช่วยกันหาทางช่วยไถ่ตัวเอาบาลี่ย์คืนมา โดยมีแทงค์ (ศิริคุปต์ เมทะนี) เป็นคนกลางประสานงานระหว่างพวกโจรเรียกค่าไถ่กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ตกเป็นเหยื่อ


                       ภาพยนตร์แนวผจญภัยไร้พรหมแดน สนุกสนาน ที่สร้างเป็นซี่รี่ย์ฉายทางทีวี.ของ BBC ที่ได้รับความนิยมมากพอดู   เนื้อหาชี้ให้เห็นว่าการกระทำความดีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ผลที่ได้รับกลับมามันยิ่งใหญ่กว่าจะหาสิ่งไดเทียบได้  แม้ถูกจับเป็นเชลยอยู่กลุ่มช่างก่อสร้างยังนึกสนุกที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างให้กับหมู่บ้านชาวเขา เป็นการแสดงความเป็นมิตร ไม่คิดเป็นศัตรู  ชาวเขาก็ตอบแทนด้วยการช่วยให้พวกช่างก่อสร้างเป็นอิสระ  ทีมดาราที่แสดงเข้าขากันดี มาก

Kevin Whately-Timothy Spall-Christopher Fairbank-Tim Healy
Jimmy Nail-Noel Clarke

              ทีมงานสร้างเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย ซึ่ง2-3ฉากแรกได้จำลองเป็นประเทศลาว มีการดัดแปลงรถตุ๊กๆของไทยเป็นรถตุ๊กๆแปลกตาของประเทศลาว เห็นแล้วเสียวหัวใจแว่บๆว่า ถ้าไม่ดูแลให้ดี สักวันรถตุ๊กๆของไทยอาจมีประเทศอื่นลอกเลียนแบบแล้วจดลิขสิทธิ์อ้างตัวเป็นเจ้าของก็เป็นได้  จากนั้นก็เป็นฉากที่เป็นประเทศไทยจริงๆ ทีมงานก็ถ่ายไปทั่วๆกรุงเทพฯมีพัฒน์พงศ์ หัวลำโพง   และขึ้นเหนือไปที่ดอยสุเทพ เชียงใหม่ด้วย

โลเกชั่นประเทศไทย พัฒน์พงษ์-คลอง-สถานีรถไฟหัวลำโพง

ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่

                          มีดาราไทยร่วมแสดงที่ทราบชื่อก็มี คุณศิริคุปต์ เมทะนี และคุณอภิชาต ชูสกุล และตลกผิวสีที่พูดไทยยังไม่ค่อยแข็งแรงแต่ ด่าเป็นภาษาไทยเก่งขึ้นเรื่อยๆ จำชื่อไม่ได้จริงๆ

คุณศิริคุปต์ เมทะนี ร่วมแสดง

คุณชัยพร ต่อโพน-คุณศิริคุปต์ เมทะนี ร่วมแสดง

(ซ้าย) อภิชาต ชูสกุล รับบทคนรับจ้างเชียร์แขก / (ขวา) คุณโจอี้ เชิญยิ้ม

           ไม่ว่านี่จะเป็นเพียงภาพยนตร์ตลกสนุกสนาน ล้อเลียน ล้อเล่น ไม่จริงจังในเนื้อหาที่นำเสนอนัก  แต่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็ต้องระมัดระวังเรื่องร้ายๆที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมากไม่ว่า ฆ่าข่มขืน  จับตัวไปเรียกค่าไถ่  เสพยาและค้ายาเสพติด  การขายบริการทางเพศของหญิงขายบริการ และการขายบริการทางเพศของเด็กชายไทย
               อันหลังนี่มายังไงไม่ทราบ...และมีข่าวมากขึ้นทุกวัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น