วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปมฆ่าที่กรุงเทพฯ / Natural Causes aka. Tod in Bangkok (1994)-tv


ปมฆ่าที่กรุงเทพฯ / Natural Causes aka. Tod in Bangkok (1994)-tv
บทภาพยนตร์...Jake Raymond Needham /ดนตรีประกอบ...Nathan Wang /ถ่ายภาพ...Denis Maloney /ลำดับภาพ...Rick Fields /ออกแบบงานสร้าง...Jan Holt /กำกับศิลป์...Sean Gundlach /อำนวยการสร้าง... Jake Raymond Needham /ผู้กำกับภาพยนตร์...James Becket
ดารานำแสดง...Linda Purl-Cary Hiroyuki Tagawa-Ali Macgraw-Will Paxton-Tim Thomerson-โป๋ เป่าปี่-วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล-โจ๊ก ท่าฉลอม-อัมพร ปานกระโทก

                               เจสซี่ แม็คคาธี่ย์ (Linda Purl) เดินทางมาหามารดาที่กรุงเทพฯ แต่ต้องพบข่าวร้ายเมื่อมารดาเธอถูกรอบสังหารตายไปก่อนหน้า  เธอตกลงใจจะอยู่กรุงเทพฯต่อเพื่อร่วมมือกับสมชาย(Carry Hiroyuki Tagawa) นายตำรวจสืบเพื่อสวนสอบสวนเรื่องราวการตายของมารดา  แต่ยิ่งสืบไปๆเธอต้องพบว่าเธอกับสมชายกำลังตกอยู่ในอันตรายและตกอยู่ในแผนการณ์การลอบสังหารเลขาขององค์การข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาตินายเฮนรี่ คิสซิงเจอร์   คนที่พัวพันกับคดีก็มีฟราน แจ๊คกิส(Ali Macgraw) กับเพื่อนชายชาวตะวันตก(Tim Thomerson)  และเธอยังได้รู้จักไมเคิล เมอร์ฟี่ (Will Patton)อีกคนที่ช่วยเรื่องข้อมูลเพิ่มเติม   ในไม่นานักเรื่องราวเริ่มคลี่คลาย ทำให้สมชายถูกรอบฆ่าปิดปากโดยที่เจสซี่พยายามจะช่วยแต่กลับช่วยไม่ได้   ความแค้นครั้งนี้มันร้อนในอกเจสซี่นักเธอจะต้องดับร้อนในอกด้วยความเย็นถึงจะหายแค้น.


                                  เป็นภาพยนตร์ที่สร้างฉายทางทีวี ออกแนวแอ๊คชั่นตำรวจจับผู้ร้าย สืบสวนสอบสวนที่มีความลึกลับซับซ้อนอยู่ระดับหนึ่งไม่มากเกินที่ผู้ชมพอจะเดาเหตุการณ์ได้บ้าง  ผู้สร้างดึงนักแสดงสมทบระดับคุณภาพมาร่วมแสดงหลายคน เช่น Ali MacGraw-Linda Purl-Will Patton-Cary Hiroyuki Tagawa-Tim Thomerson-Janis Paige

Linda Purl-Ali MacGraw-Will Patton-Cary-Hiroyuki Tagawa-Tim Thomerson

                                 อันที่จริงภาพยนตร์เรื่องนี้จะถือเป็นภาพยนตร์ไทยเราก็ได้เพราะมีผู้สร้างผู้อำนวยการสร้างเป็นคนไทยคือคุณยาจิตร ยุวบูรณ์ ร่วมกับคุณคณิต คุณาวุฒิและคุณทนง ภู่ระนันท์  แต่ก็มีผู้อำนวยการสร้างเป็นฝรั่งร่วมอยู่ด้วย  สุดท้ายเลยคือผู้สร้างไทยเราขายลิขสิทธิ์ให้ต่างชาติไปทั้งหมดภาพยนตร์เรื่องนี้จึงกลายไปเป็นภาพยนตร์ฝรั่งจ๋าไปเลย  ผู้สร้างใช้โลเกชั่นในกรุงเทพฯประเทศไทยในการถ่ายทำ มีดาราสมทบของไทยหลายท่านร่วมแสดง คุณวิสรรค์ ฉัตรรังสิกุลรับบทเป็นพ่อบ้านตัวแสบ   ลุงโป๋ เป่าปี่(โผผิน กู้เกียรติตน) รับบทคนขายไอติม   คุณโจ๊ก ท่าฉลอมรับบทยามเฟ้าประตู   คุณอัมพร ปานกระโทกรับบทข้าราชการ

คุณเคน-วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล ร่วมแสดง

(ซ้าย)คุณโจ๊ก ท่าฉลอมรับบทการ์ด / (ขวา)คุณโป๋ เป่าปี๋รับบทคนขายไอติม

                         ไม่ว่าที่ไหนในโลก ถ้ามีผลประโยชน์ให้ช่วงชิง   ต้องมีการฆ่ากันตายไปทุกที่ไม่เว้นแม้เป็นนักบุญที่อยู่ในองค์กรสาธารณะประโยชน์ของสหประชาชาติ   มนุษย์เอ๋ย...บุญกับบาปไม่ใช่ของคู่กันที่ให้ทำคู่กันไป แต่เป็นแค่คำเปรียบเทียบให้มนุษย์เราได้เลือกทำแต่ความดีอย่างเดียว...อย่าแกล้งโง่กันนักเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น