วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ล่าหักเหลี่ยม / FIRE PHOENIX (1990)


ล่าหักเหลี่ยม / FIRE PHOENIX (1990)
บทภาพยนตร์...On Szeto / ผู้กำกับภาพยนตร์...Chin-ku Lu
ดารานำแสดง...ว่านจื้อเหลียง-หูหุ่ยจง-อู๋จิ้นหยู-อู๋เจิ้นวี่-เหวินเซ๊ยะเอ๋อ

                 กั๊วะหว่าเจี๋ยน (ว่านจื้อเหลียง) หัวหน้าแก๊งมาเฟียใหญ่ได้ว่าจ้างนักสืบสาว(หูหุ่ยจง) ไปนำตัวโซเฟียผู้กำความลับเรื่องสูตรยาที่หายไปที่อยู่กับหลี่เหว่ยเหลียงที่ประเทศไทยกลับมาให้เขา  แต่เมื่อเรื่องมันมีเงื่อนงำแม่นักสืบสาวก็ยังไม่ส่งมอบตัว  หลี่เหว่ยเลี่ยงจึงอาสากั๊วะหว่าเจี๋ยนมาหลอกเจนนี่แฟนสาวน้องสาวของโซเฟียให้ช่วย  เจนนี่หลงเชื่อพาโซเฟียไปหาอันตราย  ใครจะช่วยเธอได้อีก....


                ภาพยนตร์แอ๊คชั่นคอมเมดดี้  หักเหลี่ยมหักหลังกันตลอด ไว้ใจใครไม่ได้สักคน   วางตัวละครไว้มากมายต่างแย่งซีนกันสนุก โดยเฉพะหว่านจื้อเหลียงดูจะเล่นเป็นคนแบบออกโรคจิตนิดๆสมจริงมาก  แถมยังมีมุขให้ขำหลายมุขอยู่

                                            หว่านจื้อเหลียง-หูหุ่ยจง-อู่จิ้นหยู-อู่เจิ้นวี่

                  ภาพยนตร์มาถ่ายทำที่เชียงใหม่   โดยรอบๆเมือง  จากนั้นก็เป็นฉากในฮ่องกงทั้งหมด    ภาพยนตร์ตอนฉายโรงชื่อ ล่าหักเหลี่ยม  แต่มาทำวีซีดีใช้ชื่อ พยัคฆ์สาวสืบสะเด็ด เรื่องเดียวกัน อย่าสับสน

                                          โลเกชั่น-เชียงใหม่ ประเทศไทย

                ผู้สร้างพยายามใส่ความเป็นไทยในช่วงที่ถ่ายทำในประเทศไทย โดยการใช้ดนตรีไทยบรรเลงให้ชาวเขาเผ่าอะไรก็ไม่ทราบมาฟ้อนรำ  ซึ่งดูแล้วก็ขัดหูขัดตาเพราะมันไม่ใช่ มันไม่เข้ากัน ไม่ทราบจะโทษใครดี

                                 (ซ้าย)วัด / (ขวา) ดนตรีไทยบรรเลงให้ชาวเขารำ

                   มีคำถามหนึ่งที่ตัวละครเขาถามว่าปล่อยนกแล้วได้อะไร  ในเมื่อเขาไปจับมาขังไว้ให้เราจ่ายเงินซื้อแล้วปล่อย...ตัวนางเอกตอบว่า..มันเป็นประเพณีของเขา
                แล้วคนไทยเราล่ะตอบได้ไหมว่า..มันเป็นประเพณีหรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น