วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

3ปาล์ม 2พั้ง 1สาวน้อย / 3 Palme Za 2 Bitange 1 Ribicu (1998)



3ปาล์ม 2พั้ง 1สาวน้อย / 3 Palme Za 2 Bitange 1 Ribicu (1998)
บทภาพยนตร์...Milan V. Puzic&Djordje Milosavljevic  /ดนตรีประกอบ...Vladimir Divljan  /ถ่ายภาพ...Milos spasojevic /ลำดับภาพ...Milan Cvetkovic&Marko Glusac /ผู้อำนวยการสร้าง...Goran Rasakovic /ผู้กำกับภาพยนตร์...Radivoje Andric
ดารานำแสดง...Srdjan  Todorovic-Dubravka Mijatovic-Goran Radakovic-Milorad Mandic Manda-Mirjana Karanovic-Nenad Jezdic-Gorica Popovic

                              ปีค.ศ. 1993 มิลาน (Srdan Todorovic) กับเพื่อน Moma (Goran Radakovic) และTerze (Milorad Mandic) เพื่อนจิตรกร  กำลังเผชิญปัญหาในรูปแบบต่างๆทั้งเศรษฐกิจและสงครามในประเทศเซอร์เบีย godine živjeli barem dobro, ako već ne i bolje. เธออาศัยอยู่อย่างน้อยดีถ้าไม่ดีขึ้นMoma za to vrijeme čuva trezor banke Futura, čija je vlasnica tajanstvena "Srpska  มิลานมักงีบหลับในทุกที่ทุกเวลาแล้วเขาจะฝันอยู่เสมอว่าได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดสวยริมทะเลที่เกาะแห่งหนึ่งทางเอเซีย    เมื่อพวกหนุ่มๆได้พบ U tijesnom stančiću preko puta banke, Nadica (Dubravka Mijatović) za život zarađuje zamamnim uzdisajima preko vruće tNadica (Dubravka Mijatovic) สาวสวย Dva prijatelja udružit će se sa svojom ljubimicom Nadicom planirajući pljačku banke, kako bi ukradenim novcem sebi priuštili odlazak na zabačeni otok s divnom klimom i palmama. เพื่อนสองคนจะได้ร่วมกับ Nadica วางแผนปล้นธนาคารเพื่อบินไปเที่ยวไปเกาะที่แผ่กว้างกลางทะเลกับสภาพภูมิอากาศที่ยอดเยี่ยมและต้นปา​​ล์ม

                               ภาพยนตร์แนวตลกร้าย ตลกก่ออาชญากรรม  ที่นำเสนอชีวิตผู้คนในประเทศที่มีแต่การทำสงคราม สู้รบจนรัฐบาลไม่มีเวลามาดูแลด้านอื่นๆของบ้านเมือง  เศรษฐกิจก็ทรุด ตกต่ำ  ประชาชนอดอยากปากแห้ง  การหาทางเอาชีวิตรอดของคนหาเช้ากินเช้า หาค่ำกินค่ำ กลุ่มหนึ่งที่จะทำผิดกฏหมายก็เกิดขึ้นได้ชั่ววูบ    เป็นภาพยนตร์มาจากแถวๆยุโรป ยูโกสโลวาเกียแถวๆนั้น  นำแสดงโดย Srdjan  Todorovic-Dubravka Mijatovic-Goran Radakovic-Milorad Mandic

                       Srdjan  Todorovic-Goran Radakovic-Milorad Mandic-Dubravka Mijatovic

                                 เป็นภาพยนตร์ที่สร้างออกมาเพื่อเสียดสีสังคม และเพื่อสะท้อนให้พวกผู้นำทั้งหลายเลิกแย่งชิงอำนาจบาดใหญ่  เลิกใช้อาวุธในการสร้างชาติเปลี่ยนมาใช้สมองกันบ้างเดี๋ยวรอยหยักในสมองจะหายไปเสียหมดหากไม่ได้ใช้นานๆ   ภาพยนตร์ถูกเลือกให้นำเสนอออกมาเป็นภาพยนตร์ตลก ซึ่งก็แน่นอนละท่าน คิดจะด่าใครสักคนให้เขารับฟังได้  ไม่โกรธขึ้ง ก่นด่าบุพการีกลับมา  มันก็ต้องใช้วิธีพูดให้ขำ  ทำให้ตลกสนุกสนานเอาไว้   เขาจะได้หัวเราะไป ฟังเราด่าไปจนจบ
                                ทีมงานสร้างภาพยนตร์ยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่ประเทศไทยในฉากที่มิลานหลับฝันว่าได้มาเที่ยวเกาะ และในตอนจบมิล่านกับเพื่อนก็ได้มาเที่ยวกันจริงๆ ก็ไม่มีเครดิตทีมงานสร้างของไทยว่าเป็นใครและดาราไทยก้ไม่มีร่วมแสดง

โลเกชั่น-ประเทศไทย-1

โลเกชั่น-ประเทศไทย-2

                                 ฉากในฝันฉากแรกนั้นไม่ทราบว่าผู้กำกับไม่ชอบทีมฟุตบอลสาลิกาดงหรือเปล่า เพราะเล่นให้พระเอกใส่ชุดกรรมการฟุตบอลมานั่งให้ใบแดงสาวน้อยที่สวมใส่ชุดลายแบบทีมนิวคาสเซิลเดินขึ้นมาจากทะเล
                                  Tri Palme Za Dve Bitang I Ribicu เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องลาวบ้านเมืองที่สับสนวุ่นวายด้วยพิษภัยของสงครามให้ผู้ชมภาพยนตร์รับรู้ได้โดยที่ไม่ต้องมีฉากรบราฆ่าฟันกันเลือดกระฉูดให้เห็น   ส่วนชื่อของภาพยนตร์ตรงคำว่า Tri Palme ก็คงตั้งมาจากความฝันของพระเอกที่อยากจะไปเที่ยวชายทะเลที่เกาะแห่งหนึ่งในแถบเอเซีย  ต้นปาล์ม 3 ต้นคงเป็นสัญญลักษณ์แทนหาดทราย ทะเล สายลม และสองเรา    คำว่า Za หมายถึง เพื่อ  คำว่า dve Bitang ก็หมายถึงสองหนุ่มเพื่อนเกลอ และ I Ribicu ก็คือสาวน้อยอันเป็นที่รักคนเดียว    แหม!  ชอบใจตัวเองจังเลย  เก่งซะไม่มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น