วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ด้วยปีกของรัก / Pan aka. Two Green Feathers (1995)



ด้วยปีกของรัก / Pan aka. Two Green Feathers (1995)
บทภาพยนตร์...Henning Cralsen /ดนตรีประกอบ...Hilmar Orn Hilmarson /ถ่ายภาพ...Henning Kristiansen /ลำดับภาพ...Anders Refn /ผู้อำนวยการสร้าง...Axel Helgeland&Jeannette Sundby /ผู้กำกับภาพยนตร์...Henning Carlsen
ดารานำแสดง...Lasse Kolsarud-Sofie Grabol-Annege von der Lippe-Bejorn Sundqvist

                              โทมาส กล้า(Lasse Kolsarud) ชายหนุ่มพบหน้าเอวาด้า (Sofie Grabol) ไม่ทันไรก็ชอบพอรักใคร่กันเสียแล้วแต่ด้วยฐานะชนชั้นและทัศนคติที่แข็งกร้าวแตกต่างกันทำให้หนุ่มสาวทั้งคู่ต้องห่างเหินกัน สุดท้ายก็ยากที่ทั้งคู่จะหวนคืนมารักกัน  โทมัส กล้าต้องมาอยู่ต่างแดนอย่างคนหมดอาลัยในชีวิต ทุกวันเขาได้แต่นั่งคิดถึงวันวานอันหวานชื่นแล้วเขียนบันทึกมันเก็บเอาไว้ แล้ววันหนึ่งเขาก็เผลอตัวพลาดพลั้งทำลายน้ำใจของเพื่อนรักคนหนึ่งนั่นทำให้เขาไม่มีโอกาสกลับไปหาเอวาด้าได้อีกเลย


                                 ภาพยนตร์แนวรัก โรแมนติกย้อนยุค เปิดเผยให้เห็นวัฒนธรรมของคนยุโรปในยุคโบราณที่มีเรื่องราวการแบ่งชนชั้น ความอิจฉาริษยาน้ำเน่ามาก่อนเหมือนกันกับบ้านเรา ใช่ว่าจะวิเศษวิโสมาจากไหน  ผู้สร้างได้คู่พระนาง Lasse Kolsarud กับ Sofie Grabol มานำแสดง

Lasse Kolsarud-Sofie Grabol-Bejorn Sundqvist-ดารานำแสดง

                              ภาพยนตร์เรื่องนี้แบ่งการนำเสนอเรื่องราวออกเป็นสองส่วนสลับไปมา ส่วนที่หนึ่งคือการเล่าเรื่องชีวิตความเป็นอยู่และเรื่องรักๆใคร่ๆของพระเอกกับนางเอกที่หมู่บ้านเล็กในนอร์วิเจี้ยน จนกระทั่งพบอุปสรรคความรักต้องเลิกลาหมางเมินกันไป กับอีกส่วนหนึ่งเป็นส่วนที่พระเอกกับเพื่อนมาอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ประเทศไทย  วันๆเอาแต่ล่าสัตว์  ดื่มเหล้า  นอนกับผู้หญิงแล้วถ่ายคลิปลับเอ้..ย! จดบันทึกเรื่องราวชีวิตตัวเองเก็บไว้

ขนนก2อัน-พยายนรักที่พระเอกนางเอกเขาฝากไว้ให้กัน

                      ฉากที่ถ่ายทำในประเทศไทยได้บริษัทซานต้าฟีล์มร่วมงานสร้างซึ่งเป็นฉากหมู่บ้านที่พระเอกกับเพื่อนมาอาศัยอยู่  อยู่ในป่าห่างไกลความเจริญ เป็นหมู่บ้านที่มีบรรยากาศขมุกขมัว ฝนตกเปียกชื้นไปทั่ว

โลเกชั่น-ประเทศไทย

                            ตอนมีความรักต่อกันทำไมไม่ทนุถนอมมันเอาไว้ให้ดี  พอมันพังยับเยินไปกลับมาเสียเวลานั่งคิดถึง คร่ำครวญโดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันได    อย่างที่พูดกันมาตั้งแต่โบราณกาล...ที่ไหนมีรักที่นั่นย่อมมีทุกข์...ที่ที่มีตุ๊กๆนั่นแหละประเทศไทยล่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น