วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

อำมหิตพิศวาส / Murder (2004)



อำมหิตพิศวาส / Murder (2004)
บทภาพยนตร์...Mahesh Bhatt  / ดนตรีประกอบ...Anu Malik  / ถ่ายภาพ...Fuwad Khan  / ลำดับภาพ...Akiv Ali  / ผู้อำนวยการสร้าง...Mukesh Bhatt / ผู้กำกับภาพยนตร์...Anurag  Basu
ดารานำแสดง...Malika Sherawat-Ashmit Patel-Emraan Hashmi

                    เรื่องราวของภรรยาลูกหนึ่งที่สามีไม่ค่อยยุ่งมุ่งแต่ทำงานจนเกิดความเหงา  และเมื่อพบกับชายหนุ่มที่มีเสน่ห์หล่อเลือกได้เข้า  เธอจึงติดบ่วงพิศวาสเข้าอย่างจัง  โดยที่พ่อหนุ่มนั่นเล่นไม่ซื่อแอบถ่ายรูปเขากับเธอส่งไปให้สามีเธอทราบ  สามีที่เงียบขรึม เคยนิ่งเฉยกลับไม่นิ่งอีกต่อไป   ความตายจึงบังเกิดขึ้นกับพวกเขาในสามคน...

                                Emraan Hashmi-Malika Sherawat-Ashmit Patel

                    ภาพยนตร์แนวพิศวาสฆาตกรรม  ที่นำเอาบทภาพยนตร์เรื่อง UNFAITHFUL ของฮอลีวู๊ดที่มี ริชาร์ด  เกียร์ ไดแน เลน และโอลีเวียร์ มาร์ติเนซ แสดงมาดัดแปลงสร้างเป็นใหม่  หลายๆฉากเกือบจะลอกมาทั้งฉากโดยเฉพาะฉากที่นางเองแสดงท่าทีมีอารมณ์บนรถประจำทาง  แต่เพราะเป็นหนังอินเดียที่เพิ่งจะเริ่มใจกล้าที่จะสร้างภาพยนตร์ผิดศิลธรรม ผัวเมีย หรือภาพยนตร์ที่ออกแนววับๆแวมๆ หวาบหวามแบบนี้ อารมณ์ในการดูจึงซู่ซ่ากว่าดูของฝรั่งเยอะเลย


                     ที่ไม่ได้ลอกฝรั่งและเป็นส่วนดีของภาพยนตร์ก็คือการมาถ่ายทำในประเทศไทย โดยใช้ทีมงานสร้าง บริษัทเบเนตอง ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อรับงานภาพยนตร์อินเดียโดยเฉพาะ

                                               โลเกชั่น-กรุงเทพฯ-1

                                               โลเกชั่น-กรุงเทพฯ-2

                                             โลเกชั่น-กรุงเทพฯ-3


                      บอลีวู๊เป็นแหล่งอุตสาหกรรมการสร้างภาพยนตร์ที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งของโลก การผลิตผลงานออกมากว่าปีละพันเรื่อง(อาจไม่ถึง) ก็ต้องซ้ำกับชาวบ้านเขาบ้างเป็นธรรมดา  เมื่อไทยเราจะเป็นโรงถ่ายให้ฮอลีวู๊ดก็รวมบอลีวู๊ดเข้าไปด้วยจะเป็นไรไป  ได้เงินทั้งนั้น...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น