วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

นักสู้เหนือมนุษย์ / Mortal Kombat (1995)



นักสู้เหนือมนุษย์ / Mortal Kombat (1995)
บทภาพยนตร์...Kevin Droney /ดนตรีประกอบ...George S. Clinton /ถ่ายภาพ...John R. Leonetti /ลำดับภาพ...Martin Hunter /ออกแบบงานสร้าง...Jonathan A. Carlson /อำนวยการสร้าง...Lawrence Kasanoff&Lauri Apelian /ผู้กำกับภาพยนตร์...Paul W.S. Anderson
ดารานำแสดง...Robin Chou-Christopher Lambert-Tarisa Soto-Brigite Wilson-Cary Hiroyuki Tagawa-Linden Ashby-Trevor Godard

                              เมื่อครบรอบพันปีเมื่อไหร่ทางโลกมนุษย์กับเอาท์เวิร์ลด์ก็จะจัดนักสู้มาต่อสู้กันบนเวทีที่เรียกว่า มอร์ทัลคอมแบตโดยมีโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน และครั้งใหม่นี้ลอร์ดเรย์เดน(Christopher Lambert)เลือกลูแกง(Robin Chou)ผู้ที่น้องชายถูกพ่อมดเชียงซุง(เชาข่าน)(Cary-Hiroyuki Tagawa)ฆ่าตาย  จอห์นนี่(Linden Ashby)พระเอกภาพยนตร์ฮอลีวู๊ด และซอนย่า(Brigite Wilson)ตำรวจหญิงจากฮ่องกง มาต่อสู้กับพวกนักสู้จากเอาท์เวิร์ลด์นำโดยองค์หญิงคิทาน่า(Talisa Soto) ที่ถูกบังคับมาอย่างไม่เต็มใจและเคโน่(Trevor Godard)นักสู่ขี้โม้

                       ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น Martial Arts ที่ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกมส์อีกเรื่องหนึ่ง โดยนำเสนอเนื้อหาสาระที่ว่าด้วยเรื่องของฝ่ายธรรมเอาชนะฝ่ายอธรรมอีกเช่นกัน ผู้สร้างนำดารานักบู๊เชื้อสายจีน Robin Chou มาแสดงนำประกบกับนักสู้ที่ราบสูงพ่อไฮน์แลนเดอร์ Christopher Lambert ดาราคุณภาพที่ฟอร์มตกอย่างหนัก

                        Robin Chu-Christopher Lambert-Brigite Wilson- Cary Hiroyuki Tagawa -Tarisa Soto -Linden Ashby

                               อันที่จริงภาพยนตร์ที่สร้างในแนวแบบนี้ความสำคัญมันอยู่ที่การออกแบบท่าทางการต่อสู้อย่างที่เคยบอกไปแล้วในเรื่อง Street Fighter ว่าควรจะต้องมีลีลาสวยงามแต่ดุดันหนักแน่น  ฉากดาราที่ต้องแสดงร่วมกับเอฟเฟ็คฯ หรือภาพ ซีจี ต้องดูสมจริงสมจังไม่ดูเป็นการ์ตูนสามมิติ  สำหรับเรื่องนี้พอจะทำได้ดีในระดับหนึ่ง ไม่เลวร้ายอะไร แต่ก็ยังไม่ถูกใจท่านผู้ชมนัก

นักสู้จากเอาท์เวิร์ลด์ต้องใช้เอฟเฟ็คฯสร้างภาพ

                                ทางทีมงานสร้างยกทีมมาถ่ายทำที่อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาประเทศไทยเราเองซึ่งใช้เป็นดินแดนสมมุติที่เรียกว่าเอาท์เวิร์ลด์ สถานที่ที่จะใช้ต่อสู้กันระหว่างนักสู้จากโลกมนุษย์กับนักสู้จากเอาท์เวิร์ลด์ ถ้าฝ่ายมนุษย์ชนะโลกมนุษย์ก็จะสุขสงบไปอีกพันปี ถ้านักสู้ฝ่ายมนุษย์พ่ายแพ้โลกทั้งโลกจะเปลี่ยนไปกลายเป็นเมืองนรกทันที   ผู้ร่วมงานสร้างฝ่ายไทยมีคุณเพนนี กาญจนพินโชติจากบริษัทเพนนีฟีล์มรับหน้าที่โปรดักส์ชั่นเอ็กซคลูซีฟ   คุณทองเทิด มหาสุวรรณรับหน้าที่เป็นโลเกชั่นซูเปอร์ไวเซอร์ ส่วนคนอื่นๆกับดาราไทยที่ร่วมแสดงไม่มีเครดิต สงสัยตามองค์หญิงคิทาน่าไปอยู่เอาท์เวิร์ลกันหมดแล้ว

อุทยานประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา-ประเทศไทย

โลเกชั่นทางใต้ที่อ่าวนาง จังหวัดพังงา

                       มอร์ทัลคอมแบ็ตเป็นแค่การสมมุติ...ความจริงแล้วในปัจจุบันมนุษย์โลกกำลังขาดธรรมในจิตใจกันมาก  ทุกคนกำลังปล่อยให้เงาดำของอธรรมเข้าคลอบงำจิตใจ  เรากำลังทำลายโลกอย่างไม่รู้ตัว โลกเรากำลังจะเป็นยิ่งกว่าเอาท์เวิร์ลด์ หรือนรก   การเปลี่ยนแปลงของโลกเริ่มปรากฏให้เห็นทุกวัน ฝนตกน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม แผ่นดินไหว แผ่นดินแยก แผ่นดินยุบตัว  อากาศร้อนจัด น้ำแข็งละลาย ไฟไหม้ป่า ลมมรสุม ลมพายุ ทะเลมีแต่คลื่นยักษ์ ผู้คนล้มหายตายจากกันไปปีละเป็นแสนเป็นล้านคน  จะมีใครมาสนใจแย่งชิงโลกนี้กัน...
                              ธรรมชาติกำลังเอาคืนจากมนุษย์
                              วันนี้คุณช่วยชีวิตโลกแล้วหรือยัง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น