วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

นักรบประจัญบาน / Street Fighter (1994)



นักรบประจัญบาน / Street Fighter (1994)
บทภาพยนตร์...Steven E. de Souza /ดนตรีประกอบ...Graeme Revell /ถ่ายภาพ...William A. Fraker /ลำดับภาพ...Edward M. Abroms&Donn Aron /ออกแบบงานสร้าง...William J. Creber /กำกับศิลป์...ไชยัณห์ จันสุทธิวัฒน์ /ผู้อำนวยการสร้าง...Edward R. Pressman&Kenzo Tsujimoto /ผู้กำกับภาพยนตร์...Steven E. de Souza
ดารานำแสดง...Jean-Claude Van Damme-Raul Julia-Ming na Wen-Byron Mann-Wes studi-Kylie Minoque

                              ที่ประเทศซาดาลู ไบซัน(Raul Julia)ได้ลักพาผู้คนไปเปลี่ยนแปลงให้เป็นคนแบบใหม่ที่แข็งแกร่งเป็นนักรบ และฉลาด เพื่อปกป้องเมืองไบซันโพลิสเมืองใหม่ของเขา  ร้อนถึงวิลเลี่ยม เอฟ. กายล์(Jean-Claude van Damme) ที่ต้องออกมานำทัพทหารออกขัดขวางทำลายล้างแผนการของไบซันให้สิ้นซากโดยได้แนวร่วมที่มากความสามารถมากมายมาหลายคนเช่นนักข่าวสาวชุนลี(Ming Na Wen) ทหารหญิงแคมมี่(Kylie Minoque) รายู(Byron Mann) กับเคน(Damian Chapa) ส่วนไบซันมีวิกเตอร์ ซาเก็ต (Wes Studi) พ่อค้าอาวุธเถื่อนเป็นแนวร่วมคอยช่วยเหลือ


                            เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นประเภท Martial Arts ที่ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกมที่นำเสนอเนื้อหาแบบง่ายๆคือแบ่งตัวละครออกเป็นสองกลุ่มเรียกง่ายๆว่าฝ่ายธรรมะหรือฝ่ายคนดีกับฝ่ายอธรรมซึ่งเป็นฝ่ายผู้ร้าย   ผู้สร้างนำ Jean-Claude van Damme ดารานักบู๊กล้ามโตมาประกบกับดาราเจ้าบทบาท Raul Julia มีนางเอกนักร้องคนงาม Kylie Minoque กับอาหมวย Ming Na Wen ร่วมแสดง

Jean-Claude van Damme-Raul Julia-Ming Na Wen-Kylie Minoque-Byron Mann

                            สำหรับเมืองซาดาลูที่ไบซันจะสร้างเป็นไบซันโพลิสเมืองใหม่นั้นผู้สร้างมาใช้โลเกชั่นของกรุงเทพฯ-จังหวัดนนทบุรี แม่น้ำเจ้าพระยา   ดัดแปลงอาคารริมฝั่งน้ำเมืองนนทบุรีจนกลายเป็นสมรภูมิการสู้รบที่ดุเดือดเลือดพล่าน

Chun-li นั่งเรือหางยาวมาตามลำน้ำเจ้าพระยาผ่านวัดอรุณฯ

ธรรม ปะทะ อธรรม

                               บริษัทเพนนีฟีล์มได้ร่วมงานสร้างโดยคุณเพนนี กาญจนพินโชติรับหน้าที่โปรดักส์ชั่นเมเนจเจอร์   คุณเกศินี พงษ์วิชิตพันธ์รับหน้าที่โปรดักส์ชั่นโคออดิเนเตอร์   มีดาราสมทบไทยร่วมแสดงด้วยคนหนึ่งคือคุณเป้า ปรปักษ์ซึ่งรับบทเป็นนักสู้หัวหมูหยอง   อีกท่านหนึ่งเป็นสตั้นแมนเจ้าของทีมสตั้นแมนใจก้าคือคุณกวี สิริกานรัตน์ที่รับบทนักฆ่าแฝงตัวมาเสิร์ฟน้ำในที่ประชุมเพื่อฆ่ากายล์ (van Damme)

(บน) คุณเป้า ปรปักษ์-ร่วมแสดงสมทบ
(ล่าง) คุณกวี สิริกานรัตน์(ชุดขาว)-ร่วมแสดงสมทบ

                             Street Fighter เป็นภาพยนตร์ที่ดูไม่สนุกนักอาจเป็นเพราะเป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นที่ออกแบบฉากแอ๊กชั่น ออกแบบท่าทางการต่อสู้ไม่สวยเอาเสียเลย  ผู้ชมไม่รู้สึกมันและไม่มีอารมณ์ร่วมลุ้น พ่อพระเอก JCVD แกใช้ความสามารถเฉพาะตัวของแกอย่างเดี่ยว ไม่รู้ตัวเลยว่าคนดูเขาไม่ชอบ
                             ภาพยนตร์จะสนุกหรือไม่สนุกก็ช่างแต่เกมส์จากภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ผลิตขายแทบไม่ทัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น