วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

บอกโลกว่าข้าตายยาก / Full Contack (1992)



บอกโลกว่าข้าตายยาก / Full Contack (1992)
บทภาพยนตร์...Yin Nam  / ดนตรีประกอบ...Teddy Robin Kwan / ถ่ายภาพ...Joe Chan-Peter Ngor / ลำดับภาพ...Tony Chow / กำกับศิลป์...ไชยันต์ จันสุทธิวัฒน์-Ray Lam / ผู้อำนวยการสร้าง...Ringo Lam / ผู้กำกับภาพยนตร์...Ringo Lam
ดารานำแสดง...โจวเหวินฟะ-เยิ่นต๊ะหัว-หวังซิวเซิ่น-เป๊าะอันหนี

                 ประเทศไทย...เกาเฟย (โจวเหวิ่นฟะ)  ต้องหาเงินมาใช้หนี้แทนอาเฉิน (หวังซิวเซิน) จึงยอมร่วมมือกับฟั้นทวน (เยิ่นต๊ะหัว) ไปปล้นอาวุธสงคราม  แต่เมื่อปล้นเสร็จกลับถูกหักหลังจนทุกคนคิดว่าเขาตายไปแล้ว   หลังจากพักรักษาตัวอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งจนหาย  เกาเฟยจึงกลับไปฮ่องกงไปทวงเงินจากฟั้นทวนเพื่อนำไปรักษาและทำศัลยกรรมให้กับสาวผู้เคราะห์ร้ายโดนไฟคลอกตอนที่เขาสู้กับฟั้นทวน  เขาพบว่าอาเฉินเพื่อนรักอยู่กินกับโมนา (เป๊าะอันหนี) แฟนสาวของเขา  ที่นั่นเกาเฟยตามล้างแค้นฟั้นทวนอย่างสมศักดิ์ศรี


                 ภาพยนตร์แอ๊คชั่นตามสไตล์ของผู้กำกับ Ringo Lam ที่หวังจะไปได้ดีในฮอลลีวู๊ดอีกคน  และเป็นผลงานกสนแสดงในช่วงยุคทองของ โจวเหวิ่นฟะกับภาพยนตร์แอ๊คชั่นที่ฟอร์มยิ่งใหญ่อลังการอีกเรื่อง  ช่วงนั้นไม่มีผู้กำกับคนไหนไม่เรียกใช้บริการเฮียโจว แม้แต่แจ๊ส สยามผู้กำกับคนเก่งของไทยเรายังต้องว่าจ้างมาแสดงในเรื่อง กตัญญูประกาศิต  ซึ่งเวอร์ชั่นฮ่องกงก็เหมือนภาพยนตร์ไทยที่ร่วมสร้างกับฮ่องกงเรื่องอื่นๆที่ถูกนำไปตัดต่อใหม่ สร้างเพิ่มใหม่จนไม่เหลือซากความเป็นภาพยนตร์ไทย

                       โจวเหวิ่นฟะ-เยิ่นต๊ะหัว-หวังซิวเซิน-เป๊าะอันหนี

                 ช่วงต้นเรื่องทีมงานสร้างยกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทย ที่กรุงเทพฯ มีวัดสวนพลู  สะพานพุทธ  โดยเฉพาะฉากใหญ่ ฉากปล้นรถขนอาวุธสงครามบนสะพานพุทธ   รถติดไปทั้งกรุงเทพฯ

                                                           โลเกชั่น-กรุงเทพฯ-1

                                      โลเกชั่น-กรุงเทพฯ-2
                  ได้ยินเพลง ฉันเลยโอเค ของเพ็ญพักตรในฉากหนึ่งก็ชอบใจ  มีเครดิตท้ายเรื่องให้กับทีมงานไทยยาวเหยียด นำทีมโดยคุณไพโรจน์  โรจน์เลิศจรรยา


                  นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า   ไม่มีสัจจะในหมู่โจร...ใครไม่เชื่อโบราณ ก็บานบุรีด้วยประการเช่นนี้...แหล่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น