วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

วีรบุรุษแดนเดือด / Heroes Shed No Tears (1986)



วีรบุรุษแดนเดือด / Heroes Shed No Tears (1986)
บทภาพยนตร์...John Woo / ดนตรีประกอบ...Tang Siu Lam / ถ่ายภาพ...Naragawa Kenichi / ลำดับภาพ...Cheung Yiu Chung / ผู้อำนวยการสร้าง...Peter Chan / ผู้กำกับภาพยนตร์...John Woo
ดารานำแสดง...Eddy Ko-โต ตามกำเนิด-โจ๊ก ท่าฉลอม

               เฉินจงได้รับข้อเสนอจากซีไอเอให้ไปสามเหลี่ยมทองคำเพื่อจับตัวพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่โดยการแลกเปลี่ยนกับการพาครอบครัวอพยพไปอยู่อเมริกา  เฉินจงจึงระดมเพื่อนฝูงกลุ่มหนึ่งตั้งเป้นคอมมานโดบุกจับตัวพ่อค้ายามาได้  แต่ก็ถูกพวกทหารแดงตามล่า  เฉินจงจึงพาครอบโดยเฉพาะลูกชายหนีไปด้วย...

               ผลงานสร้างของ ปีเตอร์ ชาน ให้จอห์น วูกำกับฯ ฉะนั้นไม่ต้องมานั่งนับปลอกกระสุน  เพราะภาพยนตร์เดินเรื่องรวดเร็ว มีฉากแอ๊คชั่นทั้งเตะ และต่อย ยิงกัน ปาระเบิดตูมๆ ทั้งเรื่อง  พระเอกก็ซาดิสต์  ผู้ร้ายก็ซาดิสต์  ขนาดตาบอดตาโบ๋ เดินกะเพ่ก ๆ ก็ยังมานะตามไปฆ่ากัน   ผู้สร้างใช้บริการดาราระดับตัวรองอย่าง Eddy Ko ขึ้นมาเป็นพระเอก

                ภาพยนตร์มาถ่ายทำทางเหนือของไทย มีคุณโต ยอดรักหรือคุณโต ตามกำเนิด และคุณยง อยุธยา ร่วมแสดง  และเมื่อพระเอกไม่ใช่พระเอกขึ้นชื่ออย่างโจวเหวินฟะ หลิวเต๋อหัว แต่เป็น เอ็ดดี้ โก  ดาราตัวประกอบไทยอย่างคุณโจ๊ก ท่าฉลอมก็สามารถเลื่อนระดับมาเป็นตัวรองผู้ช่วยพระเอกที่ได้บทสำคัญไม่ด้อยกว่าดาราสมทบฮ่องกงในเรื่องทั้งหมด  น่าภูมิใจ

โลเกชั่น-ประเทสไทย

โลเกชั่น-ประเทศไทย

โจ๊ก ท่าฉลอม-ร่วมแสดง
โจ๊ก ท่านฉลอม-ร่วมแสดง

คุณโต ยอดรัก(ซ้ายสุด)-คุณยง อยุธยา(ขวามีหนวด) -ร่วมแสดง

                มีชื่อดาราสาวไทยที่เราไม่รู้จัก 3-4 คน  ก็ไม่ทราบว่าโผล่มาฉากไหน ตอนไหน  ขออภัย  มีชื่อคุณอารี ทองน้อยเป็นทีมงานสร้างฝ่ายไทย  และนี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกๆของจอห์น วูก่อนจะไปโด่งดังถึงฮอลีวู๊ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น