วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

พี่น้องสองเสือ / Two Brothers (2004)




พี่น้องสองเสือ / Two Brothers (2004)
บทภาพยนตร์...Alain Godard& Jean-Jacques Annaud /ดนตรีประกอบ...Stephen Warbeck /ถ่ายภาพ...Jean-Marie Dreuiou /ลำดับภาพ...Noelle Boisson /ออกแบบงานสร้าง...Pierre Queffellean /กำกับศิลป์...Franck Schwarz &Steve Spence /ผู้อำนวยการสร้าง...Jack Eberts& Jean-Jacques Annaud /ผู้กำกับภาพยนตร์...Jean-Jacques Annaud
ดารานำแสดง...Guy Pearce-Jean Claude Dreyfus-Freddie High More-สีเทา-ธีระวัฒน์ มูลวิไล

                    เรื่องนี้เกิดขึ้นบริเวณแถบป่าในเขมร  มีครอบครัวเสือโคร่ง พ่อ แม่ และมีลูกน้อยสองตัว ตัวหนึ่งอ่อนโยนชื่อกุมาล อีกตัวแข็งแรง และกล้าหาญชื่อแสงกล้า   แต่เมื่อไอแดน แม็ครอรี่(Guy Pearce) นักลักลอบขโมยวัตถุโบราณขายถูกจับจึงเสนอต่อรองกับเจ้าหน้าที่ที่จับเขาว่าจะพาไปล่าเสือโคร่ง นั่นเองทำให้ครอบครัวเสือโคร่งต้องแตกแยกกันไป โดยเฉพาะลูกน้อยสองตัว ที่ตัวหนึ่งถูกขายให้กับคณะละครสัตว์   อีกตัวหนึ่งไปเป็นสัตว์เลี้ยงของเด็กซนในครอบครัวร่ำรวย  แต่เมื่อเติบโตขึ้นมาเสือน้อยสองพี่น้องกลับต้องมาเจอกันในโรงละครสัตว์เพื่อทำการต่อสู้กันให้คนนั่งดูสนุกสนาน  ไอแดนเห็นดังนั้นจึงเข้าไปช่วยเตือนให้เสือสองตัวพี่น้องจำกันได้  แล้วให้หาทางหนีเข้าป่าไป


                  ภาพยนตร์ออกแนวดราม่า ผสมการผจญภัยอันตื่นเต้น  เดินเรื่องแยกได้เป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวเสือโคร่ง ที่มีทั้งความรักกับการพลัดพรากเดินเรื่องเหมือนสารคดีสัตว์โลกทั่วไป  อีกส่วนหนึ่งกล่าวถึงคนที่มากไปด้วยกิเลส ตัณหา จนทำให้สัตว์เดือดร้อน  ในส่วนของเสือทีมงานสร้างได้ยืมมาจากสวนเสือศรีราชาซึ่งไม่น่าเชื่อว่าผู้ฝึกเสือที่เป็นฝรั่งของทีมงานสร้างที่เตรียมมาจะสามารถฝึกให้เสือสามารถทำตามที่ต้องการได้ในเวลาอันสั้น  ในส่วนของคนผู้สร้างได้ Guy Pearce ดารามากฝีมือมานำแสดง

Guy Pearce – ดารานำแสดง

             ทีมงานสร้างใช้บริการเมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการเป็นโลเกชั่นหลัก  บางส่วนก็สร้างฉากถ่ายทำที่เมืองทองธานี  มีดาราไทยที่รู้จักคือคุณลุงสีเทา-จรัล เพชรเจริญ รับบทหัวหน้าหมู่บ้าน กับคุณธีระวัฒน์ มูลวิไลรับบทเป็นลูกน้องพระเอก

คุณสีเทา รับบทหัวหน้าหมู่บ้าน

คุณธีระวัฒน์ มูลวิไล รับบทลูกน้องของ Guy Pearce

                                   โลเกชั่น-ประเทศไทย

กำกับศิลป์เยี่ยม!

               ดูหนัง ดูละคร แล้วย้อนดูตัว ท่านดูเรื่องนี้แล้วรู้สึกรักเพื่อนร่วมโลกขึ้นบ้างไหม...ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วทำให้คิดได้ว่าสัตว์ก็มีชีวิตไม่ได้แตกต่างไปจากคนเลย    แต่คนนั้นหลงตัวเอง ยกตนเองว่าอยู่เหนือจากสัตว์ 
                 คนที่ทำผิดกฏหมายบ้านเมืองเท่านั้นที่ต้องถูกจับมาขังกรง  เสือไม่ได้ทำผิดอะไรสักหน่อย ไม่เคยเมาแล้วขับ ไม่เคยมีฉี่สีม่วง แล้วจะจับมันมาขังทำไม  ปล่อยมันเข้าป่าไปเถอะ   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น