วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผีเสื้อร้อนรัก / Butterfly man (2002)



ผีเสื้อร้อนรัก / Butterfly man (2002)
บทภาพยนตร์...Kaprice Kea /ถ่ายภาพ...Mark Duffield /ลำดับภาพ...อธิษฐาน แสงวุฒิ&William Watts /ดนตรีประกอบ...Steve Bentley-K;ein /ออกแบบงานสร้าง...Fay Garrette /ผู้อำนวยการสร้าง...Tom Waller /ผู้กำกับภาพยนตร์...Kaprice Kea
ดารานำแสดง...Stuart Laing-นภคประภา นาคประสิทธิ์-Francis Magee-Gavan O’Herlihg-วสา วัชรายนต์

                  อดัม(Stuart Laing) พาแฟนมาเที่ยวเมืองไทยแต่กลับทะเลาะกันที่ถนนข้าวสาร แฟนสาวเดินทางกลับบ้านส่วนอดัมเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุยต่อตามลำพัง  ที่เกาะสมุยนั้นอดัมได้รู้จักโจอี้(Francis Magee) มือขวาของบิล คินเคียต(Gavan O’Herlihg) ที่เปิดบาร์บังหน้าที่แท้ทำพาสปอร์ตปลอมนำผู้หญิงออกนอกไปขายตัว ซึ่งในบรรดาหญิงที่เตรียมส่งออกล็อตใหม่มีชื่อของเอ็ม(นภคประภา นาคประสิทธิ์)หมอนวดแผนโบราณสาวไทยคนที่รักอยู่กับอดัมรวมอยู่ด้วย อดัมพยายามทำทุกอย่างที่จะช่วยเอ็มหนีไปจากอิทธิพลของบิล คินเคียตให้ได้ แม้ตัวจะต้องตาย


                     ภาพยนตร์ออกแนวรัก โรแมนติก มีตื่นเต้นลุ้นระทึกผสมเล็กน้อย  เนื้อหาภาพยนตร์ออกมาในเชิงรักต้องห้าม ชาตินี้ที่รักเราคงรักกันไม่ได้ เพราะความเจียมตัวเจียมตนของนางเอกที่มีชีวิตที่ต่ำต้อย เป็นหมอนวด เป็นทาสของพวกมาเฟียอันตราย ซ้ำยังเข้าใจว่าผู้ชายที่มาท่องเที่ยวเป็นแค่คนมาหาความสุขชั่วครั้งชั่วคราวแล้วก็จากไปเหมือนบัตเตอร์ฟลายแมน  ทีมงานสร้างมาอยู่เมืองไทยหลายปีจนคุ้นเคยโดยเฉพาะผู้กำกับภาพยนตร์ Kaprice Kea อยู่นานถึง 7 ปี ก่อนจะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ นำพระเอก Stuart Laing มาพบนางเอกผู้มากฝีมือซูเปอร์สตาร์ขอเมืองไทย มะหมี่-นภคประภา นาคประสิทธิ์

Stuart Liang-นภคประภา นาคประสิทธิ์

                  ผีเสื้อร้อนรัก เจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ในประเทศไทยตั้งชื่อภาษาไทยกันซะออกแนวภาพยนตร์เรตอาร์เร็ตเอ็กซ์ไปเลย ข้อมูลบางแหล่งจัดภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เป็นภาพยนตร์ไทยอีกต่างหาก ยังไงก็ช่างเถอะเพราะภาพยนตร์เขาก็โปรฯบ้านเมืองเราดีๆหลายอย่างในหลายๆฉาก ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทั้ง เกาะสมุย  การนวดแผนโบราณของไทย

โลเกชั่น-เกาะสมุย ประเทศไทย

(ซ้าย)สนามบินดอนเมือง / (ขวา)ถนนข้าวสาร-กรุงเทพฯประเทศไทย

โลเกชั่น-จังหวัดทางภาคอีสาน

ลีลาการนวดแผนโบราณของไทย-1

ลีลาการนวดแผนโบราณของไทย-2

                  ทางทีมงานสร้างภาพยนตร์เลือกนางเอกมะหมี่-นภคประภา นาคประสิทธิ์มาเป็นนางเอกของเรื่อง ซึ่งมะหมี่ก็แสดงได้ดีเยี่ยมไม่น้อยหน้าใครจนได้รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ Slamdunk Film Festival ในฐานะดารานำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมมานอนกอด นอกจากมะหมี่แล้วก็ยังมีคุณวสา วัชรยนต์อีกคนที่มาร่วมแสดงสมทบในบทผู้หญิงหากินที่คอยช่วยเหลือพระเอกตลอดเวลา

มะหมี่-นภคประภา นาคประสิทธิ์-ร่วมแสดงนำ

(ซ้าย)คุณวสา วัชรายนต์คนขวามือสุด / (ขวา)ลุงเจ้าของเรือไม่ทราบชื่อ-ร่วมแสดงสมทบ

                     ในตอนต้นเรื่องพระเอกทะเลาะกับแฟนเลยแอบไปดื่มเหล้าในห้องอาหารช่วงนี้มีเพลงลูกทุ่งหญิงร้องแก้เพลงกระเป๋าแบนแฟนทิ้ง จากนั้นตัดฉับมาตอนที่พระเอกเดินกลับที่หน้าห้องโอ...พระเจ้าจอร์ช ประตูห้องเช่ามีรองเท้าอีกคู่อยู่เคียง...มีรองเท้าอีกคู่อยู่หน้าห้องของเขา ดูแล้วนึกขำ...แฟนเขาอยู่กับผู้ชายคนอื่น แหม Kaprice Kea ...เป็นแฟนคลับครูสลา ก็ไม่บอก

1 ความคิดเห็น: