วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

อีสาวหมัดไทย / The Tournament (1974)



อีสาวหมัดไทย / The Tournament (1974)
บทภาพยนตร์.....Wong Foo Goon Wa / ถ่ายภาพ......Yu Tang Li / ลำดับภาพ...... Peter Cheung / ผู้อำนวยการสร้าง......Raymond Shaw / ผู้กำกับภาพยนตร์......Huang Feng
ดารานำแสดง......Mao Ying-Wong Ka Tat-Wang In Sik-Kwan Chan-เสริมพันธ์ สุทธิเนตร-บาหยัน พันธุ์โสภา

               เมื่อค่ายมวยกังฟูเริ่มมองหาวิทยายุทธแบบใหม่มาปรับปรุงการสอนผสมผสานไปกับกังฟูดั้งเดิม  จากเทควันโด้ของเกาหลี  ยูโดของญี่ปุ่น  พวกเขาเลือกที่จะมาฝึกปรือฝีมือในเชิงมวยไทยของไทยเรา   พวกเขาจึงเดินทางมาเมืองไทยเพื่อดูและเรียนรู้ตั้งแต่การฝึกซ้อมการขึ้นชกบนเวที  จนลูกสาวเจ้าของค่ายกังฟูต้องขึ้นชกหาประสบการณ์ด้วยตัวเอง


               เป็นภาพยนตร์หมัดๆมวยๆ  มีกังฟูผสมมวยไทย ชกต่อยกันวุ่นวายไปหมด ทั้งบนเวทีและนอกเวที ซึ่งก็ได้อรรถรส สนุกสนานสมใจคอหนังแนวนี้มากๆ   มีดาราสาว มาแสดงนำร่วมกับ  และหงจินเป่าตอนละอ่อนๆอยู่

Mao Ying-Wong Ka Tat-Sammo Hung

               เมื่อมีมวยไทยมาเกี่ยว มันก็ต้องมาถ่ายเมืองไทยมันถึงจะดีเลิศประเสริฐศรี  ทีมงานก็เลยตระเวณถ่ายเอกลักษณ์สำคัญๆของกรุงเทพฯมารวมไว้ในซีนเดียวกันทั้งๆที่สถานที่มันก็ห่างกันโขอยู่

                       วัดพระแก้ว-อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย-พระบรมรูปทรงม้า-ย่านค้าขาย

ค่ายมวย-เวทีมวย

อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา

               มีดาราไทยเล่นเป็นตัวร้ายอยู่คนหนึ่งคือคุณ เสริมพันธ์ สุทธิเนตร  มีดาราสาวเซ็กซี่ คุณบาหยัน พันธ์โสภา ร่วมแสดงด้วย  ให้โลกยอมรับฝีมือดาราไทยกันไปเลย

                                                         เสริมพันธุ์ สุทธิเนตร-ร่วมแสดง

                                                       บาหยัน พันธุ์โสภา-ร่วมแสดง

เสริมพันธุ์-ดีมอญ แปรง

              ถ้าไม่คิดทำอย่างอื่น มวยไทย กังฟู มันก็คือกีฬา ฝึกฝนร่ำเรียนเพื่อป้องกันตัว  ออกกำลังกาย  สอนให้มีน้ำใจ รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย ไม่ทดท้อใจ...มีดีอีกเยอะ

               แต่เพิ่งมาบอก....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น