วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ไซม่อน / Simon (2004)



ไซม่อน / Simon (2004)
บทภาพยนตร์...Eddy Terstall /ดนตรีประกอบ...Paul de Munnik&Jina Sumedi /ถ่ายภาพ...Willem Nagtglas /ลำดับภาพ...Ben Isaacs /ออกแบบงานสร้าง...Gaby Hanrath /ผู้อำนวยการสร้าง...Imko Nieuwenhuijs /ผู้กำกับภาพยนตร์...Eddy Terstall
ดารานำแสดง...Cees Geel-Marcel Hensema-Rifka Lodeizen-Nadja Hobsher-Eva Duijvestein

                    คามีล (Marcel Hensema) นักศึกษาทันตแพทย์ได้รู้จักกับ ไซม่อน (Cees Geel) หนุ่มเกย์เจ้าของร้านกาแฟทั้งคู่คบหากัน  ซึ่งไซม่อนก็ได้พาคามีลไปพบกับโลกในแบบที่คามีลไม่เคยรู้จัก ได้พบเพื่อนผู้มีพฤติกรรมแปลกประหลาด, ความรักที่ไม่ข้อแม้ใดๆ และความคิดใหม่ๆ ที่หลุดออกจากกรอบเดิมๆ  ต่อมาคามีลพบว่าตัวเขาตกหลุมรักผู้หญิง และไม่ได้ชอบไซม่อนในแบบเดียวกับที่อีกฝ่ายรู้สึก  เขาตัดสินใจตีจากไซม่อน ไป  ผ่านไป 14 ปี คามีลมาพบกับไซม่อนอีกครั้งแต่คราวนี้ไซม่อนกำลังเจอโรคมะเร็งรุมเร้า และจะอยู่บนโลกนี้ได้แค่เวลาสั้นๆ เท่านั้น  ในโมงยามสุดท้าย ไซม่อนเรียนรู้ที่จะเก็บเกี่ยวแง่งามของชีวิตในช่วงสั้นๆของชีวิตที่เหลืออยู่ของเขา และเช่นกัน คามีล ก็ได้พบหนทางแห่งความสุขของตนเอง
 

                  ภาพยนตร์แนวดราม่าผสมตลกขบขัน ทะลึ่งตึงตัง ที่นำเสนอชีวิตของชายคนหนึ่งที่ชื่อไซม่อน  คนที่มีเวลาอยู่บนโลกนี้ได้อีกไม่นานว่าเขาจะใช้เวลาที่เหลืออันน้อยนิดนั้น ทำอะไรให้กับตัวเองและคนรอบข้างบ้าง  เรื่องเป็นเกย์  เรื่องอื่นๆเป็นเรื่องรองให้มองข้ามไป   ผู้สร้างนำCees Geel มารับบทไซม่อน


Cees Geel-Marcel Hensema- ร่วมแสดงนำ

                    ภาพยนตร์เรื่องนี้มาถ่ายทำในประเทศไทยโดยใช้โลเกชั่นหลักที่เกาะช้าง ซึ่งเป็นฉากที่ไซม่อนพาพวกเพื่อนๆมาท่องเที่ยวหาความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต  พวกเขาใช้ชีวิตอย่างอิสรเสรีแบบไม่เกรงใจฟ้าดิน นึกจะแก้ผ้าอาบแดดตรงไหนฉันก็ทำ  จะเสพสมบ่มิสมตรงไหนฉันก็จะทำ ช่างเป็นช่วงสุดท้ายของชีวิตที่คุ้มค่าจริงๆ  มีทีมงานของบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มร่วมงานสร้าง

โลเกชั่น-เกาะช้าง

ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์เรื่อง - SIMON

                   ภาพยนตร์จากประเทศเนเธอร์แลนด์  ที่นำเสนอเรื่องเซ็กซ์ในหลายๆรูปแบบ ชายรักชาย สมเป็นยอดชาย  แต่พอชายมารักหญิงจริงๆก็ทิ้งชายไม่ใยดีแบบว่าได้หน้าแล้วลืมหลัง   เรื่องของชายรักชายตามยุคสมัยนี้มีภาพยนตร์แนวนี้สร้างออกฉายกันมากทั่วโลก  และภาพยนตร์แนวนี้ส่วนใหญ่จะได้รางวัลจากการส่งประกวดเสมอ
                  สงสารน้องอสุจิปุริกันบ้าง อุตส่าห์เป็นหนึ่งในหลายล้านวิ่งนำหน้าไปไม่คิดชีวิต  แต่หาใข่ไม่เจอ เจอแต่อะไรไม่รู้...ต้องเบรคหัวทิ่มหัวทำทุกครั้งไป...ตายฟรีไม่ได้เกิดสักที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น