วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

นินจากระแทกคลื่นบ้า / SURF NINJA (1993)



นินจากระแทกคลื่นบ้า / SURF NINJA (1993)
บทภาพยนตร์...Dan Gordon /ดนตรีประกอบ...David Kitay /ถ่ายภาพ...Arthur Albert&Victor Hammer /ลำดับภาพ...Tom Walls /ออกแบบงานสร้าง...Micheal Novotny /กำกับศิลป์...Curtis Baruth /อำนวยการสร้าง...Evzen Kolar /ผู้กำกับภาพยนตร์...Neal Israel
ดารานำแสดงLeslie Nielsen-Ernie Reyes Jr.-Ernie Reyes Sr.-Rob Schneider-Kelly Hu-Nicolas Cowan-ธานินทร์ ทัพมงคล-มนฑาทิพย์ แก้วประเสริฐ-เทพ เทียนชัย-สุเทพ สีใส-บิลลี่ หงัด
                              จอห์นนี่ (Ernie Reyes Jr.) กับอดัม (Nicolas Cowan) อาศัยอยู่กับพ่อที่อเมริกาแต่สองพี่น้องไม่รู้เลยว่าตัวเองคือเจ้าชายของอาณาจักรปาตูซัน  ตั้งแต่เล็กจนโตเป็นหนุ่มเขาจะมีแซ็ค(Ernie Reyes Sr.) ชายลึกลับคอยคุ้มครองชีวิตให้ปลอดภัยจากการลอบสังหารของนายพลชิ ผู้ชั่วร้าย (Leslie Nielsen) ผู้ยึดครองอาณาจักรปาตูซันอยู่  แซ็คกับพ่อของพวกเขาเล่าเรื่องอดีตให้สองพี่น้องฟังพวกเขาจึงคิดหาทางที่จะกลับไปปราบนายพลชิเพื่อชิงแผ่นดินบ้านเกิดคืนโดยมีเพื่อนที่แสนดีอย่าง อิกกี้ (Rob Schneider) และแฟนสาวของจอห์นนี่ ชื่อโรเมย์ (Kelly Hu) พร้อมด้วยนายตำรวจผิวสีอีกคนที่อาสาตามไปช่วย


                               เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นคอมเมดี้ที่เน้นการต่อสู้แบบ Martial Arts ที่ไม่เน้นนำเสนอเนื้อหาสาระอื่นไดเลยนอกจากการทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว หรือธรรมะย่อมชนะอธรรม ภาพยนตร์แบบนี้ผู้ร้ายก็ต้องอ่วมอรทัยหน่อย   เป็นภาพยนตร์ของพี่น้องตระกูลเรเยสที่สร้างเองแสดงกันเองนำโดย Ernie Reyes Jr. กับ Reyes Sr. นางเอกได้ Kelly Hu ตอนยังหน้าละอ่อนก่อนมาแสดงภพยนตร์เดอะ คิงส์สกอร์เปี้ยนกับเดอะร็อคมาเป็นนางเอกและยังมี Rob Schneider ตอนยังดูเด็กอยู่เลยมาร่วมแสดง สำหรับผู้ร้ายได้พระเอกหนุ่มน้อยจากภาพยนตร์เรื่อง Neked Gun33 1/3 ที่ชื่อ Leslie Nielsen มารับบท

Ernie Reyes Jr.-Ernie Reyes Sr.-Kelly Hu-Rob Schneider-Leslie Nielsen-ดารานำแสดง

                               ภาพยนตร์ยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่ประเทศไทยจำลองเป็นประเทศปาตูซันเมืองสมมุติ มีถ่ายที่เชียงใหม่  พังงา และภูเก็ต แต่ไม่รู้ไปแอบถ่ายมุมไหนภาพที่ออกมามันจึงไม่สวยงามอย่างที่เรามี น่าผิดหวัง   ทีมงานไทยมีคุณชาร์ลี สังขเวสได้เครดิตเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ-1 คุณสมชาย สันติธรางวกูรกับคุณทิพวรรณ มามะนีได้เครดิตเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ-2  และคุณเล็ก-ไชยัณห์ จันสุทธิวัฒน์ได้เครดิตด้านกำกับศิลป์ทางทีมงานคัดเลือกดาราไทยหลายคนไปร่วมแสดงในบทสมทบเล็กๆ มีคุณธานินทร์ ทัพมงคลรับบทพระราชา คุณมนทาทิพย์ แก้วประเสริฐ รับบทเป็นพระราชินี คุณเทพ เทียนชัยเป็นทหาร มีคุณสุเทพ สีใสกับคุณสะหงัด(บิลลี่ หงัด) รับบทเป็นนักโทษถูกขังคุกอยู่ในถ้ำมืด

คุณธานินทร์ ทัพมงคล(พระราชา)และคุณมนฑาทิพย์ แก้วประเสริฐ(พระราชินี)

เทพ เทียนชัย-สุเทพ สีใส-บิลลี่ หงัด-ร่วมแสดง

วิวทิวทัศน์ของประเทศไทยจากเชียงใหม่-พังงา-ภูเก็ต


                                  เป็นภาพยนตร์เพ้อฝัน สนุกสนาน ดูเพลิน พระเอก นางเอก ผู้ร้ายล้วนแต่แสดงออกแนวตลกทั้งหมด    ถ้าใครที่ชมแล้วคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง คุณคิดผิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น