วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

แฟนตาฮิโร่ องค์หญิงถ้ำกุหลาบ / Fantaghiro 4 (1994)-tv



แฟนตาฮิโร่ องค์หญิงถ้ำกุหลาบ / Fantaghiro 4 (1994)-tv
บทภาพยนตร์...Gianni Romoli /ดนตรีประกอบ...Amedeo Minghi /ถ่ายภาพ...Romano Albani /ลำดับภาพ...Piaro Vozza /ออกแบบงานสร้าง...Gianfranco Fumagalli /อำนวยการสร้าง...Andrea Piazzesi& Lamberto Bava /ผู้กำกับภาพยนตร์...Lamberto Bava
ดารานำแสดง...Alessandra Martiness-Nicholas Rogers-Horst Buchholz-Ursula Andress-Brigitte Nialsen

                               เกิดกลุ่มเมฆดำลึกลับผ่านมาแล้วหอบเอาปราสาทราชวังหายไปทั้งหมด  เจ้าหญิงแฟนตากิโร่(Alessandrs Martiness) กับพาเซล(Gaia Bulferi Bulferetti) จึงออกตามหาต้นตอของกลุ่มเมฆดำเพื่อทำลายให้สิ้นแล้วเอาปราสาทของเธอกลับคืน    พวกเขาเดินทางไปอาณาจักรโตโฮร์ของพ่อมดหนุ่มทาราบัส(Nicholas Rogers)นิสัยชั่วที่กำลังจะพยายามกลับตัวเป็นคนดี ซึ่งมีองค์หญิงแองเจลิก่า (Agathe de la Fontaine) ผู้หลงรักทาราบัสอยู่คอยช่วยเหลือดูแล   ส่วนพ่อมดดำดาร์คเค่น(Horst Buchholz)นั้นต้องการให้ทาราบัสลูกชายสืบสันดานพ่อมดชั่วต่อไปจึงสาปให้แฟนตากิโร่เป็นเจ้าหญิงนิทราเพื่อบังคับต่อรองให้ลูกชายทำชั่วต่อไป แถมยังสาปให้โรมัลโด(Riccardo Serventi Longhi) คู่หมั้นของแฟนตากิโร่ให้กลายเป็นฟิออโดมนุษย์หน้าตาประหลาดอีกด้วย   ทาราบัสยอมทำตามดาร์คเค่นแต่แม่มดขาว(Ursula Andress) ผู้เป็นแม่ต้องรีบออกมาช่วยลูกชายโดยมีแม่มดดำ(Brigitte Nielsen) ออกมาช่วยบ้าง ขัดขวางบ้างแล้วแต่อารมณ์   ทั้งหมดช่วยกันพาแฟนตากิโร่ออกจากถ้ำของพ่อมดดำจนได้   โดยแฟนตากิโร่ได้นำเอาเมืองของเธอกลับคืนไปได้ด้วย  แต่แฟนตากิดร่จะกลับถึงบ้านเมืองหรือเปล่า ก็ขึ้นอยู่กับเธอจะกำจัดพ่อมดดาร์คเค่นผู้มีสามเงาสามชีวิตได้หรือไม่

                                เป็นภาพยนตร์สร้างสำหรับฉายทางทีวี.ออกแนวแฟนตาซีผจญภัย ที่สร้างมาจากนิทานสำหรับเด็กหรือตำนานโบราณที่คนเล่าขานกันมาติดปาก เนื้อเรื่องที่นำเสนอก็มีพ่อมด แม่มด ลูกมด ตัวละครหน้าตาแปลกๆ ออกมาร่ายคาถาสร้างปาฏิหาริย์ สู้กัน สนุกสนาน ซึ่งผู้สร้างก็จินตนาการออกมาได้ดั่งใจ น่าติดตามไปจนจบ มีดาราร่วมแสดงคับคั่งนำทีมโดย Ursula Andress

Alessandra Martiness-Ursula Andress-Brigitte Nielsen-Nicholas Rogers-Horst Buchholz
Riccardo Serventi Longhi-Agathe de la Fontaine-ดารานำแสดง

                                 ภาพยนตร์เรื่องนี้มีอีกชื่อที่ชอบใช้เรียกขานกันคือ The Cave of Golden Rose ซึ่งว่าไปแล้วชื่อนี้จะตรงกับภาคที่ 4 นี้มากกว่า เพราะฉากที่มาถ่ายทำในประเทศไทยนั้นทีมงานสร้างได้มาจำลองปราสาทหินของไทยให้เป็นฉากถ้ำกุหลาบที่อยู่ของพ่อมดดำดาร์คเค่น  ซึ่งตัวละครเด่นๆทุกคนจะต้องมาร่วมเข้าฉากกันครบถ้วน

ปราสาทหินของไทยกลายเป็นปากถ้ำที่แฟนตากิโร่นางเอกกับพวกหนีออกมา แล้วได้พบเมือง
และปราสาทของเธออยู่ในครอบแก้วจึงนำกลับไปด้วย

                           ฉากอื่นๆก็เป็นช่วงเวลาที่นางเอกหาทางหนีพ่อมดดำให้พ้น  ผู้ชมก็จะได้เห็นฉากในประเทศไทยที่ดูแปลกตาจนงงไม่รู้ว่าเป็นที่ไหนกัน...
                           
 แม่น้ำลำคลอง

วัดวา-อาราม งามๆทั้งนั้น

                                 ทีมงานของซาลอนฟีล์มประเทศไทยได้ร่วมงานสร้างคุณเพนนี กาญจนพินโชติรับหน้าที่โปรดักส์ชั่นเมเนจเจอร์ คุณทองเทิด มหาสุวรรณรับหน้าที่ยูนิตเมเนจเจอร์ คุณเสรี มาลานูรับหน้าที่แอสซิสแตนท์ไดเรคเตอร์นำทีมโชว์ฝีมือคนไทย   ส่วนดาราไทยในบทเด่นๆไม่แน่ใจเพราะคนที่รับบทสาวใช้หน้าตาคล้ายคุณปุ๊กกี้-ชุลีพรมากแต่ไม่กล้าคอนเฟิร์มจ้า   และเห็นมีช้างไทยได้ร่วมเข้าฉากด้วยรู้สึกดีจริงๆเลย

ใช่...ไม่ใช่คุณปุ๊กกี้...(ซ้าย)ภาพจากภาพยนตร์ / (ขวา)คุณปุ๊กกี้-ชุลีพร

                             พ่อมดดำมีถึงสามเงาสามชีวิตยังถูกทำลายล้างจนตายได้ คนธรรมดาอย่างเรามีเงาเดียวชีวิตเดียว ไม่ต้องถอดสแควร์รูทให้ยุ่งยากตายจากกันได้ทุกเวลา ฉะนั้นควรหมั่นทำบุญตักบาตรกันเอาไว้บ้างน่ะ

                                       ทำบุญด้วยหลอดไฟแบบประหยัดไฟก็ดี   ชาติหน้าจะได้เกิดมามีเงา...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น