วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

วันชำระแค้น /DAY OF RECKONING (1994)- tv



วันชำระแค้น /DAY OF RECKONING (1994)- tv
บทภาพยนตร์...Stirling Silliphant /ดนตรีประกอบ...Garry Schyman /ถ่ายภาพ...Nicholas Knowland /ลำดับภาพ...Terry Blythe /ออกแบบงานสร้าง...ไชยัณห์ จันสุทธิวัฒน์ /กำกับศิลป์...อริน พินิจวรารักษ์ /อำนวยการสร้าง...Ronald E. Frazier /ผู้กับภาพยนตร์...Brian Grant
ดารานำแสดง...Fred Dryer-Patrick Bauchau-Geoffrey Lewis-Carry Hiroyuki Tagawa-สุมิตร สัจจะเทพ-สหะชัย ชุมรุม-เพชรัตน์ ศรีแก้ว

                             แจ๊ค โอไบรอัน(Fred Dryer) มาทำบริษัทท่องเที่ยวอยู่ในกรุงเทพฯ แต่จู่ๆภรรยาเขาก็ถูกฆ่าตาย ทางประกิต(Carry Hiroyuki Tagawa) นายตำรวจท้องที่กำลังสืบสวนหาตัวคนร้าย  ช่วงนั้นก็มีกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศสมาติดต่อให้เขานำทางเข้าป่าไปทางเหนือของพม่าเพื่อหาพืชสมุนไพรหายากชนิดหนึ่งที่จะนำมาผลิตยารักษาโรค  ในขณะเดินทางเข้าป่านั้นแจ๊ครู้สึกว่าอันตรายกำลังตามเขามาด้วย อดีตที่เขาเก็บเงียบไว้แต่ครั้งเป็นทหารประจำการอยู่สามเหลี่ยมทองคำเริ่มกลับมารบกวนทำให้เขาต้องจับปืนลุกขึ้นต่อสู้กับอังเดร (Patrick Bauchau) เพื่อนเก่าอีกครั้ง เพื่อสะสางปัญหาค้างคาใจที่มีต่อกัน  สุดท้ายแจ๊คจึงพบว่าที่จริงอังเดรเป็นคนจัดฉากการเข้าป่าหาสมุนไพรครั้งนี้ เพื่อลวงให้เขาพามาที่หมู่บ้านคนป่าเผ่ายานิน เพราะที่นั่นอังเดรรู้ว่ามีสมบัติล้ำค่าซ่อนอยู่

Patrick Bauchau-Fred Dryer-Meg Wittner-ดารานำแสดง

                               เป็นภาพยนตร์สร้างฉายทางจอทีวี.ที่มาในแนวแอ็คชั่นผจญภัย ที่ลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อนพอสมควรแต่ก็ไม่ได้ดูยากเกิดคาดเดาว่าใครเป็นใคร กำลังคิดจะทำอะไร  ตอนที่ถ่ายทำใช้ชื่อในการถ่ายทำว่า Wisdom Keeper ยกกองถ่ายทำเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยโดยได้บริษัท เพนนีฟีล์ม ร่วมงานสร้าง มีทั้งที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯที่ หัวลำโพง แม่น้ำเจ้าพระยา  เยาวราช ฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ และบุกเข้าป่า ถ่ายทำในอุทยานแห่งชาติทางเหนือ

(ซ้าย) Fred Dryer เดินเที่ยวเยาวราช / (ขวา) Fred Dryerมองดูแม่น้ำเจ้าพระยา

                              เป็นภาพยนตร์ที่หาชมยากอีกเรื่องหนึ่ง นานๆจะนำกลับมาฉายทางเคเบิ้ลทีวี.ประเภทเสียเงินสักครั้งหนึ่ง รูปภาพประกอบเรื่องจึงไม่ค่อยมีให้ดูกัน โดยเฉพาะภาพโฉมหน้าดาราไทยที่ร่วมแสดงหาไม่ได้เลยทั้งคุณ แอน-เพชรัตน์ ศรีแก้ว ที่รับบทเด็กสาวชื่ออรุณที่พระเอกเขานำมาเลี้ยงไว้  คุณสุมิตร สัจจะเทพ รับบทเป็นไกรทองดูแลจระเข้อยู่ในฟาร์มจระเข้   คุณสหะชัย ชุมรุมรับบทผู้นำทางเพื่อนพระเอกในตอนต้นเรื่อง

                                 ชื่อ Day of Reckoning แปลตรงตัวก็หมายความว่า วันชำระแค้น เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่สร้างจากเรื่องราวที่เป็นผลพวงของสงครามเวียตนาม  เมื่อดูแล้วผู้ชมจะได้ทราบว่าในระหว่างการสู้รบทำสงครามกันนั้น  ทหารอเมริกันเขาแอบทำอะไรกันบ้างนอกจากถือปืนลาดตระเวณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น