วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

วีรบุรุษเหิรฟ้าผ่านรก / The Panthom (1996)



วีรบุรุษเหิรฟ้าผ่านรก / The Panthom (1996)
บทภาพยนตร์...Jeffrey Boam /ดนตรีประกอบ...David Newman /ถ่ายภาพ...David Burr /ลำดับภาพ...O.Nicholas Brown&Bryan H. Carroll  /ผู้อำนวยการสร้าง..Robert Evans&Alan Ladd Jr. /ผู้กำกับภาพยนตร์...Simon Wincer
ดารานำแสดง...Billy Zane-Kristy Swanson-Treat Williams-Cary-Hiroyuki Tagawa-James Remar-Catherine Zeta Jones-อเล็กซ์ แรนเดล

                   ซานเดอร์ แดร๊กซ์(Treat Williams) ต้องการหัวกระโหลกทูกานดาสามหัวกระโหลกที่ตกอยู่ในความครอบครองของคนแต่ละคนแต่ละสถานที่ โดยเขาเชื่อว่าเมื่อนำหัวกระโหลกทั้งสามมาไว้รวมกันเขาจะสามารถสร้างพลังงานอันมหาศาลเอามาใช้ยึดครองโลกให้เป็นของเขาคนเดียวได้  หัวกระโหลกหนึ่งอยู่ที่พิพิธภัณฑ์   หัวกระโหลกที่สองอยู่กับโจรสลัดตระกูลสิงห์ กาไบ เซ็ง(Cary-Hiroyuki Tagawa)  หัวกระโหลกที่สามอยู่ที่เขาหัวกระโหลกซึ่งมีแฟนธอม(Billy Zane)เฝ้าดูแลรักษาอยู่  แดร๊กซ์บุกไปพิพิธภัณฑ์ชิงหัวกระโหลกที่หนึ่งมาได้ ต่อไปแดร๊กซ์กับสมุนจับตัวไดอะนา(Kristy Swanson) ทายาทเจ้าของหนังสือพิมพ์แฟนของแฟนธอมเพื่อนำไปต่อรองจนได้หัวกระโหลกอีกหนึ่งหัวกระโหลกไป แต่เมื่อไปหากาไบ เซ็งเพื่อชิงหัวกระโหลกที่สาม ซาร่า(Catherine Zeta Jones) สมุนของแดร๊กซ์กลับใจมาช่วยแฟนธอมทำให้แดร๊กซ์ต้องพลาดท่าในที่สุด


                        ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ แฟนตาซี แอ๊คชั่นผสมผจญภัย สนุกสนานที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่องดังที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านสูงมากเรื่องหนึ่ง แต่พอมาเป็นภาพยนตร์นำดารามาแสดงแฟนๆการ์ตูนเรื่องนี้จะรับได้มากน้อยเพียงไหนก็ดูบ๊อกออฟฟิศกันเองก็แล้วกัน  ผู้สร้างคัดเลือกดาราระดับกลางๆมาแสดงนำมี Billy Zane-Catherine Zeta Jones-Treat Williams-Kristy Swanson และJames Remars

Billy Zane-Kristy Swanson-Katerine Zeta Jones-Treat Williams
Cary-Hiroyuki Tagawa-James Remar

                         ทีมงานสร้างฝ่ายไทยได้บริษัทซานต้าฟีล์มของคุณสันต์ เปสตันยีมาร่วมงานโชว์สุดยอดฉากอลังการเช่นฉากสะพานเชือกข้ามเหว ฉากถ้ำหัวกระโหลก ฉากหมู่บ้านบนต้นไม้ของชาวโลปพีเพิ้ล ซึ่งทั้งหมดใช้อุทยานแห่งชาติจังหวัดกระบี่เขาพนมเบญจา เกาะพีพีเล พีพีดอน เกาะห้องเป็นโลเกชั่นถ่ายทำ

โลเกชั่น-ประเทศไทย

                        ซึ่งอุทยานแห่งชาติจังหวัดกระบี่ เขาพนมเบญจา สมมุติเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวโลปพีเพิลมิตรของแฟนธอมทีมีบ้านอยู่บนต้นไม้ ทางขึ้นลงโดยการโหนเถาวัลย์ อีกฉากหนึ่งเป็นฉากสะพานเชือกข้ามเหวที่ต้องสร้างให้รถบรรทุกขับข้ามได้จริงๆ  สำหรับชายหาดของเกาะห้องสมมุติเป็นชายหาดรอบๆป่าเบลเกล่าตามท้องเรื่อง  อีกสถานที่หนึ่งคือโกดังริมแม่น้ำจังหวัดกระบี่ถูกเช่ามาดัดแปลงเป็นฉากถ้ำหัวกระโหลกที่อยู่ของแฟนธอม มีมุมวิทยุสื่อสาร มีห้องสุสานบรรพบุรุษ และบัลลังก์หัวกระโหลก

                
                          หลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายชีวิตความเป็นอยู่ของดาราท่านอื่นๆก็เป็นอยู่ปรกติดี มีเพียงนางเอก Catherine Zeta Jones เท่านั้นที่ดวงถูกโฉลกกับภาพยนตร์พระเอกสวมหน้ากากเสียแล้วเมื่อเธอได้ไปแสดงภาพยนตร์เรื่อง The Mask of Zoro ที่มีพระเอกสวมหน้ากากอีกเรื่องหนึ่งแล้วเธอก็โด่งดังขึ้นมาแซงหน้าใครต่อใครจนฉุดไม่อยู่ ทั้งเก่งทั้งสวยมาพร้อมหมด ขนาดคุณปู่ Micheal Douglas ยังยอมสยบมาขอเธอแต่งงานด้วยเลย 
                         ถูกโฉลกกับพระเอกสวมหน้ากาก  แต่ทำไมไปแต่งงานกับคนหน้าแก่ ก็ไม่รู้    ดาวว่ามันไม่ใช่ๆ...คุณแม่ขา ดาวรับไม่ได้ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น