วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

SUPONWICH SOMSAMAN



SUPONWICH SOMSAMAN 
สุภณวิชญ์ (จั๊ก)  สมสมาน

                      ผู้ที่ทำให้ภาพการ์ตูนธรรมดากลายเป็นภาพสามมิติในภาพยนตร์เอนิเมชั่นเรื่องดังของฮอลีวู๊ดหลายๆเรื่องอาจไม่ใช่ฝีมือฝรั่งเสมอไป อาจเป็นคุณสุภณวิชญ์ (จั๊ก) สมสมาน หนุ่มไทยหน้าตาดีคนนี้ก็ได้
                     คุณสุภณวิชญ์ (จั๊ก) สมสมานจบคณะคุรุศาสตร์จุฬาฯแล้วทำงานเป็นช่างภาพอิสระอยู่หลายปีจึงไปเรียนปริญญาโทการทำภาพยนตร์ที่อเมริกา  เขาสนใจและเลือกเรียนด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่
school of visual arts จนจบแล้วได้เข้าทำงานกับบริษัท Rhythm & Hues Studios จำกัดสหรัฐอเมริกา ด้วยตำแหน่งหน้าที่ Supervisor-Sequence บ้างทำ Lightingบ้างทำComposite บ้างคือช่วงแรกๆทำทุกอย่างทุกหน้าที่ แต่นานเข้าจึงเปลี่ยนแนวมาเลือกทำทีละหน้าที่จนได้เป็นระดับหัวหน้า คุณจั๊กอยู่ทำงานที่บริษัท Rhythm & Hues Studios ไม่เคยเปลี่ยนงานไปอยู่บริษัทอื่นตลอด 15 ปี มีผลงานที่ได้เครดิตบ้างไม่ได้เครดิตบ้างกว่าสามสิบเรื่องเช่น Grafield-Babe-Little Nickey-Hollow Man-The 6thDay-Mystery Men-Scooby Doo!-Superman Return-The Cat In The Hat-Cats & Dogs-elf


                   ปัจจุบันคุณจั๊กกลับมาอยู่ประเทศไทยบ้านเกิดมาเปิดบริษัทเป็นของตัวเองที่กรุงเทพฯชื่อว่า The monk studio รับทำ visual effect and animetion ให้กับภาพยนตร์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง และยังจะช่วยพัฒนาฝีมือคนไทย คนรุ่นใหม่ที่สนใจจะทำงานด้าน visual effect ทำงานด้าน animation อีกจำนวนมากในอนาคต
                      อยากให้ผู้ชมภาพยนตร์ทุกท่านเสียเวลาอีกนิดดูเครดิตท้ายเรื่องจะมีชื่อคนไทยชื่อ SUPONWICH SOMSAMAN หรือ Juck Somsaman ปรากฏอยู่



                          แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้..............................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น