วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

รอยเกียรติยศ / Vestige of Honor (1990)-tv



รอยเกียรติยศ / Vestige of Honor (1990)-tv
บทภาพยนตร์...Steve Brown/ดนตรีประกอบ...Dana Kaproff/ถ่ายภาพ...Billy Dickson/ลำดับภาพ...Micheal Brown/ออกแบบงานสร้าง...Bill Cornfrod/อำนวยการสร้าง...Elizabeth Monk Daley&Dan Wikutow/ผู้กำกับภาพยนตร์...Jerry London
ดารานำแสดง...Criff Gorman-Micheal Gross-Seaaon Hubley-Jason Scott Lee-Carry Hiroyuki Tagawa
                       ดอน สก็อต(Micheal Gross) สัญญากับคนเวียตนามกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งว่าเมื่อสงครามเวียตนามสิ้นสุดลง เขาจะมานำพาคนกลุ่มนี้ออกจากค่ายผู้อพยพ-ผู้ลี้ภัยเพื่อไปอยู่อเมริกาที่ปลอดภัย  ซึ่งในเวลาต่อมาสก็อตได้ติดต่อกับทหารกรีนไบเร่ย์(Gerald Mcraney)ผู้ดูแลค่ายผู้ลี้ภัยเพื่อหาทางทำตามสัญญา แต่การทำอย่างที่สก็อตคิดไว้นั้นมันไม่ได้ทำกันง่ายๆเลย ทั้งรัฐบาลของเวียตนามใหม่ กับรัฐบาลอเมริกาไม่ได้ใส่ใจกับคนลี้ภัยสักเท่าไหร่ที่จะช่วยจัดการต่อยอดให้ไปประเทศที่สาม  สก็อตจึงต้องหาทางเอาเองที่จะทำตามสัญญาให้สำเร็จลุล่วง




                     ภาพยนตร์ทีวีแนวดราม่า-สงครามเวียตนามอีดกเรื่องหนึ่ง นำเสนอเรื่องราวชะตากรรมของผู้อพยพลี้ภัยชาวเวียตนามกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งที่มีความหวังว่าจะได้ไปอยูในที่ดีดีในที่ที่เจริญแล้วและมีความปลอดภัย อยู่อย่างสงบสุขซึ่งเป็นความหวังที่มาจากคำสัญญาของทหารอเมริกันคนหนึ่งที่ให้ไว้กับพวกเขา  ภาพยนตร์นำแสดงโดย Cliff Gorman-Micheal Gross-Jason Scott Lee-Carry Hiroyuki Tagawทีมงานยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำในประเทศไทยที่กรุงเทพฯโดยจำลองเป็นประเทศเวียตนาม และค่ายผู้ลี้ภัยในประเทศไทย


                         ไม่ม่มีดาราไทยที่คุ้นหน้าร่วมแสดง ขนาดบทตำรวจไทยโผล่มาแว่บเดียวเขายังจ้างCarry Hiroyuki Tagawa มาแสดงเลย
                         สัญญาต้องเป็นสัญญา  สัญญาว่ามาต้องมา...

                         กลุ่มเด็กๆชาวเวียตนามในค่ายผู้อพยพในภาพยนตร์ต่างเฝ้ารอ ดอน สก็อต มารับไปอยู่ในที่ใหม่เหมือนฝูงนกที่รอการอพยพย้ายถิ่นซึ่งดอนเองก็ต้องหาทุกวิถีทางเพื่อบรรลุเป้าหมายเพื่อทำตามสัญญา   ที่จริงเรื่องของเรื่องก็คือตอนที่สัญญานั้นกลุ่มคนกลุ่มนี้มีอิสระพอจะทำอะไรได้เองแต่หลังจากมีหน่วยงานสหประชาชาติมาควบคุมดูแลคนกลุ่มนี้จึงต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ของเขามันจึงทำอะไรไม่ได้ง่ายๆเหมือนอย่างที่เคยคิดไว้  จะพากลุ่มเด็กๆกระพือปีกแล้วบินขึ้นท้องฟ้าหนีไปเฉยๆมันก็ตลกเกินไปเน๊าะพ่อสก็อตรังนกแท้

                         คนนะ...ไม่ใช่มโนราห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น