วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

นรกเวียตนาม / A Bright Shining Lies (1997)-tv



นรกเวียตนาม / A Bright Shining Lies (1997)-tv
บทภาพยนตร์...Terry George /ดนตรีประกอบ...Gary Chang /ถ่ายภาพ...Jack Conroy /ลำดับภาพ...Nicholas Beauman&Laurie Butler /กำกับศิลป์.../ผู้อำนวยการสร้าง...Greg Ricketson /ผู้กำกับภาพยนตร์...Terry George
ดารานำแสดง...Bill Paxton-Vivien Wu-Amy Medigan-อภิชาติ ชูสกุล-พิชริญา นรักษ์บุญชัย

                                 จอห์นพอลแวน(Bill Paxton) นายทหารอาสาสมัครมาประจำการที่ประเทศเวียตนาม ทิ้งลูกและเมียแมรี่(Amy Medigan)ไว้ที่อเมริกา   จอห์นแวนพบสตีเว่น เบอร์เน็ต(Ronal Loque)นักข่าวที่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพจึงคบหาเป็นเพื่อนกัน และตัวจอห์นแวนเองก็มีเมียใหม่เป็นคุณครูสาวสวยสอนภาษาอังกฤษชื่อลี(Vivien Wu) ซึ่งชีวิตจอห์นแวนน่าจะมีความสุขมากหากเขาไม่พบว่าทั้งประเทศเวียตนามและอเมริกาใช้วิธีสร้างข่าวการสู้รบกับพวกเวียตกงขึ้นมาเองหลอกคนทั้งโลกให้หลงเชื่อผิดๆ ทหารพวกตัวเองตายสิบคนออกข่าวว่าตายคนเดียว ฆ่าทหารเวียตกงตายไปหนึ่งคนออกข่าวว่าฆ่าตายเป็นสิบโดยเอาทหารเวียตนามมาแต่งหน้าเป็นเวียตกงแกล้งตายนอนเป็นศพเรียงกันแล้วถ่ายรูปมาประกอบข่าว เมื่อเขาร้องเรียนไปเขาก็ได้ย้ายกลับมาทำงานอยูที่บ้านทันที  สุดท้ายเขาขอกลับไปเวียตนามอีกครั้งและก็มีเมียใหม่อีกคนชื่อแอนนี่(พิชริญา นรักษ์บุญชัย) จากนั้นเขาก็ร่วมมือกับเพื่อนนักข่าวแฉความจริงให้โลกได้ทราบจนได้ แต่อนิจจา...เขาประสพอุบัติเหตุเฮลิปคอปเตอร์ที่เขานั่งไปด้วยตกกลางป่าไม่มีใครรอดชีวิต


                               ภาพยนตร์สร้างฉายทางทีวีช่อง HBO ออกแนวดราม่า สงคราม อีกเรื่องที่แฉเบื้องหลังการร่วมทำสงครามเวียตนามของอเมริกาว่าส่วนใหญ่ก็เป็นแค่การสร้างภาพให้ตัวเองดูดี เป็นภาพยนตร์ที่มีเค้าโครงเรื่องมาจากเรื่องจริงอีกเรื่องหนึ่ง ผู้สร้างเลือกใช้บริการพระเอก Bill Paxton พบนางเอก Amy Medigan-Vivien Wu
  
Bill Paxto-Amy Medigan-Vivien Wu-Donal Loque-ดารานำแสดง

                                 ไม่ว่าจะเต้าข่าว นั่งเทียนเขียนข่าว สร้างภาพหลอกลวงยังไง สงครามก็คือสงคราม ตายจริง เจ็บจริง ไม่มีสลิง ไม่มีสตั้นแมน  หลอกคนทั้งโลกหลอกได้แต่จะหลอกตัวเองได้หรือ สุดท้ายก็บัวแล้งน้ำอเมริกาต้องยอมยกธงขาวรับความพ่ายแพ้กลับบ้านไป
                                 ทีมงานสร้างยกทีมงานมาถ่ายทำที่ประเทศไทยที่จังหวัดลพบุรี มีดาราไทยคุ้นหน้าอย่างคุณอภิชาติ ชูสกุล ที่เคยแสดงเป็นพี่เชียรตัวร้ายในภาพยนตร์ไทย 24992499224 222499อันธพาลครองเมือง มาในบททหารติดตามพระเอก กับดาราสาวหน้าใหม่แกะกล่องอย่างคุณอภิชญา นรักษ์บุญชัยที่มารับบทเมียคนที่สามของพระเอก ร่วมแสดงสมทบด้วย

(ซ้าย)คุณอภิชาติ ชูสกุล / (ขวา)คุณพิชริญา นรักษ์บุญชัย-ร่วมแสดง

                                   คุณอภิชาติ ชูสกุลส่วนใหญ่จะร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานสร้างฝ่ายไทยอยู่แล้ว การที่ได้ร่วมแสดงด้วยถือเป็นโชคดีได้รับสองเด้ง พูดว่าโกอินเตอร์กับใครๆได้เต็มปากเต็มคำเหมือนกัน
                                  ไอ้แดงเอ้ย...งานนี้พี่เชียรขอ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น