วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

หักศอกมัจจุราช / Fureur (2003)



หักศอกมัจจุราช / Fureur (2003)
บทภาพยนตร์...Karim Dridi /ดนตรีประกอบ...Jean-Christophe Camps&Jah Wobble /ถ่ายภาพ...Eric Guichard /ลำดับภาพ...Lise Beaulieu /ออกแบบงานสร้าง...Yann Mercier /อำนวยการสร้าง...Alain Rozanes /ผู้กำกับภาพยนตร์... Karim Dridi
ดารานำแสดง...Samuel Le Bihan-สามารถ พยัคฆ์อรุณ-Nan Yu-Yann Tregouet-Bounsy Luang Phinith-ทอม ดันดี

                      น้อย(สามารถ พยัคฆ์อรุณ) ได้เดินทางตาม จิน(Nan Yu) น้องสาวมาอยู่ประเทศฝรั่งเศสจนได้ ที่ฝรั่งเศสจินเป็นคู่หมั้นของโทนี่(Bounsy Luang Phinith)มาเฟียชาวจีนแต่คนที่เธอรักกลับเป็นอดีตแชมป์มวยไทยเจ้าของอู่ซ่อมรถราฟาเอล รามิเรซ(Samuel Le Bihan) นั่นทำให้โทนี่แค้นใจมากถึงขนาดบุกไปเผาอู่รถราฟาเอลทิ้ง มนู(Yann Tregouet)น้องชายของราฟาเอลจึงหาทางช่วยพี่ชายหาเงินมาสร้างอู่ซ่อมรถใหม่โดยแอบไปชกมวยใต้ดินชิงเดิมพันที่เวทีมวยเถื่อน แต่ปรากฏว่ามนูถูกชกจนบอบช้ำและเสียชีวิตในเวลาต่อมาเพราะเขาไปชกกับน้อยพี่ชายของจินซึ่งเป็นมวยไทยและเก่งกว่า  น้อยเสียใจกับการตายของมนูมากเมื่อราฟาเอลนัดเขามาสะสางหนี้แค้นเขาจึงยอมให้ราฟาเอลล้างแค้นได้เต็มที่โดยที่เขาไม่ตอบโต้อะไรเลย


                           เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นผสมโรแมนติก ที่นำเสนอชีวิตรักของหนุ่มสาวที่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้แต่ทั้งคู่ก็อยากลองดูควบคู่ไปพร้อมๆกับการต่อสู้ในรูปแบบมวยไทย ภาพยนตร์นำแสดงโดย Samuel Le Bihan นางเอกหน้าหมวยสวยไปทั้งตัวนามว่า Nan Yu

Samuel Le Bihan-Nan Yu-สามารถ พยัคฆ์อรุณ-Bounsy Luang Phinith

                       เป็นภาพยนตร์ฝรั่งเศส ถ่ายทำที่ฝรั่งเศสทั้งเรื่องแต่อยากได้มวยไทยมาเป็นจุดขายจึงเรียกใช้บริการพระเอกภาพยนตร์ไทยซึ่งมีอดีตเป็นแชมป์มวยไทยที่ไม่มีใครกล้าชกด้วยจนต้องแขวนนวมคือคุณสามารถ พยัคฆ์อรุณมารับบทเป็นเรฟูจีที่โชคดีได้อพยพไปอยู่ฝรั่งเศส ก่อนไปฝรั่งเศสคงอยู่ที่ประเทศไทยนานมากจึงเก่งมวยไทยซะเหลือเกิน ชื่อในเรื่องว่าน้อยก็ยังเป็นชื่อไทยไทยเลย ดาราไทยอีกท่านคือคุณทอม ดันดีรับบทเป็นผู้ติดตามหรือบอดี้การ์ดของโทนี่ตัวร้ายของเรื่อง

คุณสามารถ พยัคฆ์อรุณ-ร่วมแสดงนำ

คุณทอม ดันดี-ร่วมแสดงสมทบ

                       พูดถึงคุณสามารถ พยัคฆ์อรุณแล้วต้องยอมรับว่าเขาสามารถสมชื่อจริงๆ เขาประสบความสำเร็จในอาชีพการงานทุกอย่างที่ทำยากที่จะมีใครทำได้ เริ่มตั้งแต่ชกมวยไทยก็ได้แชมป์มาครองทุกเวที  หันไปชกมวยสากลก็ได้เป็นแชมป์โลก มาเป็นนักร้องร้องเพลงอัดเทปขายก็ดังเปรี๊ยงทั้งน้ำพริกปลาทู อ่อนซ้อม อารมย์ดี พอได้มาเป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยก็ได้รางวัลตุ๊กตาทองดารานำชายยอดเยี่ยมจากเรื่องขยี้
                       คนเก่งๆอย่างนี้มีน้อยนักในประเทศไทย แต่อยากให้เก่งด้วยเป็นคนดีด้วย ได้ไหมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น