วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

ขุมสมบัติแม่น้ำแคว / Hunt for Blue Diamond (1993)-tv



ขุมสมบัติแม่น้ำแคว / Hunt for Blue Diamond (1993)-tv
บทภาพยนตร์...Julia Kent /ดนตรีประกอบ...Andrew Spence /ถ่ายภาพ...Marc Prill /ลำดับภาพ...Norbert Herzner /ออกแบบงานสร้าง...Walter Dreier /อำนวยการสร้าง...Georg Mertensmayer /ผู้กำกับภาพยนตร์....Otto Retzer
ดารานำแสดง...Julia Kent-Ernest Brognine-Pierre Brice-Sonja Krichbeger-Harald Leipnitz-สีเทา-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
                     ชายหญิงเพื่อนกันชาวฝรั่งเศสมี ปิแอร์(Pierre Brice) ฮาน(Ernest Brognine) แจ๊ค(Harald Leipnitz) บาบาร่า(Sonja Krichmeger) และเอ็กซ์เซล(Barry Newman)ดั้นด้นมาหาสมบัติล้ำค่าที่น้ำตกไทรโยคกาญจนบุรีประเทศไทย  ตกดึกขณะทุกคนหลับแจ๊คแอบเข้าไปในถ้ำใต้น้ำตกจึงพบเพชรสีฟ้าแล้วขโมยหนีไป เพื่อนๆรู้จึงรีบออกติดตาม  ชายเฒ่า(สีเทา)ที่เป็นยามเฝ้าดูแลเพชรอยู่จึงไปแจ้งตำรวจตามจับพวกขโมย  แจ๊คต่อสู้และฆ่าคนตายจึงถูกจับและศาลพิพากษาประหารชีวิต คนอื่นๆเอาเพชรไปซ่อนแล้วหนีรอดกลับบ้านไปได้


                     เจ็ดปีผ่านไป บาบาร่าถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ซึ่งพวกโจรคือแจ๊คที่ยังไม่ตายระบุว่าค่าไถ่ต้องเป็นเพชรสีฟ้า  ปิแอร์จึงมาประเทศไทยติดต่อฮานส์กับซูซาน(Julia Kent)ลูกสาวให้มาช่วยหาเพชรที่ซ่อนไว้เพื่อไปไถ่ตัวภรรยา การกลับไปหาเพชรสีฟ้าครั้งนี้มีบิร์นบวม(Brent Huff)ตามไปช่วย มีแวนดี้(Laura Johnson)แอบสะกดรอยตามมาดูเพื่อแย่งชิงเพชรไปเป็นของตัวเอง และที่น้ำตกไทรโยคทุกคนมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง 

Ernest Brognine กับ เพชรสีฟ้า

                      เป็นภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อฉายชมทางทีวี.แนวลึกลับผจญภัยล่าขุมทรัพย์ นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความละโมบโลภมากของมนุษย์ที่พยายามจะแย่งชิงสมบัติของผู้อื่นมาเป็นของตน ถึงขนาดฆ่ากันตายได้แม้จะเป็นเพื่อนกันแท้ๆ ภาพยนตร์ได้เออเนรสต์ เบอร์กไนท์มาเป็นดารานำแสดง

Ernest Borgnine-Jilia Kent-Pierre Brice-Sonja Kirchberger-ดารานำแสดง

ภาพตัวอย่างบางส่วนจากภาพยนตร์

                       ภาพยนตร์ให้ความสนุกตื่นเต้น ลุ้นระทึกได้ในระดับหนึ่งซึ่งก็เหมาะสมกับการฉายให้ชมทางทีวี.จริงๆ  ทีมงานสร้างยกกองมาถ่ายทำกันที่ประเทศไทย ที่กรุงเทพฯก็วัดต่างๆซึ่งอยู่ใกล้ๆกันมีวัดพระแก้ว วัดอรุณฯ วัดโพธิ์ ในฉากที่ตัวละครมาพักโรงแรมมีคุณปวันรัตน์ นาคสุริยะรับบทเป็นพนักงานต้อนรับอยู่ที่เคาน์เตอร์ยกมือสวัสดีค่ะ...แว่บหนึ่งก็หายไป นอกนั้นยังมีถ่ายที่ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการอีกนิดหน่อยเป็นฉากที่ปิแอร์มาตามหาฮานส์
คุณสีเทา จรัล เพชรเจริญ -ร่วมแสดง

คุณ ปวันนา นาคสุริยะ -ร่วมแสดง

?

                     อีกโลเกชั่นหนึ่งก็คือบริเวณน้ำตกไทรโยคจังหวัดกาญจนบุรีเป็นฉากเปิดเรื่องที่นักล่าเพชรมาขุดค้นหาเพชรกันจนกระทั่งถูกตำรวจจับกระจัดกระจายหนีไป และในตอนจบเรื่องภาพยนตร์ก็ให้ตัวละครทุกคนกลับมาสะสางปัญหากันที่น้ำตกไทรโยคอีกครั้งมีดาราไทยร่วมแสดงอีกหนึ่งท่านคือ คุณสีเทารับบทเป็นตาเฒ่าผู้เฝ้าดูแลเพชรสีฟ้า 
                    จากนั้นทีมงานก็บินลงไปถ่ายทางใต้ที่บริเวณอ่าวเจมส์บอนด์จังหวัดพังงา อีกสองสามฉากเป็นฉากร้านอาหารริมทะเล 







โลเกชั่น-กาจนบุรี และ กระบี่ ประเทศไทย

                    สำหรับทีมงานสร้างของไทยไม่มีชื่อใครเด่นออกมาให้เห็นเลย  ปิดทองหลังพระแม้ไม่มีใครเห็นแต่เราเห็น  ขอให้กำลังใจให้ทุกคนทำงานที่ดีต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น