วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

นักฆ่าเลือดเย็น 3 / Sniper 3 (2004) V



นักฆ่าเลือดเย็น 3 / Sniper 3 (2004) V
บทภาพยนตร์...J.S. Cardone&Ross Helford /ดนตรีประกอบ...Tim Jones /ถ่ายภาพ...Micheal Bonvillain /ลำดับภาพ...Amanda I. Kirpaul /ออกแบบงารสร้าง...กุลดี สุชาตินันท์ /กำกับศิลป์...พงษ์ศักดิ์ ศรีวิไล /ผู้อำนวยการสร้าง...Scott Einbinder&Carol Kottenbrook /ผู้กำกับภาพยนตร์...P.J. Pesce
ดารานำแสดง...Tom Beranger-Byron Mann-Dennis Arndt-William Duffy-John Doman-โกวิท วัฒนะกุล-ดอม เหตระกูล-นพพันธ์ บุญใหญ่-ทารินี ทรงเกียรติธนา-นอร์แมน วีระธรรม-วรรณกิต ศิริพุฒ-เคน สตรุทเกอร์

               ทอม แบ็คเก็ต(Tom beranger) ถูกส่งไปโฮจิมินทร์ซิตี้เพื่อหาทางเก็บนายทหารนอกราชการที่ไปทำตัวเป็นเจ้าพ่อมาเฟียและค้ายาเสพติดอยู่ที่นั่นและเป็นอดีตคู่หูของเขาด้วยคือพอล ไฟนีแกน(John Doman) โดยมีตำรวจหนุ่มกวาน(Byron Mann) มาช่วยประสานงาน  และเมื่อแบ็คเก็ตกับกวานสืบลึกลงไปได้ข้อมูลมากเท่าไร  คำสั่งเก็บไฟนีแกนครั้งนี้ย่อมไม่ชอบมาพากลมากขึ้น  แต่หน้าที่ก็คือหน้าที่ แบ็คเก็ตบุกรังใหญ่ของไฟนีแกนและปราบลงได้อย่างราบคาบจึงได้ทราบว่า  วิลเลี่ยม เอเวอรี่(Denis Arndt) กับริชาร์ด เอดดิส(Willaim Duffy) ผู้บังคับบัญชาทั้งสองของเขาต้องการฆ่าปิดปากไฟนีแกนเพราะไฟนีแกนล่วงรู้และกุมความลับบางอย่างของคนทั้งสองเอาไว้ 


               ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น  ตามล้าง ตามล่า ตามเก็บ บุคคลที่อเมริกาเขาคิดว่าจะเป็นอันตรายต่ออเมริกาเองและเป็นอันตรายต่อโลก  แต่ในความจริงแล้วใครจะรู้ว่าบุคคลที่ถูกสั่งเก็บนั้นเป็นบุคคลอันตรายอย่างไรแค่ไหน  ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงตีแผ่เปิดโปงความลึกลับซับซ้อนที่อยู่เบื้องหลังการสั่งเก็บมากกว่าจะโชว์วิธีการปฏิบัติการหรือโชว์วิทยายุทธอันสุดยอดของพวก Sniper เหมือนสองภาคแรก  ภาคนี้ถูกสร้างออกมาเป็นหนังแผ่นเพื่อวางจำหน่ายโดยไม่เข้าโรงฉาย แต่ผู้สร้างก็ยังให้ Tom Beranger มารับบทเดิมอีกครั้ง

Tom Beranger – Byron Mann –John Doman- ดารานำแสดง

                   เนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่เวียตนาม ที่โฮจิมินห์ซิตี้ แต่เพราะเข้าไปถ่ายทำได้แค่บางสถานที่เท่านั้น ผู้สร้างจึงยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่ประเทศไทยต่อโดยขึ้นไปที่จังหวัดเชียงใหม่  ใช้โลเกชั่นรอบๆเมืองเชียงใหม่เช่น ฉากแบ็คเก็ตกับกวานนั่งกินก๊วยเตี๋ยวกันถ่ายที่ประตูท่าแพ  ฉากรอบยิงที่คลับถ่ายทำที่ตลาดดอกไม้กาดหลวง ฉากระเบิดสถานีตำรวจถ่ายทำที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่  ทุกสถานที่ถูกจำลองเป็นเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ทั้งหมด...


โลเกชั่นรอบๆเมืองเชียงใหม่

             บริษัทลิฟวิ่งฟีล์มของไทยได้ร่วมงานสร้าง มีดาราไทยร่วมแสดงหลายท่านรับบทสำคัญแตกต่างกันไป คุณวรรณกิต ศิริพุฒ รับบทเป็นบ๋อยโรงแรม  คุณดอม เหตระกูลรับบทเป็นมือขวามาเฟีย  คุณโกวิท วัฒนกุลรับบทเป็นเจ้าพ่อเวียตนาม  คุณนอร์แมน วีระธรรมรับบทเป็นตำรวจเวียตนาม   คุณทารินี ทรงเกียรติธนารับบทเป็นสาวเวียตนาม  คุณนพพันธ์ บุญใหญ๋รับบทเป็นหนุ่มกะล่อนสิบแปดมงกุฎ  คุณเคน สตรุทเกอร์รับบทเจ้าบ่าวในงานแต่งงาน

(ซ้าย) คุณวรรณกิต ศิริพุฒ-เป็นบ๋อยโรงแรม / (ขวา) คุณนอร์แมน วีระธรรม-เป็นตำรวจ

คุณดอม เหตระกูล-เป็นมือขวามาเฟีย

คุณโกวิท วัฒนกุล-เป็นเจ้าพ่อเวียดนาม

คุณเคน สตรุทเกอร์-เจ้าบ่าวลูกชายมาเฟียที่ถูกสั่งเก็บ

(ซ้าย)คุณนพพันธ์ บุญใหญ่-ยืนหน้าดอม / (ขวา) คุณนพพันธ์ บุญใหญ่กับคุณทารินี ทรงเกียรติธนา 

                ภาพยนตร์ให้ความสนุกสนาน ตื่นเต้นได้ในระดับหนึ่ง  ใครที่เคยรักเคยชอบ Tom Beranger พระเอกคุณภาพคนหนึ่งของฮอลีวู๊ดอาจผิดหวังและหดหู่ใจกับชื่อเสียงและฝีมือการแสดงของพระเอกท่านนี้ที่ตกลงมาติดดินแบบไม่เหลือร่องรอยอดีตของความเป็นพระเอกเบอร์หนึ่ง 
                 คลื่นลูกใหม่ย่อมไล่คลื่นลูกเก่าหายเงียบไปกับหาดทรายฉันท์ใด พระสงฆ์ก็ย่อมต้องฉันท์ข้าวสองมื้อ เช้ากับเพลฉันท์นั้น  เกี่ยวไหมเนี๊ยะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น