วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

กูหว่าไจ๋ IV 1997 อันธพาลกวนเมือง / Young and Dangerous 4 (1997)


 

กูหว่าไจ๋  IV  1997 อันธพาลกวนเมือง / Young and Dangerous 4 (1997)
บทภาพยนตร์...Manfred Womg / ดนตรีประกอบ...Ronald Ng / ถ่ายภาพ...Wai-Keung Lau / กำกับศิลป์...Chiu Kin Sun / ผู้อำนวยการสร้าง...Manfred Wong / ผู้กำกับภาพยนตร์...Wai-Keung Lau
ดารานำแสดง...เจิ้งอี้เจี้ยน-ว่านจื้อเหลียง-คาเรน ม็อก-เคน โล

                 ในปี 1997 ฮ่องกงต้องกลับไปอยู่ในการปกครองของจีน  ประชาชนทั้งเกาะฮ่องกงเกิดความวิตก หวั่นไหวไปทั่ว สับสนกี่ยวกับอนาคตตนเองหลังจากนั้นไป  จีนจะนำพาพวกเขาไปทางไหน  จะเหมือนเดิมหรือไม่ หรือจะเปลี่ยนไปเหมือนจีนแผ่นดินใหญ่    โดยเฉพาะกลุ่มที่เรียกว่าอันธพาลที่ต้องกระทบเต็มๆ


                 เป็นภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ของฮ่องกงที่ระดมดารารุ่นหนุ่มสาวและรุ่นเหลาเหย่มาร่วมแสดงกันคับคั่ง  นำโดยเจิ้งอี้เจี้ยน  ฉากแอ๊คชั่นแบบนักเลงหัวไม้มีให้ดูเพียบ  เราเองดูไม่สนุกหร็อกแต่คนอื่นคงชอบเพราะผู้สร้างเขาสร้างกันมาถึงภาค 4 ภาค 5 แล้ว

                                                โลเกชั่น-ประเทศไทย

                  ตอนต้นๆเรื่องมีมาถ่ายทำที่ประเทศไทย  เป็นฉากที่หัวหน้าประจำถิ่นต่างๆได้มาร่วมประชุมกันที่บ้านของหัวหน้าแก๊งคนใหม่  ฉากนี้มีร่ายรำไทย  มีโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย  มีช้างมายืนแปร๋นไปแปร๋นมา  และแน่นอนฉากในเวทีมวย ดูการชกมวยมันต้องมีสักฉากไม่งั้นไม่รู้ว่าเป็นประเทศไทย

                 พูดถึงฮ่องกงแล้วใจหาย   อดคิดถึงหนังฮ่องไม่ได้  เคยฮิต เคยดูกันตาแฉะทั้งหนังฉายโรงทั้งนนทนันท์และสหมงคลฟีล์มต่างแข่งกันซื้อมาฉาย   ส่วนทางทีวี. ทั้งช่อง7สีกับ เอ.ทีวี   ช่อง3กับTVB ไม่ทราบว่าเพราะอะไรจู่ๆก็หายไป นนทนันท์ก็หายไป  ทางทีวี ก็มีเกาหลีเข้ามาแทนทั้งๆที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่  ดูๆแล้วความบันเทิงจากเกาหลีเขาดังได้เพราะรัฐบาลส่งเสริม และทำทุกอย่างเพื่อขยายตลาดบันเทิง  ส่งเสริมให้ศัลยกรรมความงาม  จนลืมวัฒนธรรมดั้งเดิมไปแล้วมั้ง!
                 ดารานางเอกที่สวยแท้ๆ งามแท้ๆ  ของเกาหลี..คุณควรไปดูหนังไทยเรื่อง “อารีดัง” สิ     คิดกับเพื่อนเล่นๆว่า..ถ้าแม่ทำศัลยกรรมมา พ่อก็ทำศัลยกรรมมา  พ่อกับแม่มาแต่งงานกัน   ลูกที่เกิดมาตามพันธุกรรมแท้และดั้งเดิมของพ่อกับแม่  จะเกิดปัญหาว่าเป็น “ลูกชู้” ตามมารึเปล่า!!

ปิดท้ายขายของ..........................................................................



1 ความคิดเห็น:

  1. อยากได้หนังเก่าๆ ที่มาถ่ายทำในเมืองไทยครับ

    ตอบลบ