วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ตะวันดับมังกร / Tequila Sunrise (2000)



ตะวันดับมังกร / Tequila Sunrise (2000)
บทภาพยนตร์...Wong Fung Ying / ดนตรีประกอบ...Raymond Yuen-Tjon Mam Fai / ถ่ายภาพปัญญา นิ่มเจริญพงศ์ / ลำดับภาพ...Kai Kit Wai / กำกับศิลป์...John Hau / ผู้อำนวยการสร้าง...John Hau-Pang Yuk Lam / ผู้กำกับภาพยนตร์...Barry Wong Lik Hang
ดารานำแสดง...Iren Wan-Mark Cheng-Chris Chung-สิทธพร นิยม-Collin Chu

                 สนเหย่ (Mark Cheng) โกโก้ (Irene Wan) และเซี่ยวซื่อ (สิทธิพร นิยม) ร่วมงานกันเป็นทีมนักฆ่า รับจ้างฆ่าไปทั่วประเทศไทย  แต่เมื่อโกโก้พบเฉินเหนียนจู (Chris Chung) หนุ่มเกษตรกรเจ้าของไร่แก้วมังกรเธอก็เปลี่ยนไป  เธอเบื่อหน่ายการฆ่า  ร็อกกี้ (Collin Chu) หักหลังพวกเขาและจับเซี่ยวซื่อไป  สนเหย่ตามไปช่วยก็ถูกฆ่าตาย  ร็อกกี้ตามไปเก็บโกโก้ที่ไร่แก้วมังกรอีกคน  ซึ่งเซี่ยวซื่อก็ฝืนการบาดเจ็บตามไปช่วย...
                 ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นว่าด้วยแก็งสเตอร์เล็กๆที่ทำผิดกฎหมายเป็นปรกติในชีวิตประจำวัน   ทั้งๆที่พวกเขาคิดดีทำดีก็ได้แต่ไม่คิดจะทำ ได้แต่สำนึกแล้วก็เฉยๆไป

                    Irene Wan-Mark Cheng-สิทธิพร นิยม-Chris Chung-Collin Chu

                  ภาพยนตร์ทุนต่ำที่ยังมีใจยกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทยเรา  โดยได้ทีมงานซึ่งนำโดยตากล้องคุณ ปัญญา นิ่มเจริญพงศ์  คุณไพโรจน์ โรจน์เลิศจรรยา นำทีมสร้าง   มีสะตั้นแมนทีมของคุณเซ้ง กวี มาโชว์ฝีไม้ฝีมือด้วย


                                                 โลเกชั่น-ประเทศไทย

                   ดาราไทยมีพระเอกวัยรุ่นยุคนั้น คุณสิทธิพร นิยม มารับบทบาทสำคัญ  และจากเรื่องนี้ทำให้โด่งโดนเปลวไฟจากแรงระเบิดลวกจนต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มผสมน้ำเกลือในโรงพยาบาลเป็นเดือน



 
คุณโด่ง-สิทธิพร นิยม ร่วมแสดงนำ

                                                    สตั้นแมน-เซ้ง กวีฯ

                   เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเมื่อทำชั่ว ทำไม่ดี คิดไม่ดี อยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุข กลัวและหวาดระแวงตลอดเวลา...ทำดีต้องทำจริง  ทำเลย  แค่คิดเฉยๆยังไม่เรียกว่าทำดี
                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น