วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

บันทึกรักเล่มสองของบริจิตโจนส์ / Bridget Jones : The Adge of Reason (2004)



บันทึกรักเล่มสองของบริจิตโจนส์ / Bridget Jones : The Adge of Reason (2004)
บทภาพยนตร์...Andrew Davies&Helen Fielding&Richard Curtis&Adams Books /ดนตรีประกอบ...Harry Gregson-Williams /ถ่ายภาพ...Adrian Biddle /ลำดับภาพ...Greg Hayden /ออกแบบงานสร้าง...Gemma Jackson /กำกับศิลป์...Paul Inglis&David Warren /ผู้อำนวยการสร้าง...Tim Bevan&Eric Fellner&Jonathan Cavendish /ผู้กำกับภาพยนตร์...Beeban Kidron
ดารานำแสดง...Renee Zellweger-Colin Firth-Hugh Grant-Jim Broadbent-รอง เค้ามูลคดี

                บริดเจ็ท โจนส์ (Renee Zellweger) สาวอวบวัย 30 ชาวลอนดอน ที่บ้างาน ได้กลายเป็นแฟนสาวของ มาร์ก ดาร์ซี่ (Colin Firth) ทนายความหนุ่มผู้ไร้ที่ติ ซึ่งเป็นผู้ชายที่เหมาะกับเธอมากที่สุด  บริดเจ็ทต้องเผชิญหน้ากับความท้าทาย ในการจะรักษาตัวดาร์ซี่เอาไว้เมื่อคู่แข่งซึ่งก็คือเพื่อนร่วมงานสาวคนใหม่ของดาร์ซี่ที่หุ่นเพรียวบาง และพูดจาอะไรก็ดูจะถูกไปหมดปรากฎตัวขึ้น  บริดเจ็ทเกิดความหึงหวง อิจฉา และอยากประชดประชันที่เห็นดาร์ซี่สนิทสนมกับเธอคนนั้นมากขึ้นทุกวัน ก็พอดีกับแดเนียล คลีฟเวอร์ (Hugh Grant) แฟนเก่าก็เข้ามาตามตอแย รื้อฟื้นอดีต นั่นเองทำให้บริดเจ็ทต้องมาตัดสินใจเลือกอีกครั้งว่าจะเลือกใครดี

  
                   ภาพยนตร์แนวตลก สนุกสนาน  ที่ดำเนินเรื่องราวจากท้องถนนของกรุงลอนดอน จนถึงริมทะเลของประเทศไทย Bridget Jones 2 หรือ Bridget Jones: The Edge of Reason บริดเจ็ทที่น่ารักของของผู้ชมภาพยนตร์จะออกเดินทางผจญภัยที่คาดไม่ถึงแต่สนุสนานเฮฮา ไม่ว่าจะเป็นการดิ่งพสุธา การเล่นสกี และการมาติดคุกที่ประเทศไทย   ผู้สร้างยังให้ Renee Zellweger กลับมารับบทเดิมที่เธอแสดงได้ดีมากๆเหมือนเป็นเรื่องของตัวเองเลยที่เดียวเชียว  และยังมีดาราชุดเดิมไว้จากภาคแรกมาร่วมแสดงคับคั่ง

Hugh Grant – Renee Zellweger – Colin Firth – ดารานำแสดง

                ทีมงานสร้างภาพยนตร์ได้ยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำหลายๆฉาก ในประเทศไทย ทั้งพัฒน์พงษ์ในกรุงเทพฯ  เป็นฉาก ฮิวส์ แกร็นต์มาถ่ายทำสารคดี  ที่พระปฐมเจดีย์ นครปฐมเป็นฉากที่เรเน่ เซลวีเจอร์มาเป็นพิธีกรรายงานสถานที่สำคัญของไทยและแนะนำอาหารไทย  และเกาะปันหยี จังหวัดพังงาเป็นฉากที่เร่เน่และฮิวส์ แกร็นต์ มาเที่ยวพักผ่อน ก่อนที่นางเอกเร่เน่จะถูกจับเข้าคุกข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง  ซึ่งงานนี้มีทีมงานสร้างของไทย บริษัทซานต้าฟีล์มได้ร่วมงานสร้าง ภาพยนตร์เกรด เอ. ทุนสร้างสูงอีกครั้ง


(บน)พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม-(ล่าง)คุณรอง เค้ามูลคดีร่วมแสดง

เกาะปันหยี-คุกหญิง จังหวัดพังงา

                ข่าวแรกๆออกมาว่า ทางทีมงานเรียกใช้บริการนางเอกจารุณี สุขสวัสดิ์ มารับบทเป็นตำรวจหญิงที่ต้องเข้าฉากกับสุนัขตำรวจเพื่อค้นหายาเสพติด  แต่สุนัขไม่ยอมเล่นด้วย จารุณีนั่งคอยนอนคอยกว่าอาทิตย์จึงบอกศาลาไป ส่วนบทของพ่อครัวอาหารไทยนั้นมีคุณรอง เค้ามูลคดี มารับบทประกบเร่เน่ อยู่สองสามช็อต

ฮิวส์ แกรนต์-ซอยคาวบอย กรุงเทพฯ

             สำหรับดาราสมทบหญิงที่ร่วมแสดงฉากในคุกกับนางเอกเร่เน่นั้นไม่มีใครหน้าคุ้นๆมาก่อน แต่ทุกคนก็แสดงได้น่ารักกันทุกคน  ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูสนุก มากยิ่งขึ้น


Eric Fellner โปรดิวเซอร์ กล่าวถึงเกาะปันหยี ของไทย


Beeban Kidron ผู้กำกับภาพยนตร์ พูดถึงเกาะปันหยีของไทย

                  บังเอิญเปิดไปเจอคำสัมภาษณ์เบื้องหลังการถ่ายทำของโปรดิวเซอร์ กับผู้กำกับภาพยนตร์ จึงนำเสนอมาให้เห็น  จะรู้สึกยังไงต่อไป  ไม่ต้องบอกกัน….
                 ภาพที่1. “การขนย้ายของยากลำบากมาก”     
                ภาพที่2. “คุณลองนึกภาพการขนส่งอุปกรณ์ไปที่นั่นได้นะ”
                 ภาพที่3. “ไม้กระดาน ค้อน ตะปู คนงาน แล้วน้ำที่นั่นก็ค่อนข้างจะสกปรกด้วย”  
                ภาพที่4. “คุณคงไม่ควรที่จะกระโดดลงน้ำเพื่อไปเก็บค้อนนะ  ถ้าคุณทำมันตก”
                   ......................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น