วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

สวรรค์ / Somewhere (2004)



สวรรค์ / Somewhere (2004)
บทภาพยนตร์...BrianLa Belle /ดนตรีประกอบ...Joe Kraemer /ถ่ายภาพ...Amit Bhattacharya /ลำดับภาพ...Kyly Dean Jackson /ออกแบบงานสร้าง...Julie Heuer /ผู้อำนวยการสร้าง...Graciano&Emyr G. Brian LaBelle&Kyly Dean Jackson /ผู้กำกับภาพยนตร์...Thomas Whelan
ดารานำแสดง...Brian LaBelle-Laura Mazur

                 การเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย สะพายกระเป๋า ค่ำไหน นอนนั่นของสองหนุ่มสาว เบน (Brian LaBelle) และลอรี่ (Laura Mazur) ที่มาท่องเที่ยวและพบรักกันที่ประเทศไทย  พวกเขาเที่ยวไปทั่วตั้งแต่เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เลาะตะเข็บชายแดนไทย-พม่า ลงใต้ไปหมู่เกาะพีพี ชมทะเลอันสวยงาม จนถึงประเทศมาเลเซีย  ทั้งสองคนต่างเก็บภาพความประทับใจไว้ด้วยกันตลอดการเดินทาง

                                              Brian LaBelle-Laura Mazur

            ภาพยนตร์แนวท่องเที่ยว ผจญภัย สะพายเป้ ที่มีทั้งตื่นเต้น สนุกสนาน สำราญบานใจ   ภาพยนตร์เดินเรื่องเหมือนสารคดีท่องเที่ยวที่ติดตามการเดินทางของสองหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาพบกันที่ประเทศไทย  ผู้สร้างจึงไม่ขี้เหนียวที่จะเก็บเอาความสวยงามของธรรมชาติบ้านเรา สถานที่ท่องเที่ยวที่ลือชื่อ ใส่เข้าไปไว้ในแผ่นฟีล์มอย่างจุใจ โดยไล่ถ่ายตั้งแต่กรุงเทพฯ ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เลาะสาละวิน ลงไปภาคใต้ ไปเกาะพีพี จนถึงมาเลเซีย

(ซ้าย) ชายแดนไทยพม่า / (ขวา) ล่องแม่น้ำที่แม่ฮ่องสอน

สถานที่ถ่ายทำ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ-พีพี


Brian Labelle-Laura Mazur

                 ถ้าสวรรค์คือสถานที่ที่เราอยู่แล้วมีความสุข  สุขทั้งกายและใจ  สวรรค์ก็มีอยู่ได้ในทุกๆที่บนโลกใบนี้แต่ที่เราไม่ค่อยจะเจอะเจอสวรรค์ เจอะเจอที่ที่เราอยู่ได้อย่างมีความสุข สุขทั้งกายและใจก็เพราะ ในทุกๆที่ที่เราไปเที่ยว เราได้ไปทำลายสวรรค์เสียหมดแล้ว   สิ่งที่ท่านนำไปได้โปรดนำกลับมาให้หมดอย่าทิ้งเป็นขยะ  สิ่งที่ท่านไม่ได้นำไปได้โปรดอย่าได้นำกลับมา   ช่วยกันดูแลแค่นี้ สวรรค์ก็จะคงอยู่ในทุกๆที่เสมอ   แต่หากท่านไม่ช่วยกันดูแล.....
               จะมาร่ำร้องหาสวรรค์ วิมานที่ไหน กันอีกเล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น