วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

ตาย / De Grot (2001)


ตาย / De Grot (2001)
บทภาพยนตร์...Tim Grabbe /ดนตรีประกอบ...Fons Merkies /ถ่ายภาพ...Phillipe van Volsem /ลำดับภาพ...Job Ter Burg /ผู้อำนวยการสร้าง...Volkert Struycken&Errey Nayci /ผู้กำกับภาพยนตร์...Martin Koolhoven
ดารานำแสดง...Fedja van Huet-Kim Huffman-MarcEL Hensema-Jeroen Willems-Brendan Fletcher

                สมัยเป็นนักเรียนวัยรุ่นอีกอน แวกเตอร์(Fedja van Huet)กับมาเซีย นัสส์บวม(Kim Huffman) ได้เคยรู้จักคบหากันตั้งแต่ที่ออกค่ายอยู่ในป่าวันนั้นจนถึงวันนี้ นานมาแล้วที่แวกเตอร์กับมาเซียไม่ได้เจอกัน  วันนี้แวกเตอร์เติบโตเป็นหนุ่มใหญ่แต่ฐานะครูภูมิศาสตร์ไม่มั่นคงทำให้คนใฝ่ดีอย่างเขาต้องหันไปพึ่งพาทำงานเลวๆขนเฮโรอินไปเอเซียให้กับเพื่อนชั่วๆคนหนึ่งทั้งๆที่ไม่มีประสบการณ์ไดๆ    แวกเตอร์ขนยาเดินทางมาที่ประเทศเวียตนาม และที่นี่เองที่เขาได้มาพบกับมาเซียคนรักในวัยเรียนอีกครั้งท่ามกลางอันตรายจากคนเลวที่ทำงานชั่ว  เขาทั้งคู่จะกลับมารักกันอีกครั้งได้หรือไม่นั่นมันขึ้นอยู่กับว่าเขาทั้งคู่จะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน
de grot

                 เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่น ดราม่า ที่ว่าด้วยเรื่องรักๆใคร่ๆของหนุ่มสาวที่ดำเนินชีวิตผิดพลาด ทำให้ชีวิตของพวกเขาเองตกอยู่ในอันตรายแบบไม่มีทางออก  ภาพยนตร์เดินเรื่องตามตัวพระเอกของเรื่องที่ดูหม่นเศร้าตั้งแต่ต้นจนจบสลับกับเรื่องราวในอดีตส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งคือการสืบสวนคลี่คลายคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ผู้สร้างนำ Fedja van Huet มานำแสดง

                                               Fedja van Huet-Kim Huffman-ดารานำแสดง

                 ทีมงานยอกองถ่ายทำเข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯโดยสมมุติเป็นประเทศเวียตนาม มีฉากที่สนามบิน ฉากโรงแรม ฉากตลาดสด ฉากการตีไก่ทุกฉากผู้สร้างปล่อยให้ตัวดาราสมทบพูดไทยชัดเจน ยังมีฉากที่ถ่ายทำที่ถ้ำลอดอีกด้วย ทีมงานสร้างฝ่ายไทยได้บริษัทลิฟวิ่งฟีล์มโดยคุณปัญญาวดี นวรัตน์ ณ อยุธยาเป็นโปรดักส์ชั่นซูเปอร์ไวซ์เซอร์ คุณมุลทิตา ณ สงขลารับหน้าที่โปรดักส์ชั่นโคออดิเนเตอร์ นำทีม

โลเกชั่น-กรุงเทพฯและถ้ำรอด ประเทศไทย
รายชื่อทีมงานสร้างฝ่ายไทย

                  มีดาราไทยคุณอภิชาติ ชูสกุลรับบทเป็นพนักงานตรวจเช็คกระเป๋า ตรวจคนเข้าเมืองอยู่แว่บหนึ่ง เห็นแค่หนวดก็จำได้ ส่วนพนักงานต้อนรับของโรงแรมที่พระเอกไปพักนั้นไม่ทราบชื่อครับ

(ซ้าย)คุณอภิชาติ ชูสกุล / (ขวา)ดาราสาวไม่ทราบชื่อ-ร่วมแสดงสมทบ

                 การที่ทีมงานสร้างมาถ่ายทำในประเทศไทยโดยจำลองเป็นประเทศอื่นๆ ทางทีมงานจะต้องหลีกเลี่ยงสถานที่หรือหลีกเลี่ยงไม่ให้มีสิ่งที่แสดงให้เห็นความเป็นไทยหลุดเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์  ในด้านอื่นๆก็แนบเนียนดีแต่ไอ้ภาษาพูดหรือเขียนนี่สิ ทำไมปล่อยเป็นภาไทยออกมาให้เล่นจับผิดกันเกือบทุกเรื่อง

ภาพนี้จะเห็นคำว่า “คลีนิค” ในแผ่นโฆษณาอยู่ที่เชิงกันสาดห้องแถว

                         ......................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น