วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

ฆ่าก็ตายไม่ฆ่าก็ตาย / The Tesseract (2003)



ฆ่าก็ตายไม่ฆ่าก็ตาย / The Tesseract (2003)
บทภาพยนตร์...Patrick Neater&Oxide Pang Chun /ดนตรีประกอบ...James lha /ถ่ยภาพ...เดชา ศรีมันตรา /ลำดับภาพ...Oxide Pang Chun /ออกแบบงานสร้าง...วิทยา นาวาทอง /ผู้อำนวยการสร้าง...Soo-Jun Bae&Jun Hara&Naoki Kai&Takashi Kusube&Koichi Chibuya /ผู้กำกับภาพยนตร์...Oxide Pang Chun
ดารานำแสดง...Jonathan Rhys Meyers-Saskia Reeves-อเล็กซ์ เรนเดล-ลีน่า คริสเตนเส่น-ลักขณา วัธนวงศ์สิริ-สหจักร บุญธนกิต

                      โรงแรมชั้นต่ำแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯแต่ก็เป็นที่พักระดับสวรรค์ของบุคคลบางคนได้เช่นกัน มีบุคคลสี่คนที่มีชะตากรรมร่วมกันมารวมตัวกันอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้  คนแรกคือฌอณ(Jonathan Rhys Meyers)หนุ่มปราสาทหลอนตัวแทนค้ายาเสพติดจากอังกฤษ สองคือวิท(อเล็กซ์ เรนเดล)พนังานโรงแรมเป็นเด็กชายอายุสิบสามปีที่ถูกใช้ทำงานหนักและในช่วงแขกที่พักเผลอเขามักจะแอบขโมยของไปขายเรื่องของเรื่องจึงบานปลายเมื่อวิทแอบขโมยยาของฌอณไป สามคือโรซ่า(Saskia Reeves) นักจิตวิทยาผู้สูญเสียลูกจึงมาทำการวิจัยเกี่ยวกับเด็กยากจนและเด็กที่เธอจ้างมาทำการวิจัยคือวิท สี่คือลิต้า(ลีน่า คริสเตนเส่น)นักฆ่าสาวที่ถูกจ้างมากำจัดบรรดาแก๊งต่างๆแต่เธอพลาดบาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ในห้อง แล้ววันหนึ่งชีวิตของคนทั้งสี่ก็มีอันต้องมาเผชิญหน้ากันอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง


                        ภาพยนตร์แอ๊คชั่นสมัยใหม่ที่เน้นลีลาการยิงกันที่สวยงามด้วยการใช้ภาพสโลโมชั่นและใช้สปีเชียลเอฟเฟ็คมาเสริมให้ดูดุเด็ดเผ็ดมัน ได้อารมณ์มากขึ้น  บทภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากนิยายของอเล็กซ์ การ์แลนซ์ผู้เขียนเรื่องเดอะบีช  เนื้อหาที่นำเสนอก็วนๆอยู่กับเรื่องราวเดิมๆที่เกาะติดอยู่กับโลกใบนี้มานาน เด็กมีปัญหา มาเฟีย นักฆ่า ยาเสพติดโดยเฉพาะยาเสพติดนั้นถูกแสดงให้เห็นในเรื่องของการหลอน ภาพลวงตาในมิติต่างๆ 3-4มิติ ซึ่งเป็นผลมาจากการเสพนั่นเอง  มีดารานำแสดงคือ Jonathan Rhys Meyers

Jonathan Rhys Meyers-Saskia Reeves-อเล็กซ์ เรนเดล-ลีน่า คริสเตนเส่น
ลักขณา วัธนวงศ์สิริ

                       เป็นภาพยนตร์ฟอร์มเล็กๆจากประเทศอังกฤษที่ได้ผู้กำกับเสือปืนไวชาวฮ่องกงที่มาอยู่เมืองไทยและสร้างภาพยนตร์ไทยอยู่พักหนึ่งก่อนจะได้ไปกำกับภาพยนตร์ฮอลีวู๊ดคือคุณอ็อกไซค์ แปง ชุนซึ่งทีมงานสร้างของเขาครื่งหนึ่งจะเป็นคนไทย

โลเกชั่น-กรุงเทพฯประเทศไทย

                         ผู้กำกับอ็อกไซค์ แปง ชุน เลือกใช้ดาราไทยมากหน้าหลายตามาร่วมแสดงกับดารานำอังกฤษสองคน มีเด็กชายอเล็กซ์ เรนเดลรับบทวิทพนักงานโรงแรมที่เป็นเด็กอายุสิบสามปี คุณลีน่า คริสเตนเส่นรับบทลิต้าเป็นนักฆ่าสาว คุณอุ้ม ลักขณา วัธนวงศ์สิริรับบทฝนเป็นเพื่อนพระเอกโจนาธาน เด็กชายสำลี พิบูลย์พันจากฟิลิปมายากลรับบทหอยเป็นเพื่อนอเล็กซ์ คุณสหจักร บุญธนกิตรับบทเป็นตำรวจไทยใจสื่อตรง คุณนิพนธ์ ชัยศิริกุลรับบทผู้ดูแลต้อนรับที่เค้าเตอร์ของโรงแรม นอกจากนี้ยังมีพวกเสี่ย พวกเฮียกับสมุนอีกหลายคนมาแสดงสมทบคับคั่ง

เด็กชายอเล็กซ์ เรนเดล-ร่วมแสดงนำ

คุณลีน่า คริสเตนเส่น-ร่วมแสดงนำ

คุณลักขณา วัธนวงศ์สิริ-ร่วมแสดงสมทบ

(บน) คุณสหจักร บุญธนกิต /(ล่าง) คุณสำลี พิบูลย์พัน-ร่วมแสดงสมทบ

(ซ้าย)คุณนิพนธ์ ชัยศิริกุล / (ขวา)เด็กหญิงธัญพิชา สิมะเสถียร-ร่วมแสดงสมทบ

ดาราสมทบไทยไม่ทราบชื่อรับบทเป็นสมุนมาเฟีย

                          ภาพยนตร์สรุปออกมาได้ว่าฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรมารวมกัน  ยาเสพติด...คนเสพตายคนขายก็ตาย.....เรื่องของคนชั่วคนบาปที่ถูกเวรกรรมตามสนองแบบสายฟ้าแล่บไม่ต้องรอถึงชาติหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น