วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวบินโลกไม่ลืม / Last Flight Out (1990)-tv



เที่ยวบินโลกไม่ลืม / Last Flight Out (1990)-tv
บทภาพยนตร์...Walter Halsey Davis/ดนตรีประกอบ...Christopher Young/ถ่ายภาพ...Laszlo George/ลำดับภาพ...Ronald Roose/ออกแบบงานสร้าง...Richard Wilcox/อำนวยการสร้าง...Norman I. Cohen/ผู้กำกับภาพยนตร์...Larry Elikann
ดารานำแสดง...James Eral Jone-Richard Grenna-Eric Bogosian-Rosalind Chao-Haing S. Ngor-James Hong
                       ไซ่ง่อนในเดือนเมษายนปีค.ศ. 1975 อเมริกันถอนทหาร ทหารเวียตกง(คอมมิวนิสต์)เคลื่อนกำลังเข้าเมืองไซ่ง่อน เครื่องบินพาณิชย์เที่ยวสุดท้ายที่ได้รับอนุญาตให้บินนอกประเทศได้พร้อมที่จะบินแล้ว  แต่ผู้โดยสารยังไม่พร้อมอัล ทอปปิ้ง(James Eral Jone)ต้องตัดสินใจเลือกผู้อพยพว่าใครจะได้รับอนุญาตให้ไปด้วยบ้าง แดน ฮูด(Richard Grenna)รับผิดชอบอพยพคนจากโรงพยาบาล ส่วนทราเดือง(Rosalind Chao)ต้องพยายามนำคนสามคนที่ไม่ยอมจากบ้านไปไหนไปขึ้นเครื่องบินอย่างทุลักทุเล  และอีกหลายๆชีวิตที่ต้องหาทางลี้ภัยไปกับเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายที่จะบินออกมากเมืองไซ่อนก่อนที่เมืองจะแตกและตกเป็นของพวกคอมมิวนิสต์


                  ภาพยนตร์ที่สร้างฉายดูทางทีวีแนวดราม่า-สงคราม สร้างจากเรื่องจริงที่กล่าวถึงเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายของคนที่อยู่ในเมืองไซ่ง่อนในไม่กี่นาทีก่อนหน้าที่เมืองไซ่ง่อนจะถูกพวกเวียตกงยึดครองในเดือนเมษายนปีค.ศ.1975    ภาพยนตร์มีดาราสมทบระดับคุณภาพคับแก้วมาร่วมแสดงคับคั่งโดยมีเจมส์ เอิร์น โจน นำแสดง

 Richard Grenna-Hang S. Ng-Eric Gobosain-Rosalind Chao-James Hong
James eral-jone

                            ภาพยนตร์มาถ่ายทำในกรุงเทพฯโดยจำลองกรุงเทพฯเป็นเมืองไซ่ง่อนตามเนื้อเรื่อง ดาราไทยที่ร่วมแสดงไม่ต้องพูดถึงแค่ดูดาราสมทบมีชื่อเสียงระดับหนึ่งของฝรั่ง จีน เวียตนามที่ร่วมแสดงก็ตาลายแล้ว มากันเยอะเป็นกองทัพ แล้วดาราไทยเราจะไปแทรกอยู่ตรงไหน

ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์-ถ่ายทำในประเทศไทย

                        สงครามเวียตนามผ่านมาก็นานโขแล้ว ปัจจุบันนี้คนทั้งโลกก็ยังไม่มีใครเข้าใจอยู่ดีว่าไอ้ที่แบ่งประเทศกันแล้วฆ่าพี่น้องร่วมชาติตายจนนับศพไม่ถ้วนนั้น  จากวันนั้นจนถึงวันนี้มันบังเกิดผลที่ดีดีอะไรบ้างที่เป็นผลมาจากการทำสงครามวันนั้น  สุดท้ายไอ้ฝ่ายที่เก่งกว่าก็กลับมายึดประเทศรวมกันเป็นประเทศเดียวอย่างเดิม
                   เพียงแค่หาที่ให้คนสองสามคนยืน  ทำไมต้องไล่ฆ่าคนไล่ที่ไปครึ่งค่อนประเทศเลยหรือ
                       กล้วยทอด...จริงๆเลย!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น