วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

สาวเชียงใหม่..ฉันรักเธอ / Au Nord de ChiangMai (1992)


สาวเชียงใหม่..ฉันรักเธอ / Au Nord de ChiangMai (1992)
บทภาพยนตร์.... Francesco Tullio Altan&Sergio Staino /ถ่ายภาพ...Ross Berryman /ออกแบบงานสร้าง...Stvev Spence /กำกับศิลป์...ไชยัณห์ จันสุทธิวัฒน์ /อำนวยการสร้าง...John D. Lemond /ผู้กำกับภาพยนตร์...John D. Lemond
ดารานำแสดง...Sam Bottoms-กันตา ดานาว-Masson Green-Lynda Daniel Pilon-สมพล สังขเวส-ดามพ์ ดัสกร-โจ๊ก ท่าฉลอม
                        ไมเคิล ลูคาส(Sam Bottoms) นักธุรกิจคนเก่งจากวอลสตรีทข้ามเข้าไปในดินแดนประเทศเวียตนามและพบอันตรายจนเขาสลบไสลไปนาน   ตื่นขึ้นมาพบว่าเขาอยู่ทางเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยมีหญิงสาวไทยคนหนึ่งชื่อแอปเปิ้ล(กันตา ดานาว) ซึ่งเป็นครูช่วยเหลือเขาไว้   เขาหลบพักรักษาตัวอยู่กับแอปเปิ้ลนานพอสมควรแต่ก็รู้สึกว่ายังมีอันตราย มีคนตามล่าเขาอยู่อีก มันเกิดอะไรขึ้น เบื้องหลังชีวิตของเขามีอะไรเกิดขึ้น ไมเคิลพยายามหาทางกลับบ้านเพื่อไขข้อข้องใจให้ได้  แต่การกลับบ้านของเขาทำให้เขาต้องจากผู้หญิงที่เขารักไป  เขาจะตัดสินใจอย่างไรดี

(ซ้าย) เชียงใหม่- (ขวา) กรุงเทพฯ

                      ภาพยนตร์แนวดราม่าปนแอ๊คชั่นนิดหน่อยจากออสเตรเลียนำเสนอการดิ้นรนเอาชีวิตรอดของหนุ่มนักธุรกิจชาวต่างชาติคนหนึ่งที่ถูกศัตรูที่มองไม่เห็นตามไล่ล่าเขาในจังหวัดเชียงใหม่ของประเทศไทยแต่ในเวลาเดียวกันเขาก็พบกับรักแท้กับสาวชาวเหนือของไทยจนไม่อยากจะจากเธอไปไหน   ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Sam Bottoms

Sam Bottoms – Kanta Danao

                               เนื้อหาของภาพยนตร์เปิดโอกาสให้นำเสนอวัฒนธรรมท้องถิ่นทางเหนือของไทยโดยเฉพาะของจังหวัดเชียงใหม่ได้มากแต่ภาพยนตร์ฟอร์มเล็กๆทุนสร้างน้อยนิดจากออสเตรเลียเรื่องนี้กลับนำเสนอแบบผ่านๆไป ทีมงานสร้างคงจะไม่มีการทำการบ้านมาก่อนหวังมาหาข้อมูลเอาดาบหน้าในช่วงที่มาถ่ายทำ เจอะเจออะไร  มีเทศกาลอะไรก็ถ่ายทำนำเสนอไปตามนั้นโดยเน้นเนื้อหาของภาพยนตร์เสียมากกว่า คนไทยชาตินิยมอย่างเราดูแล้วก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อย  ภาพยนตร์ถ่ายทำที่จังหวัดเชียงใหม่ตามชื่อเรื่องแน่นอนมีฉากในกรุงเทพฯสองสามฉาก ดาราสาวไทยกันตา ดานาว รับบทนางเอกของเรื่อง    คุณสมพล สังขเวสมารับบทคนที่คอยช่วยเหลือพระเอกนางเอก  คุณดามพื ดัสกรมารับบทหัวหน้าโจรป่าและคุณโจ๊ก ท่าฉลอมมารับบทเป็นมือปืนที่ตามสังหารพระเอก

กันตา ดานาว-ร่วมแสดงนำ-1

กันตา ดานาว-ร่วมแสดงนำ-2

(บน) สมพล สังขสุเวส- (ล่าง) โจ๊ก ท่าฉลอม ร่วมแสดง

ดามพ์ ดัสกร-ร่วมแสดง

                        ทีมงานสร้างในประเทศไทยมีบริษัทซาลอนฟีล์มได้ร่วมงานสร้าง  มีชื่อคุณกระยาทิพย์ ประภาวัฒน์รับหน้าที่โปรดักชั่นซูเปอร์ไวเซอร์  มีคุณชาร์ลี สังขเวสกับคุณเชิดพงษ์ เหล่ายนต์เป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ 1-2 ตามลำดับไหล่
                           ภาพยนตร์สัญชาติออสเตรเลียหลายเรื่องที่มาถ่ายทำในประเทศไทย ส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าทำไมจึงหาดูยากจัง  ไม่มีวีซีดีไม่มีดีวีดีวางขาย บางเรื่องฉายโรงใหญ่แล้วออกเป็นวีดีโอครั้งเดียวแล้วหายไปเลย ไม่มีเอามาทำขายใหม่  สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีขายตามเว็บทางยุโรปอยู่บ้างราคาไม่กี่ยูโรแต่ค่าส่งพัสดุแพงกว่าเป็นสิบเท่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น