วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

สแกนเนอร์ 3 / Scanners III:The Takeover (1992)



สแกนเนอร์ 3 / Scanners III:The Takeover (1992)
บทภาพยนตร์...B.J.Nelson&Julie Richard&David Preston/ดนตรีประกอบ...Marty Simon/ถ่ายภาพ...Hugues de Haeck/ลำดับภาพ...Yves Langlois/ออกแบบงานสร้าง...Micheal Joy/กำกับศิลป์...Lynn Trout/อำนวยการสร้าง...Irene Litinsky&Rene Malo/ผู้กำกับภาพยนตร์...Christian Duguay
ดารานำแสดง...Liliana Komorowska-Valerie Valois-Steve Parrish-Colin Fox
                        สองพี่น้องสแกนเนอร์ อเล็กซ์ โมเน็ต(Steve Parrish) กับเฮเลน่า โมเน็ต(Liliana Komorowska)ไปงานปาร์ตี้ด้วยกัน แล้วก็เกิดเรื่องใหญ่เมื่ออเล็กซ์โชว์การสแกนเนอร์ให้เพื่อนดูแล้วพลาดทำให้เพื่อนของเขาถูกสแกนฯกระเด็นตกตึกลงไปตาย อเล็กซ์หนีมาสงบจิตใจที่วัดแห่งหนึ่งในประเทศไทยจนมีสมาธิควบคุมการสแกนฯได้  ทางด้านเฮเลน่าเธอแอบเอาแผ่นยารักษาอาการสแกนฯที่ดร.เอลตัน โมเน็ต(Colin Fox) พ่อเลี้ยงของเธอคิดค้นขึ้นมาใช้ แรกๆก็ใช้ได้ดีแต่ต่อมาเกิดอาการค้างเคียงทำให้เธอมีความคิดชั่วร้ายขนาดฆ่าพ่อเลี้ยง แล้วเทคโอเวอร์สถานีโทรทัศน์เพื่อหวังออกทีวี.สแกนฯคนดูทั้งประเทศให้เป็นพวกเธอ  แต่แผนเธอก็ต้องพังลงเมื่ออเล็กซ์กลับมาขัดขวางโดยมีแฟนสาวจอยส์ สโตน(Valerie Valois)คอยช่วยเหลือ



                         ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ  นำเสนอเรื่องราวของพี่น้องชายหญิงคู่หนึ่งที่ได้รับผลพวงจากการที่พ่อแม่ของพวกเขาอุทิศตนเองมาเป็นหนูทดลองยาในโครงลับโครงการหนึ่ง  แต่แล้วหนูลองยาชายหญิงกลับมีสัมพันธ์กันจนมีลูกเกิดมา ลูกของพวกเขาจึงเป็นเด็กพิเศษมีพลังบังคับคนสัตว์สิ่งของรอบข้างได้หมด  พวกเขาจึงถูกเรียกขานว่าสแกนเนอร์และการมีพลังที่เหนือมนุษย์ธรรมดาทั่วไปนี่เองมันจึงเป็นภัยต่อคนอื่นๆถ้าพวกเขาใช้ทำในสิ่งที่เลวร้าย    เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมจนมีการสร้างติดต่อกันมาจนถึงภาคนี้เป็นภาคที่ 3แล้ว เนื้อหายิ่งสนุก ตื่นเต้น มากขึ้นๆกว่าเดิม

ดารานำ-Steve Parrish – Liliana Komorowska – Valerie Valois

                         ไม่น่าเชื่อว่าคนเขียนบทจะหาวิธีการเอาชนะอาการสแกนฯของพระเอกได้ด้วยการให้มาฝึกสมาธิที่วัดในประเทศไทย แสดงว่าพวกเขามีความรู้ในศาสนาพุทธมาบ้างพอสมควร  และทีมงานสร้างยังลงทุนที่จะบินมาถ่ายทำที่วัดในประเทศไทยอีกด้วย


ฉากที่ถ่ายทำในประเทศไทยบางส่วน

                           มีฉากที่สนามบินดอนเมือง มีฉากในวัดอุโมงค์ และมีฉากตลาดสดที่มีแผงลอย มีรถเข็นขายของ มีการชกมวยไทย มีผู้ร้ายนั่งรถดวงตาญาณีมาอย่างเท่ห์ มีอะไรที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยก็จับยัดๆใส่เข้าไปในฉากเดียวจนครบเครื่องเรื่องเมืองไทย  ซึ่งในฉากตลาดสดนี้พระเอกมาเดินเที่ยวแล้วพูดทักทายแม่ค้าเป็นภาษาไทยอย่างคุ้นเคย
                        “ทามห้ายอาโหล่ย อาโหล่ย นา..” แม่ค้าก็ยิ้มแหยๆ
                        “คาย ดีไหม? “ อันนี้แม่ค้าฟังแล้วสะดุ้ง แหมยังไม่ทันได้กินเลย...จะคายทิ้งแล้วเดี๋ยวก็มีงานเข้าละพ่อบักสีดาเอ้ย
                         มีดาราสมทบไทยหน้าตาคุ้นๆรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารการเข้าเมืองที่สนามบินฯ ใครที่ติดตามละครคณะกันตนาในยุดแรกเริ่มอาจจำชื่อเขาได้แต่เราต้องขออภัยจำชื่อไม่ได้จริงๆ

 

                           ถ้าบังเอิญคุณสามารถสแกนฯคนได้อย่างพระเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้  คุณอยากสแกนใครในโลกนี้ ให้เขาทำอะไร....อยากรู้จัง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น