วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

คนใจเย็นเป็นเจ้าพ่อไม่ได้ / Goodbye, Mr.Cool (2001)



คนใจเย็นเป็นเจ้าพ่อไม่ได้ / Goodbye, Mr.Cool (2001)
บทภาพยนตร์...Yeung Chin Ling-Susan Chan / ดนตรีประกอบ...Chan Kwong Wing  / ถ่ายภาพ...Jingle Ma-Wong Wai Chuen  / ลำดับภาพ...Kwong-Chi Leung / กำกับศิลป์...Kar Yan Yip / ผู้อำนวยการสร้าง...David Chan-Patricia Cheng / ผู้กำกับภาพยนตร์...Jingle Ma
ดารานำแสดง...เจิ้งอีเจี้ยน-คาเรน  ม็อก-โกวิท วัฒนกุล

                       อาหลง (เจิ้งอีเจี้ยน)ถูกเจ้านายส่งไปเก็บเสี้ยนหนามในเมืองไทย แต่ผิดพลาดถูกตำรวจจับได้เขาต้องถูกจำคุกในเมืองไทย 7 ปี    ช่วงเวลา 7 ปีสำหรับเขา นานพอที่จะทำให้เขาคิดได้ว่าเขาจะกลับตัวเป็นคนดี    อาหลงกลับฮ่องกง   เขาร่วมทำงานร้านอาหารกับ คอง  เพื่อนเก่า    วอลคาโน่ (Lui Chun Yin) ซึ่งกลัวว่าอาหลงจะแก้แค้นเขา เพราะเขาเป็นคนหักหลังอาหลงในเมืองไทย เมื่อเจ็ดปีที่แล้ว

                       อาหลงได้พบกับ ซิ่ว  เด็กชายวัยหกขวบลูกของเขาที่เกิดจาก เฮเลน (คาเรน ม็อก) เมียของเขา ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นซ้อใหญ่ในวงการนักเลงแล้ว อย่างไรก็ดี เฮเลนไม่ค่อยยอมรับเด็กคนนี้เท่าใดนัก  ชีวิตของอาหลงดำเนินไปด้วยดี จนกระทั่งเฮเลนและซิ่วถูกลักพาตัวไปโดย พริ้นซ์  สามีคนปัจจุบันของเฮเลน ที่ไม่พอใจกับการเข้ามาในชีวิตภรรยาของเขาของอาหลง   และวอลคาโนอริเก่า ที่ต้องการกำจัดเขาให้พ้นทางไปเสียที   เมื่อไม่มีทางเลือกอื่น อาหลงจำใจต้องไปช่วยเหลือ อดีตภรรยา และลูกของเขา

                               เจิ้งอีเจี้ยน-คาเรน ม็อก

                      ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นดราม่า  เดินเรื่องเรียบง่ายไม่ยุ่งเหยิงเหมือนเส้นมาม่า  และเป็นการตอกย้ำให้รูว่าการขี่หลังเสือแม้จะแค่วินาทีเดียวเท่านั้นมันก็ลงมาได้ยาก หันมาขี่ควายกันดีกว่าขึ้นง่ายลงก็ง่ายสบายตุ๊ดกว่ากันเยอะ

                                              อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา

                                                  โลเกชั่น-ประเทศไทย

                                    กองทัพรถตุ๊กๆสู้ตาย

                      ผู้สร้างเสริมความอลังการงานสร้างด้วยการมาถ่ายทำฉากสำคัญที่ประเทศไทย ทีอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา   เป็นฉากที่พระเอกมาตามเก็บศัตรูแต่ผิดพลาดเจอทัพรถตุ๊กๆยกขบวนถล่มซะม่อยกะรอกไปเลย
   ฉากนี้มีคุณโกวิท วัฒนกุล ร่วมเข้าฉากในบทเจ้าพ่อที่ถูกมาตามเก็บ

                                                   คุณโกวิท วัฒนกุล-ร่วมแสดง

                       นอกจากจะมาถ่ายทำที่ประเทศไทยแล้ว  ผู้จัดหาโลเกชั่นยังเลือกที่จะให้ร้าอาหารที่พระเอกไปทำงานกับเพื่อนนั้นตั้งอยู่ใกล้ๆร้านที่มีชื่อภาษาไทยแปลกๆว่า ร้านก่องหาย ประมาณนั้นไม่ทราบคิดอะไรอยู่

                        หน้าร้านร้านก่องหาย(อ่านผิดขออภัย)

                       ฉากที่พระเอกติดคุกอยู่ เขาได้คุยกับนักโทษประหารที่กำลังจะถูกประหาร  ชายผู้นั้นคือเจ้าพ่อมาเฟีย ฆ่าคนตายมานับไม่ถ้วน  ค้ายาเสพติด มีคนนับหน้าถือตาเป็นเจ้าพ่อใหญ่  แต่พอจะถูกประหารกลับร้องให้ดิ้นรน คร่ำครวญว่ายังไม่อยากตาย...สอนให้รู้ว่าตอนทำเขาได้นะมันสนุกดีอยู่หร็อก  แต่พอโดนเข้าให้มั่งก็หมดลาย หมดศักดิ์ศรีไปซะเฉยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น