วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

ฝ่าล้อมอันตรายข้ามชาติ / Belle of the Beast (2003)



ฝ่าล้อมอันตรายข้ามชาติ / Belle of the Beast (2003)
บทภาพยนตร์...Steven Seagal&James Townsend /ดนตรีประกอบ...Mark Sayer-Wade /ถ่ายภาพ...Danny Nowak /ลำดับภาพ...David M. Richardson /Set Decoration by…อนุรัตน์ เมธา /อำนวยการสร้าง...Jamie Brown&Randall Emmett&George Furla&Gary Howsam&Charles Wang&Steven Seagal /ผู้กำกับภาพยนตร์...Siu Tung Ching
ดารานำแสดง...Steven Seagal-Byron Mann-Monica Lo-Tom Wu-ซาร่า มาลากุล เลน-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง-สุเชาว์ พงษ์วิไล-ชาคริต แย้มนาม-วรรณกิต ศิริพุฒ-นอร์แมน วีระธรรม-บุญส่ง ดวงดารา-พิเศก อินทรครรชิต

                   ผู้ก่อการร้ายกลุ่มหนึ่งได้จับตัวซาร่า วินโทรป(Ellis Mcqueen) ลูกสาวผู้ว่าการฯไปแล้วออกข่าวให้เข้าใจผิดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มอาบูคาราฟซึ่งมีมงคล(พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง)เป็นหัวหน้า ผู้ว่าการวินโทรปจึงขอความร่วมมือจากรัฐบาลไทยและซีไอเอ.ให้ช่วยเหลือลูกสาว  แต่พวกผู้ก่อการร้ายหารู้ไม่ว่าพวกมันกำลังจะซวยที่ดันจับเอาเจสซิก้า(ซาร่า มาลากุล เลน)ซึ่งเป็นเพื่อนของซาร่า วินโทรปไปด้วยเพราะว่าเจสซิก้าเป็นลูกสาวของสายลับนามว่าแจ๊ค ฮอปเปอร์(Steven Seagal)   เมื่อทราบว่าลูกสาวถูกจับตัวไปแจ๊ค ฮอปเปร์ก็รีบสืบหาตัวการใหญ่โดยมีเพื่อนรักชื่อสันติ(Byron Mann) สาวสวยหมวยเอ็กซ์ ลูลู่(Monica Lo) มาช่วยเหลือ พวกเขามุ่งไปหานายพลจันทพัน (Tom Wu) อย่างเชื่อมั่นว่าเป็นตัวการใหญ่


                  ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น Martial Arts ตามสไตล์ของพระเอกจอมหักกระดูก Steven Seagal ที่นับวันนับคืนจะยิ่งตุ้ยนุ้ยขึ้นเรื่อยๆ  เนื้อหาของภาพยนตร์ก็นำเสนอเกี่ยวกับสิงห์เฒ่าที่ทำงานลับๆให้ซีไอเอที่ต้องมาออกแรงฟาดฟันผู้ก่อการร้ายอีกครั้งเพื่อช่วยลูกสาวที่ถูกลักพาตัวไป พระเอกใหญ่ซีกัลมานั่งเขียนบท ดูโลเกชั่นในกรุงเทพฯอยู่เป็นเดือนก่อนจะเริ่มต้นถ่ายทำโดยเลือกดาราไทยหลายท่านที่มากฝีมือมาร่วมแสดง มีนางเอกซาร่า มาลากุล เลนรับบทเป็นลูกสาวซีกัลเอง  คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจงรับบทหัวหน้ากลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ถูกใส่ร้าป้ายสีบทคล้ายๆจะเป็นผู้ช่วยพระเอก คุณชาคริต แย้มนามรับบทแฟนหนุ่มของซาร่า คุณนอร์แมน วีระธรรมรับบทเป็นตำรวจเลว คุณสุเชาว์ พงษ์วิไลรับบทเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ดูแลด้านความมั่นคงของชาติ คุณวรรณกิต ศิริพุฒรับบทสมุนมาเฟีย คุณพิเศก อินทรครรชิตรับบทวายร้ายที่ซีกันกับเพื่อนตามจับตอนต้นเรื่อง และดาราอาวุโสคุณบุญส่ง ดวงดารารับบทเป็นหลางพ่อ

Steven Seagal-Byron Mann-Sara Malakul Lane-Tom Wu-
Pongpat Wachirabunjong

คุณพิเศก อินทรครรชิต-ร่วมแสดงสมทบ

(ซ้าย)คุณนอร์แมน วีระธรรม / (ขวา)คุณวรรณกิต ศิริพุฒ-ร่วมแสดงสมทบ

คุณสุเชาว์ พงษ์วิไล-ร่วมแสดงสมทบ

คุณชาคริต แย้มนาม-ร่วมแสดงสมทบ

คุณบุญส่ง ดวงดาราร่วมแสดงในบทหลวงพ่อ

คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง-ร่วมแสดงนำ

คุณซาร่า มาลากุล เลน-ร่วมแสดงนำ

                             สตีเว่น ซีกัล ยังเลือกโลเกชั่นหลายๆที่มานำเสนอไม่ว่าจะเป็นบริเวณแสงคมเทรนยาร์ด มักกะสันท่ามกลางซากรถไฟเก่าพุพัง เช่าวังเทเวศน์ตกแต่งใหม่เป็นฉากหรูหรา ถนนทรงวาด วัดโพธิ์ เยาวราช แม่น้ำลำคลอง ต่างจังหวัดก็มีเชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน

เยาวราช-ทรงวาด-มักกะสัน-ลำคลอง

เชียงใหม่-กรุงเทพฯ-ภูเก็ต

                     ซีกัลกับศาสนาพุทธนั้นคงจะพอไปด้วยกันได้ ฉากที่ซีกัลเข้าหาพระดูนอบน้อม การไหว้หรือกราบพระขอพรก็ดูใช้ได้ การเรียกขานพระว่าท่านอาจารย์ก็ไม่น่าผิดตรงไหน ขนาดใส่เรื่องราวมนต์ดำเข้าไปแล้วแก้ด้วยการที่ให้พระสวดมนต์ช่วยก็เรียกว่าสอบผ่านไปได้
                    ทีมงานไทยที่ร่วมงานสร้างมีคุณสหชัย ชุมรุมรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ คุณอุดม ไพบูลย์ลาภอุดมรับหน้าที่เป็นแมเนจจิ้งไดเร็คเตอร์ มีคุณนิพนธ์ ชาร์ลศรีสกุลรับหน้าที่เป็นไทยโปรดักส์ชั่นซเปอร์ไวท์เซอร์ มีทีมสตั้นแมนของคุณแก่ อยุธยา (Kae Ayudthaya) และในฉากที่ซีกัลกับมานน์ต่อสู้กับนักดาบที่โรงไม้ช่วงนี้มีเพลง “บ้าบอ” ของวงซิลลิฟูล ค่ายมอร์มิวสิค จีเอ็มเอ็มแกรมมี่มาประกอบ ก็รู้สึกดีขึ้นอีกเยอะ
                   สำหรับผู้กำกับชาวฮ่องกง Siu Tung ดูว่าท่านจะใจร้ายไปสักหน่อยที่ปล่อยให้น้องซาร่าของเราอยู่ในชุดโชว์บรากางเกงสั้นจู๋ทั้งเรื่อง ไม่มีช่วงให้เปลี่ยนเสื้อผ้าบ้างเลย นี่ถ้าในเรื่องซาร่าถูกจับไปตอนเธอกำลังแก้ผ้าเล่นน้ำตกอยู่ล่ะ...ฉากต่อไปของซาร่าจะป็นยังไงเนี๊ยะ ไม่อยากคิดเลย...คิดแล้วอยากดูต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น