วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

พิชิตจักรวาล / LEXX-The Dark Zone (1997)



พิชิตจักรวาล / LEXX-The Dark Zone (1997)
บทภาพยนตร์...Jeffrey Hirschfield&Lex Gigeroff&Paul Donovan /ดนตรีประกอบ...Marty Simon /ถ่ายภาพ...Les Krizsan /ลำดับภาพ...Bruce Lange /ผู้อำนวยการสร้าง...William Flemingo&Paul Donovan /ผู้กำกับภาพยนตร์...Paul Donovan-Ron Oliver-Rainer Matsutani-Robert Sigl
ดารานำแสดง...Brian Downey-Eva Habermann-Michael Mcmanus-Ellen Dubin-Tim Curry -Rutger Hauer-Mulcolm Mcdowell

                                  Lexx  คือยานอวกาศที่สามารถพูดโต้ตอบกับทุกคนได้พากษ์เสียงโดย Tom Gallant กัปตันผู้บังคับยานคือทวีดเดิ้ล(Brian Downey)อดีตยามที่ทำผิดแล้วกำลังคิดหาทางหนีแต่กลับเกิดมีเหตุการณ์ตกบันไดพลอยโจรทำให้สแตนเลย์ เอช. ทวีดเดิ้ลกลายมาเป็นกัปตัน ผู้ร่วมเดินทางคือสาวเซฟ(Eva Habermann)ที่ถูกปองรักจากหุ่นยนต์หัวกระโหลกที่ถูกโปรแกรมไว้ให้ตกเป็นทาสรักของเธอ ไค(Michael Mcmanus) นักฆ่าคนสุดท้ายจาก Brunnen-G และไลยีก้า(Louise Wischermann) สาวมังสวิรัตน์ พวกเขากำลังมุ่งหาแดนศิวิไลซ์ในกาแลคซี่และต้องเผชิฯหน้าทำสงครามกับพวกแมลงทั้งหลายที่หวังทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้นซาก

The Dark Zone 4 Episode

                               ภาพยนตร์ซี่รี่ย์แนววิทยาศาสตร์ที่นำเสนอจินตนาการเรื่องโลกและจักรวาลในอนาคต ซึ่งบางครั้งผู้ชมก็ตามไม่ทัน อาจจะออกลูกงงอยู่มากเพราะทุกอย่างมันเป็นเรื่องที่ถูกสมมุติขึ้นมาทั้งหมด ซี่รี่ย์เรื่องนี้ในซีซั่นแรกมี 4 ตอนคือตอนที่1 I WORSHIP HIS SHADOW ตอนที่2 SUPER NOVA ตอนที่3 EATING PATTERN ตอนที่4 GIGA SHADOW รวมเรียกว่า THE DARK ZONE มีดาราเจ้าประจำนำแสดงคือ Brian Downey

Brian Downey-Eva Habermann-Michael Mcmanus

                                  LEXX เป็นซี่รี่ย์ที่ต้องใช้เอฟเฟ็คมากมายในแต่ละฉาก นั่นเป็นเหตุผลเดียวที่ผู้ชมคนไทยเราที่ได้ชมซี่รี่ย์เรื่องนี้ จะไม่ทราบว่าฉากที่มาถ่ายทำในกรุงเทพฯนั้นอยู่ในฉากไหน เพราะภาพมันถูกดัดแปลงซะไม่มีสภาพเดิมให้เห็นเลย อันนี้ต้องไปถามทีมงานสร้างของไทยบริษัทซานต้าฟีล์มที่ร่วมงานสร้างเรื่องนี้ จะได้ข้อมูลชัดเจนกว่าดูเอง


                               ภาพยนตร์ เป็นแค่ภาพที่สร้างขึ้นมาเพื่อจำลองความฝันและจินตนาการในเรื่องต่างๆของผู้เขียนบทกับผู้กำกับภาพยนตร์  ไม่ว่าจะอยากให้มีอะไรในภาพยนตร์ เดี๋ยวนี้มีเครื่องมือ อุปกรณ์สร้างภาพให้ได้ทุกอย่าง   ทุกวันนี้ภาพที่เราเห็นในภาพยนตร์ ในละครทีวี ล้วนเป็นการสร้างภาพทั้งนั้น ยิ่งช่วงหาเสียงเลือกตั้ง สส. นั่นแหละการสร้างภาพของจริง แบบไม่ต้องใช้เอฟเฟ็กซ์อันใดเลย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น