วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

ล่าขุมทรัพย์ทะเลโหด / Cutthroat Island (1995)



ล่าขุมทรัพย์ทะเลโหด / Cutthroat Island (1995)
บทภาพยนตร์...Robert King&Marc Norman /ดนตรีประกอบ...John Debney /ถ่ายภาพ...Peter Levy /ลำดับภาพ...Derex Brechin&Frank J. Urioste Winters /ออกแบบงานสร้าง...Norman Garwood /ผู้อำนวยการสร้าง...James Gorman&Renny Harlin&Laurence Mark&Joel B. Micheals /ผู้กำกับภาพยนตร์...Renny Harlin
ดารานำแสดง...Geena Davis-Matthew Modine-Frank Langella-Haris Yulin
                              ขณะล่องเรือหาเกาะสมบัติอยู่กลางทะเลกว้างใหญ่ แบล็ด แฮรี่ (Haris Yulin) หัวหน้าโจรสลัดถูกดอว์กบราวน์(Frank Langella) น้องชายทรยศฆ่าตายแล้วยึดอำนาจเรือมอร์นิ่งสตาร์ไปพร้อมลายแทงสมบัติที่เกาะคัตโทรตบางส่วน ทำให้ มอร์แกน(Geena Davis) ลูกสาวของแฮรี่ต้องไปนำตัววิลเลี่ยม ชอว์ (Matthew Modine) นักอ่านลายแทงให้มาช่วยอ่านลายแทงที่เธอได้มาอีกส่วนหนึ่งเพื่อชิงหาเกาะมหาสมบัติให้เจอก่อนดอว์กบราวน์  เมื่อมอร์แกนได้ชอว์มาแล้วก็หาเรือลำใหม่ชื่อว่าเดอะลิปเปอร์พาลูกน้องที่ภักดีออกล่าหาสมบัติทันทีแต่ไม่ว่าจะเจอก่อนหรือเจอทีหลังคนอย่างดอว์กบราวน์ก็ชั่วพอที่จะแย่งชิงสมบัติมาเป็นของตนอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว


                               Cutthroat Island เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่น ผจญภัยในสไตล์โจรสลัดที่ล่องเรือโชว์ผืนธงที่มีตราหัวกระโหลกกับดาบไขว้ไปทั่วเจ็ดคาบสมุทร เนื้อหานำเสนอการทรยศหักหลัง การแย่งชิงสมบัติมหาศาลจากการสร้างและกำกับภาพยนตร์ของ Renny Harrin ซึ่งนำตัว Geena Davis ภรรยาของเขาในตอนนั้นมารับบทนางเอกของเรื่อง ส่วนบทพระเอกหลังจากถูก Micheal Dauglas  ปฏิเสธก็ติดต่อ Matthew Modine มาแสดงแทนแต่ลดบทบาทพระเอกลงมาแล้วดึงบทนางเอกที่ภรรยาแสดงให้เด่นกว่า...ไม่ลำเอียงเท่าไหร่เลย

Matthew Modine-Geena Davis-Frank Langella-ดารานำแสดง

                                 เรนนี่ ฮาร์ริน ได้เดินทางมาดูโลกชั่นถ่ายทำทางภาคใต้ของไทย ทั้งเกาะเจมส์บอนด์ จังหวัดพังงา กระบี่ ภูเก็ต หมู่เกาะพีพี เห็นแล้วต้องร้องออกมาอย่างอัศจรรย์ใจว่า...นี่มันสวรรค์ชัดๆ  เขาตัดสินใจที่จะยกกองถ่ายทำภาพยนตร์มาทันที  โดยมีการต่อเรือโจรสลัดมอร์นิ่งสตาร์กับเรือเดอะลิปเปอร์ที่ใช้เข้าฉากทั้งสองลำที่ประเทศอินโดนีเซียเสร็จแล้วก็ล่องเรือมาจังหวัดภูเก็ตประเทศไทยในเดือนตุลาคม ค.ศ.1994 จึงเริ่มถ่ายทำได้โดยเลือกหาดมาหยา เกาะพีพีเป็นโลเกชั่นหลัก

ทิวทัศน์-ท้องทะเลอันงดงามของประเทศไทย-1

ทิวทัศน์-ท้องทะเลอันงดงามของประเทศไทย-2

ฉากเรือโจรสลัดสองพวกยิงปืนใหญ่ต่อสู้กันกลางทะเล-เอฟเฟ็คฝีมือคนไทยล้วนๆ

                              มีคนกล่าวว่า สวรรค์คือสถานที่ทุกๆที่ที่เราอยู่แล้วมีความสุข  มันอาจไม่ใช่สถานที่ที่สวยงาม เลิศหรูนัก  มันอาจเป็นเพียงแค่รังหนูเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความรักความอบอุ่นและความปลอดภัย อยู่แล้วมีความสุข  เหมือนเราคนไทยที่ได้อยู่อย่างมีความสุขบนผืนแผ่นดินไทย   สวรรค์ของเรา
                              คับที่นั้นอยู่ได้ คับใจต้องย้ายที่ คับ A กำลังดี คับ C มันน่าจะใหญ่เกินตัวไปน้องนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น