วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปีศาจมันสมอง / the black magic with Buddha (1983)










ปีศาจมันสมอง / the black magic with Buddha (1983)
บทภาพยนตร์...Chih Kien Chao / ดนตรีประกอบ...Chung-Shing Su / ถ่ายภาพ...Yung-Lung Wang / ลำดับภาพ...Kuo-Chuan Chiang / กำกับศิลป์...Yuan-Tai Ting /ผู้อำนวยการสร้าง...Lik-Tak Wong / ผู้กำกับภาพยนตร์...Lo Lieh
ดารานำแสดง...เฉินกวนไถ้-หวีอันอัน-หลอลี่-สินจัย หงส์ไทย-บู๊ วิบูลย์นันท์-ภูมิ พัฒนายุทธ
                เบน(เฉินกวนไถ้)กับอาจารย์เดินทางไปในป่าอะเมซอนนำมันสมองมัมมี่กลับมาบูชาลับๆโดยไม่ให้แอนนี่(หวีอันอัน)ภรรยาและพ่อตา(บู๊)กับครอบครัวรู้  เบนเฝ้าบูชามันสมองทุกวันทำให้ชีวิตของเขาเริ่มดีขึ้น   จากนั้นถ้าใครขวางทางหรือขัดใจ เบนก็จะขอให้มันสมองมัมมี่ไปจัดการ  คราวนี้เรื่องเลยบานปลายเมื่อมันสมองมัมมี่ไม่เชื่อฟังและเบนควบคุมมันไม่อยู่

                ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ แหวะมว๊ากๆๆ มีอ๊วกเล็กๆ ที่สอนให้รู้ว่าอย่าเล่นกับไฟ หรืออีกอย่างก็คือ หมองูตายเพรางู  เพราะมนต์ดำต่างๆมันดาบสองคมถ้าปฏิบัติไม่ถูกวิถีทางที่ควรมันจะย้อนกลับมาเข้าตัวเอง

เฉินกวนไถ้-หลอลี่-หวีอันอัน-สินจัย หงษ์ไทย

                ภาพยนตร์มาถ่ายทำในกรุงเทพฯ ประเทศไทย แต่ไม่มีจะได้เห็นวิว ทิวทัศน์ หรือภาพกรุงเทพฯ อันงดงาม จากภาพยนตร์เลย  เพราะเป็นหนังสยองอยู่แล้ว

                                           โลเกชั่น กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                 มีดาราไทยร่วมแสดงคือคุณ สินจัย หงส์ไทยมาแสดงเป็นพี่น้องหวีอันอัน  คุณบู๊ วิบูลย์นันท์มารับบทพ่อของสองนางเอก  คุณภูมิ พัฒนายุทธมารับบทลูกเขยอีกคน ที่คอยขัดขวางงานของพระเอก

                                             สินจัย หงษ์ไทย ร่วมแสดง-1
                                  สินจัย หงษ์ไทย ร่วมแสดง-2

บู๊ วิบูลย์นันท์-ร่วมแสดง

ภูมิ พัฒนายุทธ-ร่วมแสดง

                 น่าคิดนะ...ขนาดคนนำมาบูชาอย่างดี  เจ้าปีศาจก็ยังไม่พอใจ  ได้คืบจะเอาศอก  จึงออกมาอาละวาดหากินเองไม่มัวจะมารอของเซ่นไหว้  นึกว่าจะมีแต่มนุษย์ขี้เหม็นเท่านั้นที่มีความโลภไม่รู้จักพอ...ปีศาจก็เป็นไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น